Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Thứ bảy, 04/03/2017 | 05:05

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Đại hội Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III, diễn ra vào lúc 12h 30 ngày 3/3/2017  tại Trung tâm tổ chức sự kiện Renaissance, đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả Đại hội đã đề ra được những phương hướng và giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Hội phụ nữ trong nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu ra Ban chấp hành mới để lãnh đạo, dẫn dắt phong trào.

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Tham dự Đại hội có, Bà Nguyễn thị Phương Thảo – Phó trưởng ban thường trực Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán; bà Hoàng Ánh Xuân - Bí thư thứ 2 Đại sứ quán; Ông Trương văn Hùng – Bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa; Ông Nguyễn như Mạnh – Chủ tịch Hội người Việt nam tỉnh Odessa; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, BCH Hội người Việt nam, BCH Hội doanh nhân, BCH Hội cựu chiến binh, đại diện Tổ chức đoàn cơ sở và hơn 300 chị em hội viên có mặt.

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Đại hội cũng vinh dự được đón đại diện của Hội phụ nữ Việt Nam tp Kiev đến dự và chúc mừng chị em phụ nữ tại Odessa, bà Đồng Thị Hường – Phó chủ tịch thường trực Hội.

Đại hội vui mừng được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Đại sứ quán VN tại Ucraina và Moldova, Đảng ủy bộ phận Odessa, BCH Hội người VN tỉnh Odessa, BCH Hội phụ nữ VN tp. Kiev.

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Bà Phạm Thanh Hương, Phó chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa đã trình bày dự thảo tổng kết hoạt động Hội nhiệm kì 2014-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kì 2017-2020. Dự thảo Tổng kết nêu rõ, được sự dẫn dắt tận tình của các cấp lãnh đạo, Hội phụ nữ đã tập trung vào các hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần của chị em, vận động và lôi cuốn nhiều chị em tham gia tích cực và toàn diện các phong trào của cộng đồng và của thành phố, tạo được những chuyển biến mới trong phong trào phụ nữ cộng đồng, góp phần thiết thực vào việc củng cố khối đoàn kết toàn cộng đồng.

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Thông qua các Đại hội chi hội và những kênh thông tin khác, BCH Hội phụ nữ đã nhận được rất nhiều đóng góp đóng góp cho bản dự thảo tổng kết và phương hướng hoạt động. Sau phần trình bày của bà Phạm Thanh Hương, bà Võ Thị Hồng đã báo cáo tóm tắt các ý kiến mà BCH Hội nhận được. Phần báo cáo của bà Võ Thị Hồng được đánh giá là đã thể hiện khá toàn diện các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của chị em, thể hiện tinh thần cầu thị và sâu sát của lãnh đạo Hội phụ nữ.

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Phát biểu chúc mừng Đại hội, đại diện của Đảng ủy, BCH Hội và Đại diện Hội PNVN TP. kiev đánh giá đóng góp to lớn của Hội Phụ nữ trong thời gian qua, không chỉ luôn thực hiện tốt nghĩa vụ của một người vợ, người mẹ chăm lo cho gia đình mà còn luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của cộng đồng.

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Đại hội đã nghe 02 báo cáo tham luận: Tham luận về "học Tiếng Việt" do cô giáo Hoàng Thị Vân trình bày; tham luận về "làm thế nào để tạo điều kiện và môi trường phát triển tốt nhất cho con em thế hệ thứ hai" do ông Nguyễn Hoàng Lân trình bày. Các tham luận cung cấp một khối lượng lớn thông tin bổ ích, chỉ ra nhiều giải pháp thiết thực.

