Người Việt Odessa
Tin Tức

Đám cháy kinh hoàng tại nhà công đoàn Odessa, thuộc quảng trường Kulikovoie

Thứ sáu, 02/05/2014 | 14:00
Khoảng 15h ngày 2/5, tại trung tâm Odessa, trên phố Grrecheskaia và quảng trường Sobornaia, những người thuộc nhóm Maidan, Pravoi cek tor, các “ Fan” của câu lạc bộ bóng đá Biển đen, khoảng hơn ngàn người chuẩn bị diễu hành vì Ukraine thống nhất.
Ngăn cản họ là lực lượng biểu tình thân Nga khoảng 300 người có trang bị gậy gộc , lá chắn, đụng độ đã xảy ra , hai bên đã ném gạch đá, sau đó là nghe nhiều tiếng súng và tiếng nổ, công an vào cuộc nhưng không ngăn cản được dòng người hung dữ và tập trung mỗi lúc một đông, ngay từ những phút đầu của cuộc đụng độ, có thông tin là ít nhất 1 người chết(thuộc nhóm pravoi cektor)  và 4 người bị trọng thương. Sau đó những người thuộc phía Maidan đã đốt lều trại của lực lượng antiMaidan tại quảng trường Kulikovoi pole, lực lượng antiMaidan chiếm và cố thủ nhà công đoàn, nhưng bị lực lượng Maidan truy đuổi và đốt nhà công đoàn bằng các chất cháy nổ . Trong vụ cháy nhà công đoàn có 8 người bị chết do nhảy từ cửa sổ tòa nhà, còn 23 người khác bị chết ngạt . ngoài ra 50 người phải nhập viện, trong đó có 10 người thuộc lực lượng công an. Hiện đám cháy đã được dập tắt . Tại hiện trường nhóm điều tra đang làm việc.

 
Ps: Chưa bao giờ tình hình tại Odessa có những diễn biến phức tạp như hiện nay, đề nghị bà con nếu không có gì thật cần thiết không nên vào phố, hạn chế ra ngoài đường, nhất là các cháu thanh thiếu niên, và vào những ngày nghỉ . Như đã đưa tin từ trước 30/4, là trong thời gian từ 1-9/5 mọi người dự đoán là một trong những mốc cực điểm của khủng hoảng.