Người Việt Odessa
Tin Tức

Người Việt tại Odessa: Nhiều tin vui đầu năm 2017

Chủ nhật, 22/01/2017 | 07:33

Tổng thống Ukraine Petr Porrosenko hội kiến với Thủ tướng chính phủ Việt nam Nguyễn Xuân Phúc tại Davos, Thông điệp lạc quan qua lời chúc Tết của Đại sứ Nguyễn Minh Trí gửi bà con cộng đồng, tiếp tục giữ ổn định và duy trì các hoạt động cộng đồng...là những tin vui đầu năm 2017. 

Người Việt tại Odessa: Nhiều tin vui đầu năm 2017

Ảnh TTXVN

Trong ngày đầu năm mới 2017, trong khuôn khổ phiên họp thứ 47 của Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Tổng thống Ukraine Petr Porosenko đã có cuộc gặp mặt với Thủ tướng chính phủ Việt nam Nguyễn Xuân Phúc. Đây là tín hiệu vui cho bà con cộng đồng tại Ucraina.

Mừng đón Tết Đinh Dậu, Đại sứ Nguyễn Minh Trí thân ái gửi tới toàn thể bà con cộng đồng những tình cảm thân thiết nhất, chúc một năm bình an, hạnh phúc tới mỗi người, mỗi gia đình. Chúc cộng đồng chúng ta tại Ucraina và Moldova ngày càng đoàn kết, vững mạnh và thắng lợi, góp phần vào sự nghiệp phát triển và bảo vệ Tổ quốc, củng cố và tăng cường quan hệ mọi mặt giữa đất nước, nhân dân ta và đất nước, nhân dân nước bạn Ucraina và Moldova cũng như bè bạn quốc tế.

Để giúp bà con đón một cái Tết xa nhà có đủ hương vị quê hương, Hội Người Việt Nam tại tỉnh Odessa đã tặng mỗi hội viên một tờ lịch của Hội và một cân gạo nếp. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, gắn kết của Ban chấp hành hội người Việt Nam với toàn thể bà con cộng đồng.
Thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn, Hội CCB đã tổ chức các đại diện đến thăm và trao tặng quà cho 28 gia đình liệt sỹ trong cộng đồng tại Odessa. Sự ân cần của Hội CCB khiến các gia đình liệt sỹ xúc động. 

Nhằm ủng hộ quỹ từ thiện của cộng đồng cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, vào lúc 15 giờ chiều ngày thứ 4, 25/1/2017, tại Văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa sẽ tổ chức bán đấu giá chiếc “bánh chưng may mắn” do các nghệ nhân nổi tiếng trong cộng đồng gói theo đúng tiêu chuẩn phong thủy.

Càng gần Tết, càng sôi nổi các hoạt động văn nghệ chào Xuân, đón Tết, gặp mặt của bà con đồng hương các địa phương. Bà con đón nhận tích cực Thông cáo của Đảng ủy và BCH Hội về sinh hoạt đồng hương và hiểu rằng, khi nào cộng đồng đoàn kết, thống nhất thì cả cộng đồng vững mạnh đi lên, mang đến điều kiện thuận lợi cho mỗi cá nhân, gia đình.

Từ khi hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines khai trương đường bay thẳng từ Istanbul đi Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với tần suất 5 chuyến/ tuần, dịch vụ chuyển phát nhanh quà tặng phát triển. Nhiều bà con không có điều kiện về VN ăn Tết đã gửi quà về cho gia đình và cũng nhận được từ quê hương đủ các loại hoa quả, rau thơm, bánh mứt...

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN