Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội

Thứ hai, 10/04/2017 | 13:01
Đại hội toàn thể Hội người VN tỉnh Odessa sẽ diễn ra vào đầu tháng 5/2017. BCH Hội chú trọng hơn nữa đến công tác tuyên truyền và vận động bà con tham gia hội họp đầy đủ, và những nội dung quan trọng khác trong cuộc họp BCH mở rộng chiều ngày 9/4 tại Văn phòng Hội.

Thông báo của BCH Hội



Đánh giá về tầm quan trọng cuộc họp mở rộng lần này, Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa Nguyễn Như Mạnh nhấn mạnh, trong tháng 4, cộng đồng phải làm xong công tác chuẩn bị Đại hội Hội người VN tỉnh Odessa lần thứ 8. Cụ thể, sẽ tổ chức Đại hội Hội doanh nhân VN tỉnh Odessa, Đại hội chi hội các khu vực: Làng Sen, Làng Staritskogo, Kva, Sem-samurai và Lvov. Về hình thức bầu cử mới, lãnh đạo cộng đồng đánh giá cao cách làm này và cho rằng nó phù hợp với tình hình và đặc điểm của cộng đồng, vừa tạo đoàn kết, cũng vừa chọn các đại diện khu vực và hội đoàn  đáp ứng được đòi hỏi công việc cụ thể. Ông Mạnh nhấn mạnh, nhiệm vụ chính trong công tác Hội hiện nay là tiếp tục giữ vững sự ổn định chung, bảo đảm an toàn cho bà con trong cuộc sống và kinh doanh, nâng cao hình ảnh thiện cảm với chính quyền và nhân dân địa phương.
Báo cáo về tình hình cộng đồng hiện nay, Phó chủ tịch Hội phụ trách công tác nội bộ Nguyễn Văn Đức nói, chúng tôi thấu hiểu rằng, cuộc sống của bà con giờ đây đang trong muôn vàn gian khó và cũng không ít hiểm nguy, bao cố gắng miệt mài nhưng đôi khi không đủ bù đắp những chi phí và học hành con cái. Và đó cũng có thể là lý do khiến bà con thời gian gần đây tham gia hội họp ngày càng ít hơn. Vậy nên cán bộ Hội cần chú trọng hơn nữa việc tuyên truyền vận động, đa dạng hóa hình thức để bà con tham dự hội họp. Bà con không đi họp đủ thì cuộc họp sẽ trống vắng, Hội gặp khó khăn trong việc tham vấn và tập hợp nguyện vọng của bà con để ra nghị quyết triển khai thực hiện, ông Đức nhấn mạnh. Tiếp đó, ông điểm lại những việc đã làm được trong tháng 2 và tháng 3.  
Về công tác phiên dịch, ông Đức đề nghị trích từ quỹ hội bồi dưỡng cho phiên dịch viên 50 đô/ngày cho những vụ việc phiên dịch phát sinh, không liên quan đến công tác chợ. Tổ phiên dịch hiện nay có 3 thành viên do ông Đỗ Xuân Văn làm tổ trưởng. Mọi vấn đề cần được giúp đỡ và hỗ trợ, bà con có thể liên lạc trực tiếp với Tổ phiên dịch. Trong trường hợp cần thêm luật sư có mặt, phiên dịch Hội sẽ chủ động điều động.  
Cuộc họp dành thời gian bàn về công tác chuẩn bị Đại hội Hội người VN và thống nhất sẽ tổ chức liên hoan tiệc đứng ngay sau Đại hội. Dự kiến, sẽ chi mỗi suất ăn là 400 grivna, trong đó  hội viên tham dự Đại hội đóng góp 100 grivna, còn Hội trích từ quỹ thêm vào 300 grivna/suất. 
Thời gian và địa điểm Đại hội hội đoàn trực thuộc và chi hội các khu vực 
- Vào lúc 12h30 ngày 14/4 tại Văn phòng Hội( Làng Sen) sẽ tổ chức Đại hội Hội doanh nhân VN tỉnh Odessa lần thứ 4.
- Vào lúc 17h00 ngày 18/4 tại Làng Sen sẽ tổ chức Đại hội chi hội Làng Sen.
- Vào lúc 17h00 ngày 21/4 tại Làng Staritskogo sẽ Đại hội chi hội Làng Staritskogo.
- Vào lúc 16h30 ngày 21/4 tại Làng Sen sẽ tổ chức Đại hội chi hội khối Kva.
- Vào lúc 17h00 ngày 23/5 tại Hội trường kí túc xá Thủy Văn sẽ Đại hội chi hội Lvov.
- Đại hội chi hội Sem-samurai: sẽ thông báo thời gian và địa điểm sau.  
Tổng kết nội dung cuộc họp, chủ tịch Hội đã gửi lời nhắn nhủ chân thành tới toàn thể bà con cộng đồng: Sau bao tháng ngày với biết bao nỗ lực vun đắp, xây dựng, giờ đây tất cả nhà cửa, tài sản, công việc kinh doanh, cuộc sống và việc học hành của con cái chúng ta đều đã gắn với Odessa, thật khó để phải rời xa, thật khó để phải bỏ lại tất cả... Trong thời gian này, bà con và cả những người tham gia công tác cộng đồng đều chịu những áp lực lớn và tồn tại những khó khăn nhất định. Nhưng một điều chung nhất, đó là mọi người vẫn thấy được sự đoàn kết, sự ổn định của cả cộng đồng, sự chung tay, sát vai của lãnh đạo hội và bà con. Hãy tin tưởng rằng tình hình sẽ tốt dần lên, cộng đồng lại tiếp tục phát triển.  

P/v Người Việt Odessa