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Thay mặt cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, bà Nguyễn Phương Thảo đã chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng nhiệt liệt của Đại sứ Nguyễn Minh Trí tới Đại hội. Trong bài phát biểu của mình, bà Nguyễn Phương Thảo đánh giá cao Báo cáo của BCH Hội trình bày tại Đại hội. Ba năm qua, rõ ràng phong trào phụ nữ tại Odessa tiếp tục có bước phát triển, đóng góp tích cực vào các hoạt động đối ngoại của cộng đồng. Hội phụ nữ có những bước tiến trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đồng thời chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Bà Thảo nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước Ucraina đang gặp nhiều bất ổn, Hội phụ nữ tiếp tục kiện toàn tổ chức, cùng các tổ chức hội đoàn khác cần đồng sức, đồng lòng để củng cố và tăng cường đoàn kết cộng đồng, cùng nhau vượt qua khó khăn trước mắt.

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Sau khi đã lắng nghe các phát biểu chào mừng, các ý kiến chỉ đạo, bà Nguyễn Thị Thục thay mặt Đoàn chủ tịch đã đọc danh sách khen thưởng. Có 1 bằng khen của Đại sứ quán dành cho BCH Hội phụ nữ khóa 2, 6 bằng khen và 17 giấy khen của Hội người Việt Nam tỉnh Odessa trao tặng cho những tập thể và cá nhân đã có những đóng góp cho phong trào Hội phụ nữ và cộng đồng.


Đại hội nhất trí đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới; trong đó trọng tâm là trẻ hóa đội ngũ cán bộ Hội; đa dạng hóa các hoạt động để lôi cuốn nhiều chị em phụ nữ trẻ tham dự; lập các nhóm, forum hỗ trợ công tác hướng nghiệp cũng như tư vấn cho các cháu về các vấn đề liên quan đến học tâp; các chi hội phụ nữ đều có chương trình duy trì lớp tiếng Việt; nhiều hoạt động gắn kết hơn nữa kết nối với các tổ chức Phụ Nữ ở Việt Nam và các vùng, phấn đấu cùng Hội phụ nữ người Việt tại Kiev, Khac cốp lập thành Hội phụ nữ toàn Ucraina, và được trực thuộc Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam.

Để chuẩn bị nhân sự BCH mới cho Đại hội toàn thể thông qua, theo điều lệ của Hội phụ nữ Việt nam, được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo và sự chỉ đạo của Hội phụ nữ Việt nam tỉnh Odessa, các chi hội phụ nữ cơ sở đã tiến hành Đại hội và bầu ra BCH của mình đồng thời giới thiệu nhân sự cho BCH khóa mới của Hội phụ nữ Việt nam tỉnh Odessa. Sau khi bà Phạm Thanh Hương lên tổng kết Đại hội các chi hội và giới thiệu BCH Hội phụ nữ khóa mới để xin ý kiến Đại hội toàn thể thông qua, đã có một ý kiến của chị Trần Thị Thuý cho rằng, Đại hội chi hội tại Làng Sen và khu vực Kva chưa đúng nguyên tắc tổ chức vì số hội viên tham dự không đạt số lượng quá bán, số lượng khen thưởng ở chi hội Làng Sen chưa đầy đủ và có đề nghị bổ sung thêm 1 cán sự vào BCH chi hội phụ nữ Kva và 1 cán sự vào BCH Hội PN tỉnh. Đoàn chủ tịch đã trả lời từng vấn đề mà chị Trần Thị Thúy nêu ra, sau đó xin ý kiến Đại hội về số lượng cũng như nhân sự BCH khóa 3. Toàn Đại hội nhất trí cao về số lượng 15 người và nhân sự mà các chi hội phụ nữ cơ sở trước đó đã bầu ra.

Đại hội Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ III

Sau khi không có ý kiến phản đối nào khác, BCH Hội PNVN tỉnh Odessa khóa 3 nhiệm kì 2017-2020 gồm 15 đồng chí ra mắt và có lời tuyên thệ.

Sau gần 2 giờ làm việc, Đại hội lần thứ ba Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong không khí dân chủ, đoàn kết và xây dựng. Đại hội kêu gọi toàn thể hội viên đồng sức, đồng lòng, thắt chặt khối đại đoàn kết cộng đồng, vượt qua khó khăn, thách thức, giữ vững sự ổn định chung toàn cộng đồng.

P/v báo Người VIệt Odessa (Ảnh Leone Bianco)