Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông tin liên quan vụ đụng độ ngày 2/5 tại Odessa

Thứ sáu, 02/05/2014 | 14:00
Như báo chí đã đưa tin, ngày 2/5 tại Odessa đã xảy ra một vụ đụng độ đẫm máu giữa một bên là lực lượng ủng hộ nước Ucraina thống nhất và một bên là lực lượng đòi sát nhập vào Nga. Đây là cuộc đụng độ căng thẳng nhất tại Odessa kể từ khi cuộc khủng hoảng chính trị tại Ucraina diễn ra.

Làm việc với các cơ quan báo chí, trước hết Giám đốc sở Công an tỉnh Odessa gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình, thân nhân của những người bị chết và bị thương trong cuộc đụng độ ngày 2/5.

Theo thông báo chính thức từ phía Sở Công an, đã có 42 người bị chết, 125 người bị thương, trong đó có 21 người là công an, 130 người bị bắt giữ trong cuộc đụng độ có vũ trang này. Công an Odessa hiện đang khởi tố 10 vụ án hình sự liên quan đến sự việc trên.

Ông giám đốc Sở Công an cam kết, lực lượng công an sẽ làm hết khả năng trong quyền hạn và chức trách của mình để những sự việc đáng tiếc như trên không tiếp tục xảy ra nữa, quyết tâm giữ gìn hòa bình, trật tự tại thành phố cảng xinh đẹp Odessa . Nhân đây, ông cũng kêu gọi người dân hết sức kiềm chế, không nên tham gia các cuộc biểu tình vô tổ chức.

Tình hình tại trung tâm thành phố tương đối ổn định. Trung tâm thương mại “Aphina” đã được giải phóng. Hiện tại trung tâm không có người, các cửa hàng đều đóng cửa, chỉ có những nhân viên vệ sinh đang lau chùi.

Vào trưa ngày 03/05/2014, có tin đồn là có nhóm người bịt mặt chuẩn bị tấn công chợ “Cây số 7” nên bà con buôn bán tại chợ đã đóng cửa và về sớm. Trưa ngày 03/05, ban giám đốc chợ đã có cuộc họp và triển khai những biện pháp cần thiết để bảo vệ người và tài sản tại chợ.

Liên quan đến sự việc trên, BCH Hội người Việt tỉnh Odessa cũng đã có cuộc họp khẩn cấp. BCH Hội kêu gọi bà con nếu không có việc gì thật cần thiết thì không nên đi vào phố, các khu trung tâm. Trong những ngày này, không tụ tập đông người, không đi taxi lạ, nên đi một vài người với nhau mỗi khi phải ra ngoài và chú ý đến các vấn đề an ninh.

Tuy nhiên, việc thận trọng là cần thiết nhưng cũng không nên quá hoang mang. Thời gian này có rất nhiều tin đồn thất thiệt, ví dụ như thông tin tấn công chợ. Trước những thông tin như thế, bà con nên bình tĩnh xác minh qua thông tin chính thức từ Hội người Việt, Ban quản lý chợ và các cơ quan chức năng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đặc biệt lưu ý các bạn sinh viên tránh bàn luận và tranh cãi về quan điểm chính trị có thể dẫn những mâu thuẫn, xung đột không đáng có.

Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 6/5/2014 tại hội trường Làng Sen không bị trì hoãn bởi sự việc nêu trên mà sẽ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Ban tổ chức sự kiện đã họp kiểm tra lại công tác chuẩn bị và quyết định tăng cường công tác an ninh.

Ban biên tập


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN