Người Việt Odessa
Tin Tức

Tặng quà các binh sĩ Ucraina bị thương trong khi làm nhiệm vụ tại Donbass

Thứ bảy, 01/04/2017 | 05:26
Sáng ngày 31/3/2017, Chủ tịch Hội Người VN tỉnh Odessa Nguyễn Như Mạnh cùng Ban từ thiện cộng đồng đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên các binh sĩ Ucraina bị thương trong khi làm nhiệm vụ tại vùng chiến sự Donbass.

Tặng quà các binh sĩ Ucraina bị thương trong khi làm nhiệm vụ tại Donbass

Cùng đi với đoàn có Tổng biên tập báo Di trú Ivan Suprunovski, thành viên Hội đồng quản trị Uỷ ban Di trú Quốc gia Ucraina. Giám đốc bệnh viện Quân đội Odessa và trưởng khoa điều trị đã trực tiếp ra cổng đón tiếp đoàn.

Tặng quà các binh sĩ Ucraina bị thương trong khi làm nhiệm vụ tại Donbass

Chủ tịch Hội NVN tỉnh Odessa cùng đại diện ban từ thiện cộng đồng.

Để kịp thời động viên, kích lệ tinh thần dũng cảm của các binh sĩ Ucraina bị thương hiện đang được điều trị tại Bệnh Viện Quân đội Odessa, Chủ tịch Hội Người VN tỉnh Odessa Nguyễn Như Mạnh cùng ông Phùng Đăng Dương - Trưởng Ban từ thiện cộng đồng và bà Vũ Thị An Bình - Phó Ban, đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ 6 binh sĩ Ucraina bị thương mỗi người 2000 grivna, trích từ Quỹ từ thiện cộng đồng. 
Đại diện cho Ban từ thiện, Bà Vũ Thị An Bình đã ân cần hỏi thăm và chúc các binh sĩ nhanh chóng bình phục sức khỏe để trở về đơn vị tiếp tục nhiệm vụ.

Tặng quà các binh sĩ Ucraina bị thương trong khi làm nhiệm vụ tại DonbassBà Vũ Thị An Bình ân cần hỏi thăm và tặng quà các binh sĩ.

Xúc động trước những nghĩa tình cao đẹp của cộng đồng người Việt tại Odessa, Trưởng khoa điều trị Sergei Adamenko nói, những việc làm nghĩa tình của các bạn xuất phát từ tình cảm hữu hảo và truyền thống yêu chuộng hòa bình, mối quan hệ tốt đẹp truyền thống giữa hai nước và tình cảm sâu nặng của người Việt đối với nhân dân Liên Xô trước kia cũng như đối với người Ucraina, đã góp phần tô thắm hình ảnh Việt Nam và cộng đồng người Việt trong lòng nhân dân chúng tôi.
Trước đó, đoàn đã tới thăm báo Di trú và được ông Ivan Suprunovski - Tổng biên tập, nguyên giám đốc Sở di trú tỉnh Odessa nồng nhiệt đón tiếp. 

Tặng quà các binh sĩ Ucraina bị thương trong khi làm nhiệm vụ tại Donbass

Đoàn đã tới thăm báo Di trú và nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt.

Tại cuộc gặp, Tổng biên tập báo Di trú tự hào cho biết,  cơ quan chủ quản của báo là cơ quan chính phủ - Uỷ ban Di trú Quốc gia Ucraina, quản lý quyền lợi liên quan đến người nước ngoài. Báo gồm bản in giấy phát hành toàn Ucraina mỗi tháng 1 lần và phiên bản điện tử  http://www.migraciya.com.ua/. 
Nói về cộng đồng người Việt tại Odessa, nguyên giám đốc Sở di trú tỉnh cho rằng đó là một tập thể đoàn kết, vượt qua khó khăn, chủ động hội nhập. Ông đánh giá cao mô hình tổ chức, hoạt động có hiệu quả của Hội người Việt Nam tỉnh Odessa và bày tỏ niềm tin rằng, Hội là mái nhà chung của cộng đồng người Việt tại Odessa. 
Ông Nguyễn Như Mạnh cũng bày tỏ niềm vui và cám ơn tình cảm ấm áp, những nhận xét động viên chân thành mà thành viên Hội đồng quản trị Uỷ ban Di trú Quốc gia Ucraina dành cho cộng đồng. Ông Mạnh hy vọng rằng, qua báo Di trú, mọi tâm tư nguyện vọng của bà con người Việt tại Odessa được thông tin tới Lãnh đạo Uỷ ban và các sở để bà con cộng động được yên tâm làm ăn, nuôi dạy con cái và đóng góp vào sự phát triển của thành phố Odessa.
 

P/v Người Việt Odessa