Người Việt Odessa
Tin Tức

Tường thuật buổi đấu giá chiếc bánh chưng lớn nhất vùng Odessa

Thứ tư, 25/01/2017 | 18:20
Chiều ngày 25/1/2017,  vào lúc 15h00,  tại hội trường làng Staritskogo, Ban từ thiện Hội người Việt nam tỉnh Odessa, Ukraina đã long trọng tổ chức buổi đấu giá chiếc bánh chưng to nhất vùng Odessa để ủng hộ quỹ từ thiện.

Image may contain: outdoorĐúng 15h15, buổi đấu giá bắt đầu. Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Như Mạnh chủ tịch Hội người Việt nam tại Odessa, ông Nguyễn Văn Đức phó chủ tịch Hội, ông Lê Văn Tự ủy viên ban chấp hành Hội, ông Phùng Đăng Dương ủy viên, chi hội trưởng chi hội Sorsa, ông Đỗ Văn Tước doanh nhân thành đạt, người đấu giá thắng chiếc bánh chưng đặc biệt năm đầu tiên, các anh chị em đại diện Ban từ thiện và toàn thể bà con làng Stariskogo .

Image may contain: 9 people

Image may contain: 12 people

Mở đầu buổi đấu giá, ông Nguyễn Như Mạnh phát biểu, nêu bật ý nghĩa và sự thành công của phong trào gói bánh chưng làm từ thiện. Ông Nguyễn Văn Đức trưởng ban tổ chức phát biểu nêu rõ quy cách của buổi đấu giá.

Image may contain: 1 person

Bắt đầu buổi đấu giá, ông Đỗ Văn Tước được ưu tiên phát giá đầu tiên. Ông đã phát giá : 5000 gr.

Image may contain: 1 person

Ông Nguyễn Như Mạnh đại diện cho ông Nguyễn Văn Hùng người chiến thắng trong buổi đấu giá năm trước 2016 (hiện đang về thăm Việt nam) phát giá :6000 gr.

Ông Phùng Đăng Dương phát giá : 6500 gr

Ông Thành Thu phát giá : 7000 gr

Ông Đỗ Văn Tước phát giá : 7500 gr

Ông Nguyễn Như Mạnh phát giá : 7800 gr

Ông Phùng Đăng Dương phát giá : 8000 gr

Ông Nguyễn Như Mạnh phát giá : 8200 gr

Cuộc đấu giá đang rất căng thẳng, những người tham gia đấu giá đang thăm dò, so kè nhau, tăng giá từng chút một.

Ông Đỗ Văn Tước phát giá : 8500 gr

Ông Phùng Đăng Dương phát một giá rất đẹp : 8888 gr

Ngay lập tức ông Nguyễn Như Mạnh cũng phát một con số đẹp không kém : 9001 gr

Ông Phùng Đăng Dương : 9400 gr

Đến đây ông Nguyễn Như Mạnh xin phép ban tổ chức gọi điện về cho thân chủ ở Viet Nam hỏi thăm ý kiến. Sau năm phút tham khảo qua điện thoại, mọi người đều thấy ông nở nụ cười rất thoải mái với vẻ mặt rất quyết tâm. Ông phát giá : 9501 r

Bất chợt giờ phút này xuất hiện nhân tố mới. Chờ đợi từ đầu đến giờ không lên tiếng, có lẽ là chiến thuật anh Thành Mỹ bất ngờ phát giá : 9555 gr

Có lẽ cũng bất ngờ,nhưng rất vững vàng và chắc chắn ông Mạnh phát giá : 9999 gr

Ông Phùng Đăng Dương sau một thoáng chần chừ phát giá : 10000 gr

Ông Nguyễn Như Mạnh nhẹ nhàng nâng giá : 10101 gr

Ông Phùng Đăng Dương bám đuổi : 10200 gr

Bất ngờ đã xảy ra,ông Nguyễn Như Mạnh tung đòn quyết định ,quyết tâm mua bánh về tay. Ông phát giá với mức tăng lớn : 12570 gr

Vài phút im lặng trôi qua, ông Nguyễn Văn Đức tuyên bố còn một phút nữa nếu không ai ra giá mới chiếc bánh chưng sẽ thuộc về ông Nguyễn Văn Hùng qua đại diện là ông Nguyễn Như Mạnh người trả giá cao nhất đến hiện thời : 12570 gr

No automatic alt text available.

