Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội làm việc với Lãnh đạo Sở cảnh sát tỉnh Odessa

Thứ hai, 13/03/2017 | 19:53
BCH Hội người VN tỉnh Odessa hết sức quan tâm và đề nghị Sở cảnh sát tỉnh Odessa có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tính mạng và tài sản cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Odessa.

BCH Hội làm việc với Lãnh đạo Sở cảnh sát tỉnh Odessa
Trước tình trạng trộm cướp gia tăng, có tính chất liều lĩnh và rất táo tợn ngay giữa ban ngày, gây hoang mang, lo lắng cho bà con cộng đồng. Chiều 13-03, Lãnh đạo Hội người VN tỉnh Odessa đã làm việc với Phó giám đốc thứ nhất Sở cảnh sát tỉnh Odessa - ông Vadim Magilev. Cùng đi còn có ông Nguyễn Văn Khanh – Bác sỹ công huân Ucraina, ông Đỗ Xuân Văn - Trưởng ban quản trị Làng Sen.
Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Khanh thay mặt cho đoàn cám ơn Ban giám đốc Sở cảnh sát tỉnh Odessa đã luôn tạo điều kiện thuận lợi cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người Việt tại Odessa. Tuy vậy ông cũng thể hiện sự quan ngại sâu sắc cho tình hình an ninh trật tự tại đây, đặc biệt là liên tục xảy ra các vụ trộm, cướp giật mà bọn tội phạm thực hiện rất táo tợn ngay giữa ban ngày. Ông Khanh nói, việc triệt phá thành công hai băng nhóm nguy hiểm chuyên tấn công người Việt, tạm giữ hình sự nhiều đối tượng và chuyển hồ sơ ra tòa đã củng cổ lòng tin của cộng đồng người Việt với cơ quan bảo vệ pháp luật và người Việt tại Odessa luôn sẵn sàng hợp tác tốt với nhà chức trách để hỗ trợ điều tra và truy bắt tội phạm . Ông Khanh cũng đề nghị  cảnh sát tỉnh Odessa có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tính mạng và tài sản cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Odessa trong tình hình phức tạp hiện nay.
Phó giám đốc thứ nhất Sở cảnh sát tỉnh Odessa sau khi chú ý lắng nghe các ý kiến của đại diện Hội người Việt Nam, Ban quản trị Làng Sen, đã thông tin tóm tắt về tình hình, việc truy quét tội phạm và  kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự quý I năm 2017. Ông Vadim Magilev nói, Sở cảnh sát tỉnh Odessa đã có nhiều nỗ lực, tuy nhiên, hoạt động về tội phạm hình sự vẫn diễn biến phức tạp. Nói về những khó khăn của Sở cảnh sát hiện nay, ông cho biết là Sở gặp khó khăn về nhân sự khi thực hiện cải cách chuyển đổi từ Sở công an sang Sở cảnh sát. Chiến sự tại Donbass và tỷ lệ thất nghiệp tăng  dẫn đến tình trạng gia tăng của các tệ nạn xã hội như cờ bạc, trộm cắp. Nhằm phá nhanh và hiệu quả các vụ trấn cướp, ông hứa sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra việc điều tra các vụ trấn cướp, không phân biệt vụ việc với người Ucraina hay với người nước ngoài. "Pháp luật Ucraina sẽ có những biện pháp nghiêm khắc để trừng trị thích đáng đối với hành vi côn đồ, trộm cướp", người phụ trách về hình sự Sở cảnh sát tỉnh Odessa nhấn mạnh. 
Ông Magilev cũng rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội người Việt Nam tỉnh Odessa trong việc điều tra phá án, tạo điều kiện cho Sở cảnh sát hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của bà con.
Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa Nguyễn Như Mạnh hứa sẽ phối hợp tốt với Sở cảnh sát trong công tác phiên dịch, luật sư để thuận lợi trong công tác điều tra và tố tụng. 

P/v Người Việt Odessa