Người Việt Odessa
Tin Tức

Rà soát công tác chuẩn bị Đại hội Hội Phụ nữ lần thứ 3

Thứ ba, 28/02/2017 | 06:31
Ngày 26/2/2017, BCH Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa đã tổ chức họp mở rộng nhằm rà soát công tác chuẩn bị Đại hội Hội Phụ nữ lần thứ 3, nhiệm kỳ 2017-2020. Đại diện cho ĐU BP Odessa và BCH Hội đã tham dự cuộc họp.

Rà soát công tác chuẩn bị Đại hội Hội Phụ nữ lần thứ 3

Tại cuộc họp, bà Vũ Thị An Bình, Chủ tịch Hội PNVN tỉnh Odessa đã thông báo một số công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội PN lần thứ III: Báo cáo tóm tắt kết quả Đại hội phụ nữ các chi hội cơ sở, đọc Dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động của Hội PN và phương hướng hoạt động, giới thiệu chương trình nghệ thuật và cuộc thi cắm hoa chào mừng Đại hội, các phân công nhiệm vụ công tác chuẩn bị....Chủ tịch Hội PN đề nghị cán bộ hội nâng cao tính tiên phong gương mẫu; không ngại khó khăn, vất vả, có ý thức tự giác với nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, bà Bình kêu gọi các hội đoàn, chị em phụ nữ toàn cộng đồng ủng hộ cho các hoạt động của Hội và tham dự Đại hội.

Bà Võ Thị Hồng, ủy viên BCH Hội, cán bộ chi hội PN Làng Sen cho biết, dù bận rộn cùng chồng gánh vác công việc làm ăn nhưng chị em Làng Sen vẫn sắp xếp chu đáo việc nuôi dạy con cái, lo toan việc nhà và dành thời gian cho việc cộng đồng. Với thời gian rất hạn hẹp và gặp nhiều khó khăn khi làm một công việc mà người ta vẫn thường hay nói là “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” nhưng với lòng nhiệt tình, tận tâm và hết mình vì công việc, cán bộ chi hội PN Làng Sen đã vận động chị em tích cực tham gia phong trào phụ nữ và tại Đại hội sắp tới, Làng Sen có hơn 100 đại biểu và khách mời tham dự.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trương Văn Hùng - BT ĐU BP Odessa nhấn mạnh, Hội PN là một lực lượng hùng hậu và có nhiều đóng góp quan trọng cho các hoạt động cộng đồng. BCH Hội PN tích cực hơn nữa trong tuyên truyền và vận động để thu hút đông đảo chị em tham gia. Trong bối cảnh và đặc thù cộng đồng, cần phải chú trọng Quy trình, nguyên tắc tổ chức để Đại Hội sắp tới dân chủ và thành công.

Đại hội Hội Phụ nữ lần thứ III sẽ tổ chức vào  12 giờ 30 phút ngày 3/3/2017 tại Trung tâm tổ chức sự kiện RENAISSANCE (Люстдорфская дорога, 172/1) với dự kiến có trên 300 đại biểu và khách mời tham dự. Đại hội Hội PN VN tỉnh Odessa là một trong chuỗi các hoạt động quan trọng của cộng đồng người Việt tại Odessa nhằm chuẩn bị cho Đại hội Hội người VN sắp tới. 

Đại hội đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới; trong đó trọng tâm là trẻ hóa đội ngũ cán bộ Hội; đa dạng hóa các hoạt động để lôi cuốn nhiều chị em phụ nữ trẻ tham dự; lập các nhóm, forum hỗ trợ công tác hướng nghiệp cũng như tư vấn cho các cháu về các vấn đề liên quan đến học tâp; các chi hội phụ nữ đều có chương trình duy trì lớp tiếng Việt; nhiều hoạt động gắn kết hơn nữa kết nối với các tổ chức Phụ Nữ ở Việt Nam và các vùng, phấn đấu cùng Hội phụ nữ người Việt tại Kiev, Khac cốp lập thành Hội phụ nữ toàn Ucraina, và được trực thuộc Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam.

BCH Hội phụ nữ VN khóa II đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. ĐU bộ phận Odessa, BCH đã lãnh đạo, dẫn dắt Hội phụ nữ có những đóng góp rất quan trọng trong các hoạt động của cộng đồng, trong công tác giáo dục hỗ trợ thanh niên, trong các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong công tác từ thiện... Qua đó, Hội phụ nữ ngày càng nâng cao uy tín và trở thành chỗ dựa tin cậy, thu hút đông đảo chị em tham gia sinh hoạt hội.

P/v Người Việt Odessa