Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội

Thứ hai, 19/12/2016 | 15:49
Chiều 15/12/2016, tại Văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp mở rộng nhằm bàn việc triển khai một số công việc cộng đồng tháng 12 và xem xét hình thức bầu cử BCH Hội.

Thông báo của BCH Hội

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội tổng kết và đánh giá chung về hoạt động cộng đồng tháng 10 và tháng 11. Trong tổng kết, ông Mạnh nhấn mạnh, giữ ổn định cộng đồng trong thời gian qua có sự phối hợp và đóng góp của các tổ chức hội đoàn, vai trò đầu tầu của BCH Hội, tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của Ban quản lý chợ và sự chung tay toàn cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội tiếp tục cuộc họp với phần tổng kết tình hình an ninh cộng đồng. Ông Đức điểm lại các vụ việc đã xảy ra trong 2 tháng: Thuê người đòi nợ, cầm thừa tiền của khách rồi bỏ về VN, mất hàng ở kho và cửa hàng. Liên quan đến công tác Làng Sen, ông Đức cho biết Ban thanh tra Làng Sen đang làm việc và sắp tới sẽ có kết luận.

Cuộc họp lắng nghe ông Phùng Đăng Dương thông báo về hoạt động từ thiện của cộng đồng. Ông Dương cho biết, tiếp tục chương trình “Gói Bánh Từ Thiện 2017”  nhằm mục đích gây quĩ từ thiện, Ban từ thiện tổ chức gói 300 chiếc bánh chưng với giá bán cố định  là 200 grivna một chiếc. Thời gian phát trả bánh bắt đầu từ sáng ngày 31/12/2016.

Phần nội dung quan trọng của cuộc họp là thông qua công tác Hội tháng 12, bao gồm:

- Đại hội Hội CCB VN tỉnh Odessa và kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN 22/12.

- Tham dự tiệc chiêu đãi đối ngoại của Đại sứ quán tại Kiev nhân dịp năm mới 2017.

- Phát lịch tết cho bà con hội viên.

Để chuẩn bị cho Đại hội Hội người VN tỉnh Odessa dự kiến vào tháng 5/2017, cuộc họp dành nhiều thời gian thảo luận về hình thức bầu cử BCH Hội.

Cuộc họp xác định rõ, trong bối cảnh phức tạp hiện nay, toàn cộng đồng cần chung sức đồng lòng cùng BCH Hội vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững sự ổn định cộng đồng, bảo đảm an toàn cho bà con và tiếp tục nâng cao hình ảnh thiện cảm với chính quyền và nhân dân địa phương.

 Sau khi đánh giá tình hình địa phương hiện nay, tình hình thực tế của cộng đồng, khắc phục những tồn tại từ công tác hội, nhằm phát huy hơn nữa vai trò của các tổ chức hội đoàn, tăng cường đại diện cơ sở, gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe các ý kiến đóng góp của bà con, cuộc họp đi đến thống nhất BCH Hội phải là tập hợp đại diện các tổ chức hội đoàn, các đại diện khu vực dân cư và quyết định thức  hình thức bầu cử BCH Hội:

-Đại hội Hội người VN tỉnh Odessa sẽ tiến hành sau khi Đại hội các tổ chức hội đoàn trong cộng đồng và đại hội các chi hội bầu đại diện vào BCH Hội. Cụ thể, gồm:

Đại diện các tổ chức hội đoàn:

+ Hội phụ nữ: 2 đại diện

+ Hội doanh nhân: 2

+ Hội CCB: 1

+ Đoàn thanh niên: 1

+ BCH Hội cũ đề cử: 1

Đại diện các khu vực:

+ Làng Sen: 3

+ Sorsa: 1

+ Sem-samurai: 1

+ Kva: 1

+Lvov: 1

Đại diện ĐU BP và các ban:

+ ĐU BP Odessa: 1

+ Ban quản lý chợ: 1

+ Ban từ thiện: 1

- Chủ tịch Hội phải có trình độ học vấn và biết tiếng Nga được hội viên bầu trực tiếp tại Đại hội toàn thể từ những đại diện các tổ chức hội đoàn và chi hội cơ sở do bà con bầu ra. Đại diện ĐU BP, Ban quản lý chợ và Ban từ thiện tham gia vào BCH Hội để tăng cường vai trò của BCH và không tham gia vào ứng cử Chủ tịch Hội.

Tổng kết cuộc họp, ông Mạnh phát biểu: yêu cầu đặt ra đối với hoạt động của Hội là cần đổi mới công tác, nâng cao năng lực của lãnh đạo hội và đa dạng hóa sinh hoạt cộng đồng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và phát huy vai trò của tổ chức hội đoàn, đơn vị cơ sở trong tập hợp, quy tụ cộng đồng đoàn kết. Hiện nay, nhiều cán bộ Hội có tâm huyết, có nghiệp vụ phần lớn đều đã lớn tuổi, bởi vậy rất cần những lớp trẻ kế cận. Tuy nhiên, việc thuyết phục và đào tạo một đội ngũ hoạt động cộng đồng trẻ, có năng lực là rất khó khăn và cần thời gian. Càng khó khăn thì chúng ta càng đoàn kết, thống nhất và  điều khiến chúng ta mừng nhất là bà con rất có ý thức và trách nhiệm trong việc xây dựng cộng đồng.

 

Theo tin từ BCH Hội người VN tỉnh Odessa