Người Việt Odessa
Tin Tức

Các chuyên gia nói về loại khí lạ giết người tại Odessa

Thứ tư, 07/05/2014 | 14:00
Tỉnh trưởng Odessa Palisa hứa sau 10 ngày sẽ cho biết sự thật về thảm họa đã xảy ra tại Odessa. Tham gia điều tra vụ án có Viện kiểm sát tối cao Ukraine, các chuyên gia nước ngoài.
Chuyên gia Iura Menhik: Chiều dài của tòa nhà 100 m, chiều rộng hành lang 6m và trần nhà rất cao. Như vậy điều kiện để tụ lại một lượng khí lớn là không có. Vậy nguyên nhân chết người do đâu? Các chuyên gia nghiên cứu tư thế người nằm chết không bình thường. Có cảm giác là, trong lúc nguy kịch, người ta không thể chạy theo lối thoát hiểm, vì bị tê liệt tại chỗ.
Ý kiến của chuyên gia Chizov: Hoặc là khí ngạt, hoặc là khí làm tê liệt thần kinh làm con người bị chết đột ngột.
Ngoài ra các chuyên gia đặt ra các câu hỏi, tại sao trước sự tấn công của lực lượng Maidan, hàng chục người lại tập trung trốn vào tòa nhà mà không chạy ra quảng trường? Hay là có ai phát lệnh hoặc dẫn họ vào đó?
Nhicolai Skoric – cựu tỉnh trưởng Odessa: Chúng ta biết rõ ràng rằng, đó không phải là những người tưởng tượng, đứng ở quảng trường Grechekcki và bắn giết người. Và cũng không phải là những người tưởng tượng đã lùa mọi người vào tòa nhà và ra lệnh cố thủ trong đó và đốt họ bằng chất lỏng Molotov.
Ngoài ra lãnh đạo tòa nhà công đoàn Odessa buộc tội sự chậm trễ của lực lượng cứu hỏa khi đám cháy xảy ra.
Cơ quan an ninh Ukraine thông báo là thảm kịch chết người do hỏa hoạn tại nhà công đoàn odessa ngày 2/5 là do có sự tham gia và đồng lõa của lực lượng công an cũ và hiện nay, cơ quan an  ninh hứa sẽ tích cực điều tra vụ án.
Theo podrovnosti.ua