Người Việt Odessa
Tin Tức

Giá thuê cửa hàng và giá nhiều dịch vụ tại chợ cây số 7 tăng cao

Thứ năm, 16/02/2017 | 05:50
Từ ngày 1/3/2017, Chợ cây số 7 tăng giá thuê cửa hàng (arenda) lên 67%, giá nhiều dịch vụ tại chợ cũng tăng cao.

Giá thuê cửa hàng và giá nhiều dịch vụ tại chợ cây số 7 tăng cao

Theo thông cáo của Ban giám đốc (BGĐ) chợ cây số 7, do lạm phát, đồng grivna mất giá, mức thuế tăng và một số chi phí phát sinh nên BGĐ chợ buộc phải tăng giá thuê cửa hàng lên 67%. Đây là lần tăng giá đầu tiên và duy nhất trong gần 5 năm hoạt động của chợ và BGĐ cho biết không có kế hoạch nâng giá thuê của hàng lên từ từ như một số Trung tâm thương mại khác. Theo đó, với công tơ nơ 20 phít giá thuê mới là 3693 grivna (hiện nay 2216 gr), công 5 phít là 1405 gr (hiện nay 843 gr).
Đã thành thông lệ, sau dịp Tết, giá thuê lại cửa hàng tăng. Do giá arenda tăng nên chủ cửa hàng đã tăng giá thuê lại cao hơn so với mọi năm khiến không ít người thuê lại giật mình. Giá thuê lại tại dãy Mưnka trong tháng 2 khoảng 1800, dãy Belai khoảng 900, dãy Serai 2 khoảng 500...
Tăng giá cao nhất là các dịch vụ ăn uống, giải khát. Chi phí thuê lại quán tăng vọt lên. Theo anh D - chủ quán ăn Việt ở sau dãy hồng, từ 1/3/, giá thuê quán ăn của anh sẽ tăng từ 28 ngàn grivna lên 40 ngàn/tháng. Còn anh Tr chuyên bán đậu dạo cho biết phí sẽ tăng từ 5 ngàn lên 7 ngàn grivna/tháng. Điều các chủ quán ăn, cà phê lo lắng là họ không thể tăng giá bán vì người tiêu dùng sẽ không chấp nhận. 
Đại diện Ban quản lý cho biết, lượng hàng hóa về chợ đã tăng nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mọi năm. Hoạt động mua bán chưa đông đúc, kéo theo sức mua chưa cao, đắt khách nhất vẫn là cửa hàng phục vụ ngày 8/3.

P/v Người Việt Odessa