Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa

Thứ hai, 27/03/2017 | 06:01
Chiều ngày 26/03/2017 tại văn phòng Hội, Đoàn cơ sở Odessa đã long trọng tổ chức Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019.

Thực hiện kế hoạch của ĐU BP Odessa về việc tổ chức Đại hội đoàn cơ sở, chiều ngày 26/03/2017, Đoàn cơ sở Odessa tiến hành Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019. Đến dự với Đại hội có các đồng chí đại diện của ĐU BP Odessa, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Hội Phụ nữ tỉnh Odessa, đại diện cơ quan báo chí, cùng đông đủ các đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Odessa.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa

Sau những nghi lễ cần thiết, trước khi tiến hành Đại hội, các chi đoàn tổ chức lễ kết nạp Đoàn viên mới.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa

Lễ kết nạp đoàn viên Đinh Công Đạt

 

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa
Lễ kết nạp đoàn viên Bùi Trung Linh

 

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa
Lễ kết nạp đoàn viên Hà Lam Trường

 

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa
Lễ kết nạp đoàn viên Đỗ Thịnh Vượng

 

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa
Lễ kết nạp đoàn viên Trịnh Tiến Đạt

 

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa
Lễ kết nạp đoàn viên Lê Thị Minh Huyền

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa
Lễ kết nạp đoàn viên Mai Lệ Huyền

Chia sẻ với chúng tôi, một bạn đoàn viên mới vui mừng cho biết: “Em sống ở Làng Sen, từ nhỏ đã thấy các anh chị lớn hướng dẫn chúng em tập văn nghệ, chơi các trò chơi… em rất thích và muốn sau này mình cũng được như các anh chị ấy, hôm nay em hơi run vì tiếng Việt của em không tốt lắm nhưng em rất vui vì đã đạt được mong muốn của mình và sẽ cố gắng để trở thành một đoàn viên tốt”.

Đại hội tiến hành bầu ĐCT gồm 3 đồng chí:
-    Đ/c Vũ Ngọc Huy
-    Đ/c Tô Bình Minh 
-    Đ/c Ngô Quang Đức

Đại hội Đoàn cơ sở OdessaĐCT Điều hành Đại hội

Đ/c Vũ Ngọc Huy thay mặt ĐCT đọc bản báo cáo tổng kết các hoạt động trong nhiệm kỳ 2015 – 2017 đồng thời nêu phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa


Bản báo cáo nêu rõ, được sự chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ của ĐU BP Odessa, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Hội Phụ nữ tỉnh Odessa, Đoàn thanh niên Odessa đã tích cực tham gia các hoạt động và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến: tham gia vận động quyên góp xây đài tưởng niệm các chiến sỹ Gạc Ma, quyên góp ủng hộ miền trung, gói bánh chưng từ thiện, tổ chức kỷ niệm ngày thành lập ĐTNCS HCM 26/03, tổ chức Tết Trung Thu, tết thiếu nhi 01/06 cho các em nhỏ, tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các đoàn viên, thanh niên…
Sau khi nghe bản báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của ĐCT, Đại hội tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến.
Bạn Nguyễn Thị Quỳnh Mai Chi đoàn BK-TH với tham luận mong muốn ĐU BP Odessa tổ chức các lớp học cảm tình Đảng để các bạn ĐVTN có cơ hội được tham gia tìm hiểu và hiểu rõ hơn về tổ chức Đảng.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa

Trả lời vấn đề này, đ/c Trương Văn Hùng – Bí thư ĐU BP Odessa cho biết do tình hình Ucraina có nhiều biến động vì vậy ĐSQ cũng như ĐU BP Odessa đã có nhiều điều chỉnh để phù hợp với tình hình hiện nay, đồng thời thông báo trong năm nay sẽ có lớp học cảm tình Đảng tại Odessa cho các đoàn viên thanh niên ưu tú.
Một bạn đoàn viên Chi đoàn Sorsa với ý kiến mong muốn BCH mới tổ chức nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa như cắm trại, tham quan các thành phố khác…

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa


Bạn Nguyễn Thảo Hiền Chi đoàn Y-Lvov đề xuất ý kiến phân công công việc đều hơn giữa các chi đoàn.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa


Bạn Đinh Xuân Nhi – Chi đoàn Làng Sen đề nghị BCH tổ chức các buổi giao lưu, tìm hiểu về Đoàn để các em thế hệ thứ 2 thứ 3 được hiểu rõ hơn.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa


Sau khi nghe và giải đáp, tiếp thu các ý kiến tham luận của các ĐVTN, Đoàn chủ tịch tiếp tục nghe ý kiến chỉ đạo của các vị đại biểu đến dự.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Trương Văn Hùng – Bí thư ĐU BP Odessa đánh giá cao công tác chuẩn bị, bản tổng kết hoạt động cũng như phương hướng hoạt động của ĐCT. 