Dân làng Stariskogo rì rầm bàn tán. Anh Trọng Đào chia sẻ ý kiến : " năm nay bánh chưng đã được đưa về làng mình đấu giá,chúng ta không thể bỏ qua cơ hội thế này được . Nếu chúng ta mua được thì sẽ mang lại một năm may mắn, thịnh vượng cho làng của chúng ta". Sau khi anh Trọng trao đổi ý kiến với một số người và ông Dương trưởng làng, ông Dương quyết định xin ban tổ chức nửa phút hội ý làng. Qua hội ý làng Stariskogo quyết định, nếu riêng rẽ từng cá nhân thì rất nặng không ai theo được nữa, chi bằng mọi người góp sức đấu giá bánh về cho làng Stariskogo. Tết này liên hoan chung vừa đoàn kết, vui vẻ lại mang lại niềm tin, không khí thịnh vượng trong làng. Làng thống nhất đề cử ông Dương đứng ra đấu giá tiếp cho làng.

Buổi đấu giá tiếp tục,ông Phùng Đăng Dương đại diện cho làng Stariskogo phát giá : 12590 gr

Ông Nguyễn Như Mạnh phát giá : 13001 gr

Ông Phùng Đăng Dương : 13207 gr

Ông Nguyễn Như Mạnh : 13579 gr

Ông Phùng Đăng Dương : 13828 gr

Đến đây ông Nguyễn Như Mạnh phát biểu: " thế mới biết không gì mạnh bằng tập thể, bằng sự đoàn kết. Bà con đồng lòng, quyết tâm không gì không làm được. Mặc dù năm nay anh Hùng rất muốn mua chiếc bánh này. Nhưng tôi thấy sự đoàn kết một lòng của bà con tôi rất mừng và tôi quyết định dừng tại đây "

Ông Nguyễn Văn Đức người chủ trì cuộc đấu giá tuyên bố chiếc bánh thuộc về người thắng cuộc là làng Stariskogo với giá chốt là 13828 gr. Bà con Stariskogo và mọi người vỗ tay hoan nghênh giòn giã.

Image may contain: 22 people, people standing 

Anh Trọng Đào và anh Thành Mỹ đại diện bà con trong làng lên nhận bánh

Buổi đấu giá diễn ra sôi nổi,hào hứng,kịch tính và thành công mỹ mãn.

P/s : Sau buổi đấu giá ông Đỗ Văn Tước có chia sẻ rằng năm Tết năm 2015 là năm đấu tiên Ban từ thiện tổ chức gói bánh và đấu giá. Gia đình ông đã mua được và là năm ông làm ăn rất phát đạt, mọi việc may mắn thuận lợi.

Ông Nguyễn Như Mạnh nói rằng nếu đây không phải là tập thể làng Stariskogo đứng ra mua thì ông Nguyễn Văn Hùng sẽ không dừng lại mà quyết tâm mua bằng được. Vì năm ngoái 2016 khi cộng đồng đang lộn xộn, lo lắng bất an vì hai vụ kiểm tra làng Sen, bản thân ông Hùng bị giữ tiền. Sau khi mua được bánh về, mọi chuyện dần dần được giải quyết suôn sẻ nên ông rất có niềm tin và quyết tâm năm nay lại mua bánh.

Ban từ thiện khi gói những chiếc bánh đặc biệt này đều mời những nghệ nhân giỏi, cao tuổi, có uy tín để gói bánh như ông Tiếu, ông Trình... nên có niềm tin rằng những chiếc bánh này đều sẽ đem lại may mắn cho người mua. Năm nay bà con làng Stariskogo chắc chắn sẽ có một năm may mắn và thành công.

 

 Odessa 25/1/2017

Theo tin Ban Từ Thiện


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN