Người Việt Odessa
Tin Tức

Tin vắn Odessa ngày 4/5: 67 người bị bắt giữ vụ đụng độ ngày 2/5 đã được thả tự do

Thứ bảy, 03/05/2014 | 14:00
Lực lượng thân Nga kéo đến tòa Nhà cơ quan công an tỉnh đến biểu tình rất đông (khoảng 1500 người) để đòi trả tự do cho những người bị bắt giữ hôm 2/5. Tình hình tại đây rất căng thẳng , người ta đã phá cống vào và có hành động đột phá vào tòa nhà. Các đại biểu nhân dân có mặt để làm dịu tình hình. Trướ

Theo tin từ Bộ nội vụ, Viện kiểm soát tối cao đã ra quyết định trả tự do cho những người này. Đại diện Bộ Nội vụ lên án việc giải phóng nhóm người này, đúng ra họ phải được áp giải lên Kiev nhưng Viện kiểm soát đã ngăn trở việc này. Bộ Nội vụ cho rằng việc thả nhóm người này sẽ dẫn đến các xung đột tiếp theo. Đại diện của Tổng thống coi hành động này là phản quốc.
Hiện nay lực lượng của " Vì Ukraina thống nhất” bao gồm EuroMaidan và Right Sector đang tập trung ở trung tâm vùng đại lộ Aleksandrovsky. Nhiều người trang bị gậy gỗ, sắt và thanh chắn. Hiện nay họ đã kéo xuống đại lộ Primorsky và mọi người đang kéo đến đây ngày càng đông. Họ đang lo ngại sự trả thù của lực lượng thân Nga sau khi được trả tự do.
Tại tòa nhà Công đoàn mà hôm 2/5 xảy ra các sự kiện đẫm máu hôm nay có khoảng 2 nghìn người kéo đến trong một " Cuộc họp nhân dân" Họ đã tận mắt chứng kiến những cảnh tượng khủng khiếp và tưởng nhớ những người đã chết tại đây. Họ đem theo nến, hoa, nhiều người khóc. Tòa nhà mở cửa cho người dân vào để chứng kiến. Một nhóm người thân Nga treo cờ Nga lên tòa nhà.
Toàn bộ lãnh đạo công an tỉnh Odessa sẽ bị sa thải vì đã không có hành động ngăn chặn bạo lực. Một số phóng viên còn ghi lại cảnh nhân viên công an cũng đeo băng đỏ giống các lực lượng thân Nga và hành động cùng với họ. Trưởng công an mới sẽ là một sỹ quan từ tỉnh Chernigov.

Lê Thái Kỳ