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa


Đ/c Nguyễn Như Mạnh – ĐUV ĐU BP Odessa, Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa ghi nhận và biểu dương các hoạt động của Đoàn cơ sở Odessa trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời mong muốn dưới sự giúp đỡ của ĐU, Hội NVN tỉnh Odessa các ĐVTN hãy năng động hơn nữa, tích cực hơn nữa trong các hoạt động cộng đồng, ngoài ra cần tìm hiểu về Ucraina, tăng cường giao lưu văn hóa từ đó góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa cộng đồng NVN với người dân bản địa.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa


Đ/c Nguyễn Văn Hùng nguyên Bí thư Đoàn cơ sở Odessa cũng đến dự và có những chia sẻ hết sức thiết thực cho các bạn ĐVTN. Đ/c Nguyễn Văn Hùng tâm sự: tham gia các hoạt động Đoàn là một cơ hội tốt để các bạn ĐVTN rèn luyện và hoàn thiện bản thân.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa


Bà Phạm Thanh Hương – Phó CT Hội Phụ nữ tỉnh Odessa bảy tỏ sự khen ngợi các ĐVTN đã đóng góp tích cực trong các hoạt động của cộng đồng đặc biệt là chi đoàn trường Đại học Hàng Hải.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa

Cảm ơn các ý kiến chỉ đạo cũng như đóng góp của các Đại biểu cấp trên, ĐCT khẳng định sẽ lĩnh hội và bổ sung vào bản phương hướng trong nhiệm kỳ tới.

Cũng tại Đại hội, BCH NVN tỉnh Odessa đã trao giấy khen cho 11 cá nhân và một tập thể có thành tích tốt trong các hoạt động Đoàn.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa

Sau khi BCH đoàn cơ sở Odessa làm lễ từ chức, Tổ bầu cử đã tiếp tục công việc của mình, tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2017 – 2019.
Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra các đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục dẫn dắt Đoàn trong nhiệm kỳ tới, BCH mới gồm:
1.    Đ/c Vũ Ngọc Huy
2.    Đ/c Nguyễn Thảo Hiền
3.    Đ/c Nguyễn Thị Phương Anh
4.    Đ/c Nguyễn Thanh Tùng
5.    Đ/c Trần Văn Tiến
6.    Đ/c Nguyễn Thị Phương Hoa
7.    Đ/c Nguyễn Phú Quyết
8.    Đ/c Lê Thị Quỳnh Anh
9.    Đ/c Trương Phan Thu Hoài

Đại hội Đoàn cơ sở OdessaBCH khóa 2017 - 2019 ra mắt và chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Thay mặt BCH mới, đồng chí Vũ Ngọc Huy cảm ơn sự tín nhiệm của toàn Đại hội đồng thời khẳng định sẽ cùng các đ/c trong BCH cố gắng làm hết sức mình để Đoàn cơ sở Odessa ngày càng phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của cả cộng động người Việt tại Odessa.

Tiếp sau phần Đại hội, các bạn ĐVTN cùng tham gia buổi liên hoan bánh kẹo và giao lưu văn nghệ.

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa

Đại hội Đoàn cơ sở Odessa


Nhân đây BCH Đoàn cơ sở Odessa nhiệm kỳ 2017 – 2019 xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ kinh phí cho quỹ đoàn.
-    ĐU BP Odessa đã trích quỹ khen thưởng cho 11 đoàn viên ưu tú và một tập thể với số tiền 2700 grip cùng giấy khen. 
-    Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa ủng hộ quỹ đoàn 200 $
-    Đ/c Nguyễn Văn Hùng – Nguyên Bí thư Đoàn cơ sở Odessa ủng hộ quỹ đoàn 5000 grip
-    Bà Phạm Thanh Hương – Phó CT Hội Phụ nữ ủng hộ quỹ đoàn 1000 grip.

Phóng viên Báo Người Việt Odessa.