Người Việt Odessa
Tin Tức

Tin Odessa: Cựu trưởng công an tỉnh Odessa Dmitry Fuchedzhi chạy trốn, 3 cựu cán bộ công an khác bị bắt và giải lên Kiev

Thứ tư, 07/05/2014 | 14:00
Quyền bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraina thông báo rằng Dmitry Fuchedzhi đã vượt biên vào lúc 5 giờ sáng ngày 7 tháng 5 và trốn chạy cơ quan điều tra. Hiện đã có lệnh truy nã ông ta.

Trong ngày 2/5 khi xảy ra các sự kiện đẫm máu tại Odessa, ông Dmitry Fuchedzhi lúc đó là phó trưởng công an tỉnh phụ trách an ninh xã hội đã trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra đụng độ. Nhiều sự việc được ghi lại đã nói lên sự đồng lõa của ông ta với các phần tử khủng bố. Ví dụ cảnh ông ta đứng đằng sau lưng thản nhiên nhìn một người cầm súng nhằm vào đám đông hay cảnh ông đã rời trung tâm thành phố sau các đụng độ trên cùng một xe với một phần tử khủng bố có tên gọi “Bootsman”mà đã bắn chết 2 người. Ngoài ra chính ông ta được cho rằng đã thả 67 người bị bắt giữ sau ngày 2/5.
 
Ngày 3/5 ông ta được bổ nhiệm làm trưởng công an tỉnh Odessa.
Sau khi toàn bộ lãnh đạo công an tỉnh Odessa bị cách chức và cả tỉnh trưởng cũng được thay thế, Dmitry Fuchedzhi và một số cán bộ khác đã bị khởi tố hình sự. Ông ta bị tạm giữ và hỏi cung nhưng  sau đó được thả ra, được tại ngoại sau khi hứa sẽ không trốn chạy và kết hợp với cơ quan điều tra. Ông ta liền lợi dụng khả năng này và trốn chạy.
Hiện nay 3 cựu cán bộ công an khác được giải lên Cục điều tra trung  tâm của Viện Kiểm soát tối cao tại Kiev.
Xin nhắc lại rằng cả tỉnh trưởng và trưởng công an tỉnh Odessa đều cho rằng nhiều cán bộ và nhân viên công an Odessa không những không hành động kịp thời và thỏa đáng chống các phần tử khủng bố mà còn tiếp tay và đồng lõa với họ.
Một số tin khác:
Đội quân đặc nhiệm “ Kiev-1” đã tới Odessa và bắt đầu làm nhiệm vụ.
Ban lãnh đạo chợ “7 Km” hoàn toàn phủ nhận một số thông tin trên mạng về việc “Gia đình” của cựu tổng thống Yanukovich đã tài trợ cho các lực lượng khủng bố ngày 2/5 thông qua Ban quản lý chợ “ 7 km” và đây không phải là lần đầu. Ban lãnh đạo chợ “7 Km” rất phẫn nộ trước các lời vu khống, bịa đặt không có cơ sở này. Ngược lại, chợ “7 Km” đang tiến hành mua thuốc và dụng cụ y tế ủng hộ những người bị nạn hôm 2/5, các nhân viên đã tình nguyện đi hiến máu. Ngoài ra trước đây chợ đã ủng hộ vật chất lực lượng vũ trang Ukraina với số lượng hàng chục ngàn grivna.
Lê Thái Kỳ tổng hợp.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN