Người Việt Odessa
Tin Tức

Báo động tình trạng trộm, cướp giật lộng hành tại Odessa

Thứ sáu, 10/03/2017 | 06:25
Thời gian gần đây, tại Odessa liên tục xảy ra các vụ trộm, cướp giật mà bọn tội phạm thực hiện rất táo tợn ngay giữa ban ngày, gây hoang mang, lo lắng cho bà con cộng đồng.

Đơn cử như vụ trộm xảy ra vào 18h tối 6/3/2017, tại nhà riêng của gia đình người Việt ở bến số 7 Phantan. Theo lời kể của anh chị Tr- M, lợi dụng anh chị đi vắng, nhà không có ai và không đặt báo động, chúng trèo tường vào vườn, đập hết các camera an ninh và đang cưa song sắt cửa sổ để đột nhập vào nhà thì anh chị về nên bọn chúng bỏ chạy.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, vợ chồng anh Linh (người Trung Quốc), sống ở khu vực Tairova, đang đi xe từ chợ cây số 7 về đến đoạn Koroliova thì bị cướp chặn xe. Chúng khống chế, đánh đập, cướp hết tài sản và lấy đi chìa khóa kho phụ để giao dịch với khách hàng. Vì bị trọng thương nên hai hôm sau vợ chồng anh mới ra chợ. Khi đến kho phụ lấy hàng, phát hiện bị mất trộm nên vợ chồng anh đã nhanh chóng chuyển kho hàng chính mà chỉ vợ chồng anh biết đến địa điểm mới và dọn nhà vào Làng Sen.

Báo động tình trạng trộm, cướp giật lộng hành tại Odessa

Trước đó, vào lúc 8h sáng ngày 2/3, tại khu vực Parkovaia, khi vợ chồng anh chị C-Ch đang ngồi ở xe và chờ đứa con trai xuống để đi chợ thì năm tên bịt mặt chạy xe Toyota biển xanh chặn xe. Hai tên dùng súng đe dọa anh C tài xế, uy hiếp lôi anh ra khỏi xe, trói tay và bắt quì xuống đường. Các tên còn lại ngồi vào xe, khống chế chị Ch rồi lấy hết tiền và giấy tờ ở trong túi. Khi đứa con trai ở trên nhà chạy xuống, chúng cũng khống chế và trói lại.

Chiều ngày 28/2, khách quen đã lừa chị L(sống ở Sorsa) ra cổng định cướp nhưng nhờ cảnh giác nên chị không bị mất tiền.

Ngày16/1, vào lúc 7h tại chợ cây số 7, anh Ph bị hai tên manh động và liều lĩnh đánh dã man và cướp túi tiền. Bảo vệ chợ vây bắt được một tên và hiện cảnh sát đang truy nã tên thứ 2.

Để ngăn ngừa tình trạng trộm và trấn cướp, BCH Hội qua các hội đoàn, các chi hội và Báo Người Việt Odessa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao cảnh giác đến từng hội viên và bà con. Sắp tới BCH Hội sẽ làm việc với lãnh đạo Cảnh sát tỉnh Odessa để yêu cầu đảm bảo an ninh cho cộng đồng người Việt tại Odessa. BCH Hội khuyến cáo thời điểm này, các vụ trộm cướp gia tăng, bà con cần nâng cao tinh thần cảnh giác nhằm bảo vệ tài sản và tính mạng. Biện pháp phòng tránh đơn giản nhất là không nên mang nhiều tiền mặt bên người khi ra đường, không nên sống ở khu vực an ninh kém, lắp đặt hệ thống báo động tại căn hộ mình sống. Ra đường thì tốt nhất nên đi theo nhóm…

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN