Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội họp mở rộng bàn triển khai các sự kiện lớn trong cộng đồng

Thứ bảy, 19/04/2014 | 14:00
Ngày 19/04/2014 tại văn phòng Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã diễn ra cuộc họp BCH mở rộng tới các thành phần gồm: Hội Doanh Nhân, Phụ Nữ, Hội CCB, Đoàn cơ sở.
Mở đầu cuộc họp, Ông Nguyễn Như Mạnh-Chủ tịch Hội đã thông báo về nội dung chuyến đi công tác tới ĐSQ của đoàn cán bộ Hội người Việt Nam tỉnh Odessa: tại đó, lãnh đạo Hội đã báo cáo tình hình cộng đồng ở Odessa tới Đại Sứ Nguyễn Minh Trí, qua đó cũng đề đạt nguyện vọng của bà con cộng đồng Odessa về một số thủ tục giấy tờ và đã nhận được sự chia sẻ, ủng hộ từ phía ĐSQ trong việc giải quyết một số thủ tục của bà con. Trong chuyến đi, đoàn Odessa đã vinh dự nhận được thỉ thị của ĐSQ về việc tổ chức Hội nghị chuyên đề “Công tác cộng đồng” toàn Ukraine tại thành phố Odessa cũng như tiến hành lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày Chiến Thắng Điện Biên Phủ 1954-2014. Đây cũng là nội dung chính của cuộc họp BCH Hội mở rộng lần này.
Để bàn về công tác tổ chức hai sự kiện trên, ông Mạnh giao cho ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch Hội, đảm nhiệm và chủ trì cuộc họp tiếp.

Qua thảo luận, cuộc họp đã đi đến thống  nhất như sau:

1)Xuất phát từ tình hình cấp bách hiện nay, Đại sứ quán, Ban công tác cộng đồng, tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác cộng đồng toàn Ukraine (về công tác quản lý, định hướng chống khủng hoảng, những kiến nghị của các đơn vị, sự hỗ trợ của Đại sứ quán…). Địa điểm tổ chức tại thành phố Odeesa và BCH Hội người VN tỉnh Odessa đăng cai tổ chức. Đoàn Đại sứ quán trực tiếp xuống làm việc và thăm hỏi động viên bà con. Lãnh đạo Hội người Việt các thành phố Kiev, Khacov, Kherson sẽ đến tham dự Hội thảo. 
Đơn vị chủ nhà Odessa sẽ có: BCH Hội, các tổ chức hội đoàn của cộng đồng, toàn Đảng bộ và những người uy tín trong cộng đồng.
Thời gian: Từ 15h - 17h ngày 6/5/2014. 
Địa điểm: Tại văn phòng Hội - Làng sen. 
Số lượng đại biểu tham gia: Từ 80-100 người .

2) Mít tinh chào mừng chiến thắng Điện Biên Phủ và chương trình văn nghệ của cộng đồng. 
Thành phần tham dự: BCH các tổ chức hội đoàn của cộng đồng, toàn Đảng bộ, tất cả hội viên Hội CCB, những người uy tín trong cộng đồng, có mời thêm một số cựu sĩ quan cao cấp địa phương và tất cả bà con trong cộng đồng. 
Địa điểm: Tại Nhà hàng Hương Sen. 
Thời gian: Từ 17h10 đến 18h10 cùng ngày .

3) Từ 18h10 đến 20h10: Tiệc đứng và liên hoan văn nghệ

BCH Hội đã Phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng cá nhân và tổ chức như sau:

Phần Hội nghị:
BCH Hội sẽ tổ chức Hội nghị, đưa đón khách mời, chuẩn bị nội dung tham luận với chủ đề “Công tác cộng đồng”. 
Ông Nguyễn Như Mạnh thay mặt cộng đồng Odessa sẽ làm báo cáo trước Hội nghị về tình hình an ninh cộng đồng tại Odessa. Sau đó sẽ là phần tham luận của các đoàn từ Kiev, Kherson, Kharcop và các đại biểu chủ nhà. Các cá nhân có tham luận đăng ký với BTC (ông Nguyễn Văn Đức). 

Phần mít tinh:
BCH giao cho Hội CCB làm công tác tổ chức mít tinh , phối hợp cùng BCH Phụ Nữ tổ chức chương trình ẩm thực cũng như văn hóa văn nghệ, có chiếu phim tư liệu và triển lãm ảnh về Điện Biên.Trong phần mít tinh có thêm các khách mời là các CCB người Ucraina, là những người  đã từng tham gia chiến đấu tại Việt Nam.
Tại buổi mít tinh sẽ diễn ra lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho một số đồng chí.
Ban tổ chức rất mong nhận được sự tham dự đông đảo của bà con cộng đồng, danh sách tham dự sẽ được đăng ký theo chi bộ, chi hội, hoặc qua các đồng chí đại diện Hội CCB khu vực. Hội viên Hội doanh nhân đăng ký danh sách qua ông Lê Quốc Phong và Nguyễn Văn Long. Mỗi suất tham dự là 20S, ngày chốt danh sách là 30/04/2014 chỗ ông Nguyễn Văn Đức.

BCH Hội người VN tỉnh Odessa