Người Việt Odessa
Tin Tức

Làng Sen tổ chức họp nghe kết luận thanh tra

Thứ hai, 03/04/2017 | 12:18
Ngày 02/04/2017,  kết luận của Ban thanh tra Làng Sen về công tác quản lý thu, chi tài chính và hoạt động của Ban quản trị Làng Sen thời gian qua đã được công bố và được bà con Làng Sen thông qua

Làng Sen tổ chức họp nghe kết luận thanh tra
.

Thực hiện Quyết định cuộc họp toàn thể bà con Làng Sen ngày 7 tháng 11 năm 2016, về việc thanh tra công tác quản lý thu, chi tài chính và hoạt động của Ban quản trị Làng Sen. Từ ngày 24  tháng 11  năm 2016 đến ngày 24 tháng 02 năm 2017, Đoàn thanh tra gồm 2 tổ tiến hành làm việc tại Làng Sen.

Chiều ngày 02/04 tại Văn phòng Hội, Làng Sen đã tổ chức cuộc họp các chủ căn hộ và toàn thể bà con sinh sống trong làng nghe công bố kết luận thanh tra. Ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch Hội phụ trách công tác nội bộ đã chủ trù cuộc họp. Đại diện BCH Hội, Ban giám sát cũng tham dự. Theo kết luận của 2 Tổ thanh tra làm việc độc lập, Ban quản trị và cá nhân ông Đỗ Xuân Văn không tham ô tiền của bà con; tiền nước nóng và lò sưởi không thu 2 lần, sử dụng bao nhiêu thì thu bấy nhiêu và không dư; ông Đỗ Xuân Văn đã cho mở rộng 4 căn hộ nhà 3 mà không thông qua tập thể, trong đó có 1 căn hộ cơi nới đã sử dụng lò sưởi từ tháng 10 nhưng đều giữ nguyên tiền thanh toán dịch vụ dẫn đến tăng thêm chi phí của toàn Làng Sen; Trưởng Ban quản trị chịu trách nhiệm chính về những thiếu sót và chưa tuân thủ nguyên tắc tài chính trong hoạt động. Ngoài ra, kết luận cũng chỉ ra cách tính tiền nước nóng chưa công bằng cần phải tính lại để phù hợp với giá gas tăng và những biện pháp cần tiến hành để kiểm soát việc thất thoát nước tại làng. 

Tiếp đó, ông Đỗ Xuân Văn - Trưởng Ban quản trị đã phát biểu giải thích. Ông nói, bản thân ông không được học hành cơ bản để điều hành công việc, thế nên không thể tránh khỏi thiếu sót vì thiếu kinh nghiệm. Ông nhận những thiếu sót, tồn tại khi thu chi không đúng nguyên tắc tài chính, và lắng nghe mọi ý kiến đóng góp mang tính xây dựng cho Ban quản trị và riêng cá nhân ông để Làng Sen ngày càng tốt hơn. 
Mong muốn Làng Sen có môi trường sống tốt, nghĩa tình, công khai minh bạch và đảm bảo nguyên tắc tài chính, đã có rất nhiều ý kiến tâm huyết của bà con góp ý cho hoạt động của Ban quản trị. Sau đó, cuộc họp biểu quyết thông qua Kết luận thanh tra và thống nhất để Ban quản trị tiếp tục điều hành công việc trên cơ sở khắc phục những tồn tại. Theo đó, Đại Hội các chủ căn hộ Làng Sen sẽ tiến hành vào cuối năm và ít nhất mỗi năm 1 lần Ban quản trị họp sơ kết công tác. Cuộc họp cũng thông qua quyết định nâng phí dịch vụ từ 280 grivna lên 340, mỗi căn hộ đóng thêm vào Qũy làng 300 grivna và qui định mức lương mới của Ban quản trị (Trưởng ban: 8000 grivna, phó ban: 4000, ủy viên: 1000 và thủ quỹ: 4000 grivna). Cuối mỗi tháng, Ban quản trị sơ kết tài chính và công khai các chi phí phát sinh để bà con biết.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội đánh giá cao kết quả làm việc của 2 Tổ thanh tra, các ý kiến đầy xây dựng của bà con và phân công mới công việc và trách nhiệm cụ thể của từng thành viên trong Ban quản trị.  Ông Mạnh nói, đã đến lúc cần gác lại mọi chuyện để cùng bắt tay vào việc cụ thể nhằm tạo dấu ấn của Làng Sen, thay vì chỉ trích nhau. Điều cần thiết là lấy việc giải quyết ngay những bất cập là quan trọng, hơn là giải thích những vướng mắc do cơ chế. Có như vậy, chúng ta mới tự hào là Làng Sen luôn đi đầu trong cộng đồng với lối sống nghĩa tình, hết lòng hết sức vì sự ổn định chung. Tuy nhiên, ông Mạnh nhấn mạnh, có thể nói vẫn còn một bộ phận bà con chưa nghĩ mình là người Làng Sen mà chỉ nghĩ mình đang sống nhờ tại nơi này nên chưa ý thức trong việc đi họp và hiến kế giải pháp cho làng vì thế cần phải tuyên truyền và vận động hơn nữa. 

P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN