Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại hội Chi Hội phụ nữ Làng Stariskogo

Thứ năm, 16/02/2017 | 06:16

Ngày 12.2.2017, tại hội trường của Làng mình, Chi hội phụ nữ Làng Staritskogo tiến hành Đại hội chi hội lần thứ III của mình. Tới dự  với Đại Hội, có ông Nguyễn Hải Anh- Phó chủ tịch Hội người Việt tỉnh Odessa, bà Huỳnh Thị Lan Anh -Phó chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh Odessa, ông Phùng Đăng Dương - ủy viên BCH Hội người Việt tỉnh Odessa, chi hội trưởng khu vực Staritskogo, ông Nguyễn Tấn Thành-Đại diện cho Làng Staritskogo.

    Đại hội nghe báo cáo tổng kết hoạt động của chi hội  của bà Vũ Thị An Bình. Trong nhiệm kỳ 2, chi hội phụ nữ luôn đóng vai trò tiên phong trong các hoạt động của Hội , của Làng : Lễ Quốc Khánh 2-9, 20 năm Ngày thành lập Hội người Việt tỉnh Odessa, Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ...; Công việc từ thiện, các hoạt động dành cho thanh thiếu niên: rằm trung thu, 1.6.. Những hoạt động riêng của chi Hội cũng rất phong phú và ngày càng thu hút được đông đảo chị em tham gia: tham quan Shabo, Uman.

   Image may contain: 4 people, people sitting and text

Đồng thời bà Vũ Thị An Bình cũng đưa ra phương hướng hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ tới: Đưa những nhân tố mới trẻ có năng lực vào các phong trào của phụ nữ. Lập các câu lạc bộ thể dục thể thao, tư vấn sức khỏe. Và đặc biệt quan tâm đến thế hệ trẻ, cụ thể: phát triển lớp tiếng Việt; quan tâm hướng dẫn các cháu về nữ công gia chánh, phong tục tập quán của dân tộc.
  Để có được kết quả tốt trong công tác, BCH chi hội phụ nữ làng Staritskogo luôn tích cực, đồng lòng và nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các đức phu quân trong Làng, sự góp sức của Chi đoàn .
  Tại Đại hội chị em phụ nữ rất tích cực đóng góp ý kiến, từ thế hệ cũ như bà Đặng Thị Chinh, Lê Thị Toán đến thế hệ trẻ như chị Trang Sơn, Vân Trọng, Huyền Duẩn, chị Thơm:        kêu gọi tất cả chị em trong làng tích cực tham gia các hoạt động, đặt những hạt nhân tích cực từng cửa( ход),mong muốn đóng góp công sức  và học hỏi kinh nghiệm của lớp đi trước,  duy trì lớp tiếng Việt cho các cháu,   Lập trang liên lạc của chi hội phụ nữ Làng Staritskogo riêng  để dễ dàng kết nối...  Tất cả cũng vì sự vững mạnh của chi hội phụ nữ Làng Staritskogo cũng như toàn thể Làng Staritskogo . 
  Là một người luôn quan tâm và đồng hành cùng chi hội phụ nữ Làng Staritskogo, ông Phùng Đăng Dương có nhận xét: Chị em luôn đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, do đặc thù là chủ yếu từ ốp 63 ra. Trong các hoạt động của Làng cũng như toàn cộng đồng BCH chi hội phụ nữ Làng luôn tích cực tham gia. Mong chị em trong nội bộ Làng cần trao đổi thông tin để hiểu được sự vất vả của các chị trong BCH,qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng người .
    Đại diện cho Hội phụ nữ tỉnh Odessa, bà Huỳnh Thị Lan Anh đánh giá cao sự đóng góp của chi hội phụ nữ Làng Staritskogo trong các hoạt động của Hội phụ nữ, luôn kết hợp hỗ trợ các chi hội phụ nữ khác.       Bà nêu lên nguyên nhân đưa đến sự thành công của các hoạt động chi hội phụ nữ Làng là sự đoàn kết đồng lòng của chị em, sự quan tâm giúp đỡ của các phu quân và của chi đoàn. Là người phụ trách về thanh thiếu niên, bà đưa ra đề nghị lập tổ tư vấn về hướng nghiệp cho các cháu.     Image may contain: 6 people, people sitting and text

Ông Nguyễn Hải Anh, đại diện cho Hội người Việt tỉnh Odessa, đến chúc mừng đại hội, và đánh giá cao sự đóng góp của chi hội phụ nữ Làng Staritskogo vào các phong trào cảu Làng cũng như toàn Cộng đồng.

   Image may contain: 3 people, people eating, people sitting, food and indoor  

Chi hội phụ nữ Làng Staritskogo 100% nhất trí với danh sách BCH chi hội Làng Staritskogo khoá ba: 
- Đại diện của chi hội vào BCH Hội phụ nữ tỉnh Odessa:
     1- Vũ Thị An Bình
     2-  Trần Thị Thanh
     3- Đào Thị Thu.
- Cán sự:
    1- Đặng Thị Chinh
    2- Phạm Thị Hợp
    3-  Đặng Thanh Huyền
    4- Nguyễn Thị Vân

    5- Vũ Thị Thơm

Image may contain: 1 person, sitting


Chi hội phụ nữ Làng Staritskogo có một Đại hội của mình đúng tinh thần: sôi nổi, dân chủ và chan  hoà .

Vũ Thị An Bình

 Một số hình ảnh đại hội chi hội phụ nữ Làng Staritskogo:

Image may contain: 2 people, text

Image may contain: 6 people, people sitting

Image may contain: 1 person, standing

Image may contain: 12 people, people smiling, people standing