Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại hội chi hội Sorsa thành công tốt đẹp

Thứ bảy, 22/04/2017 | 16:49
Để chuẩn bị cho Đại Hội toàn thể của Hội người Việt tỉnh Odessa lần thứ VIII, vào lúc 17h00 ngày 21.04.2017, tại hội trường Làng Staritskogo đã diễn ra Đại hội chi hội Sorsa.

Tới dự Đại hội có các vị khách mời: ông Hoàng Bá Năm - ĐUV ĐU BP Odessa, bí thư chi bộ Sorsa ; ông Đỗ Xuân Văn - ủy viên BCH Hội người Việt tỉnh Odessa, giám đốc Làng Sen; bà Huỳnh Thị Lan Anh - ủy viên BCH Hội người Việt tỉnh Odessa, phó chủ tịch Hội phụ nữ; ông Đặng Xuân Tiếu - trưởng ban thanh tra; ông Vũ Ngọc Huy - ủy viên BCH Hội người Việt tỉnh Odessa, bí thư Đoàn cơ sở. Và 102 hội viên chi hội Sorsa cũng có mặt tại Đại hội - đây là con số kỷ lục kể từ khi thành lập Làng Staritskogo đến nay.

Tại Đại hội, ông Phùng Đăng Dương đã tổng kết những hoạt động của chi hội Sorsa nhiệm kỳ 2013-2017, và phương hướng hoạt động của chi hội. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi hội Sorsa luôn tích cực tham gia những phong trao hoạt động chung của Cộng đồng, cũng như hoạt động riêng của chi hội, được Hội đánh giá cao. Có được thế là do sự đoàn kết, thống nhất, không cục bộ, không chia vùng miền, đồng lòng cùng mong muốn giữ gìn sự bình yên, ổn định cho khu mình cũng như toàn Cộng đồng.

Ông Phùng Đăng Dương - trình bày báo cáo tổng kết tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua chi hội đã mua được hội trường riêng của mình tạo điều kiện tốt cho việc hội họp sinh hoạt của Làng cũng như phong trào văn hoá thể thao của Làng. Nhân dịp này ông Phùng Đăng Dương gửi lời cảm ơn các gia đình luôn tích cực ủng hộ, đóng góp cho các hoạt động từ thiện của Hội.
Tuy nhiên, ông Dương nêu nên những việc cần lưu ý của bà con trong Làng: cần tham gia đúng giờ và đầy đủ hơn những buổi họp trong khu vực; Với đặc thù sống cung với người dân bản địa, bà con cần giữ gìn trật tự, vệ sinh chung.


Bà con phát biểu đóng góp ý kiến tại Đại hội

Phát biểu trong đại hội các ý kiến bà con đều nêu sự cần thiết phải đoàn kết đồng lòng để giữ gìn sự ổn định của chi hội. Cần phát huy sức mạnh của thế hệ trẻ trong các hoạt động của chi hội cũng như toàn Cộng đồng. Cần có nhiều hoạt động dành cho thanh niên, hướng nghiệp cho thế hệ trẻ, duy trì lớp tiếng Việt cho các cháu nhỏ.

Thay mặt BCH Hội người Việt, ông Đỗ Xuân Văn biểu dương sức mạnh đoàn kết, nhiệt tình trong các hoạt động Cộng đồng của chi hội Sorsa. Với tư cách giám đốc Làng Sen ông cảm động, cảm ơn sự đồng lòng chia sẻ giúp đỡ của bà con làng Staritskogo trong sự vụ Làng Sen 28.1 và 23.5 .2016. "Đoàn kết là sức mạnh. Mong rằng chúng ta hãy cùng nhau gìn giữ ngôi nhà chung bình yên và ổn định."


Ông Đỗ Xuân Văn - phát biểu tại Đại hội

Thay mặt ĐU BP Odessa chúc mừng Đại hội, ông Hoàng Bá Năm đánh giá cao sự đóng góp của bà con chi hội Sorsa trong các hoạt động của Hội, đánh giá cao sự nhiệt tình tích cực của đoàn viên thanh niên khu vực Sorsa.


Ông Hoàng Bá Năm - Phát biểu chúc mừng tại Đại hội

Đại hội đề cử 5 đại diện suất sắc tiêu biểu của chi hội nhận giấy khen của Hội người Việt vì những đóng góp trong các hoạt động Cộng đồng:

   1- Dương Thị Nhài
   2- Đào Thị Bắc Hà
   3- Doãn Thanh Tùng
   4- Dương Thành Chúng
   5- Nguyễn Tấn Thành

Phần quan trọng của Đại hội là bầu cử chi hội trưởng chi hội Sorsa - và là đại diện cho chi hội trong BCH Hội.
    Với tiêu chí trẻ hoá đội ngũ cán bộ, chi hội đề cử :
   1- Nguyễn Tấn Thành
   2- Nguyễn Trung Văn


Ông Nguyễn Tấn Thành - Chi hội trưởng đồng thời là đại diện của khu vực Sorsa vào BCH Hội

Tại Đại hội, ông Nguyễn Trung Văn đã phát biểu xin rút lui vì lý do gia đình. Như vậy Đại hội 100% biểu quyết nhất trí bầu ông Nguyễn Tấn Thành làm chi hội trưởng, đại diện cho chi hội Sorsa vào BCH Hội người Việt khoá 8.
   Đại hội thông qua bầu :
   - Ông Bùi Xuân Đông đại diện vào ban thanh tra của Hội
  - Các trưởng " khod" :
     1- Võ Văn Trọng.
     2- Bùi Xuân Cư
     3- Dương Tuấn Dũng
     4- Nguyễn Phúc Tá
     5- Nguyễn Bá Hùng
     6- Nguyễn Tấn Thành.
     7- Ngô Đức Minh

  - Phụ trách lớp tiếng Việt: cô giáo Vũ Thị Thơm.

- Trưởng ban phụ huynh các cháu học tiếng Việt: ông Phạm Văn Thành.

Một số hình ảnh khác tại đại hội:


 
   

                

Ban biên tập.