Người Việt Odessa
Tin Tức

Chợ cây số 7 tăng giá thuê cửa hàng

Thứ hai, 02/01/2017 | 20:01
Từ ngày 1/3/2017, Chợ cây số 7 tăng giá thuê cửa hàng lên 67%.

Chợ cây số 7 tăng giá thuê cửa hàng

Giá thuê cửa hàng chợ cây số 7 là phí quản lý dịch vụ tại chợ gồm: Điện chiếu sáng chung cho toàn bộ khu vực công cộng, thu dọn vệ sinh cho toàn bộ khu vực công cộng, nhân viên bảo vệ 24/24 giờ, thu gom rác thải từ các điểm tập trung, bảo dưỡng định kỳ toàn bộ các thiết bị tại khu vực công cộng và nước phục vụ các khu vệ sinh…

Mặc dù hoạt động kinh doanh của chợ còn nhiều khó khăn, bức tranh u ám tiếp tục kéo dài nhưng BGĐ chợ buộc phải tăng giá thuê lên 67% để bù vào những chi phí phát sinh. 
Theo dự báo, trong thời gian tới bà con tiểu thương sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách bao gồm các cuộc kiểm tra nguồn gốc hàng hoá, thuế môn bài tăng, thương mại điện tử có xu hướng phát phát triển nhanh và người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn. Hơn thế nữa, nhiều trung tâm thương mại mới tại Odessa đã đi vào hoạt động hiệu quả như:  City center, Riviera city…
Hơn 20 năm hình thành và phát triển, chợ cây số 7 cũng gặp nhiều khó khăn thử thách:
- Năm 1998, do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, giá thuê lại cửa hàng và giá cửa hàng tại khu vực bãi hai giảm gần 50%. Riêng bãi ba không có ai thuê.
- Năm 2004, trong quá trình diễn ra Cách mạng Cam, nhiều tin đồn là chợ sắp  đóng cửa đến nỗi ứng cử viên Tổng thống lúc bấy giờ Andrei Iusenko (sau đó đắc cử Tổng thống) đưa vào chương trình tranh cử là chợ không bị đóng cửa.
- Năm 2010, sau khi Tổng thống Yanukovych đắc cử, Hội đồng quản trị  có sự thay đổi về nhân sự: Thêm một thành viên mới và một người ra khỏi. Trước đó,  cũng có nhiều tin đồn nào là tất cả các cửa hàng sẽ dẹp bỏ và xây thành trung tâm thương mại, “chợ mới” sẽ nối vào chợ “cây số 7”, hoặc chợ sẽ dời về đường đi Kiev…nhưng sau đó chợ vẫn hoạt động bình thường và ngày càng khang trang và qui củ hơn.
Hiện nay, Chợ tạo công ăn việc làm hơn 200 ngàn người và hàng năm đóng góp một khoảng thuế không nhỏ cho tỉnh Odessa. 

P/v Người Việt Odessa