Người Việt Odessa
Tin Tức

QT Làng Sen họp làng triển khai công việc

Thứ bảy, 26/11/2016 | 14:42
Ngày 24/11, BQT Làng Sen đã họp toàn thể bà con để báo cáo về gas - điện - nước, bàn bạc và triển khai một số công việc quan trọng của làng.

QT Làng Sen họp làng triển khai công việc

Cuộc họp có sự tham dự của ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa, ông Trương Văn Hùng - BT ĐU bộ phận Odessa, ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch Hội phụ trách công tác nội bộ, Ban giám sát và đông đảo bà con Làng Sen.

Nội dung thứ nhất của cuộc họp là giải đáp các thắc mắc của bà con

Về việc nộp thuế môn bài: Theo báo cáo của ông Đỗ Xuân Văn , những bà con tạm nghỉ không bán hàng nhưng chưa báo cáo sở thuế có thể viết đơn đề nghị, sau đó cùng ông ra sở thuế nộp trả lại môn bài và xin phép tạm nghỉ. Với những bà con có đóng thuế môn bài nhưng không đóng thuế hưu trí sẽ không có báo cáo thu nhập. Những bà con thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, ông sẽ có trách nhiệm xin báo cáo thu nhập nếu cần thiết.

Xây mái che tầng 10: Do thường xuyên bị thấm nước từ ban công căn hộ tầng 10 nên 2 căn hộ đầu hồi tầng 9 nhà B đã làm thêm mái trên ban công nhưng không ảnh hưởng đến sinh hoạt và mỹ quan của làng (không lắp hệ thống sưởi ấm).

Tổ bảo vệ: đã lắp cửa có thẻ từ dành cho người đi bộ và đang chuẩn bị lắp cửa cổng trượt ngang để kiểm soát xe ra vào. Vào giờ cao điểm khi xe ra vào nhiều, cửa cổng trượt ngang sẽ được mở và tạm tắt, bảo vệ sẽ đứng trực tiếp kiểm tra xe ra vào.

Nguyên tắc tài chính: Từ ngày 1/12, Thủ quỹ làng sẽ kiểm soát mọi thu chi theo hóa đơn của kế toán có chữ ký của Trưởng ban quản trị.

Thu tiền gas điện nước: Để đảm bảo tiện ích cho bà con và vận hành tốt các hoạt động phục vụ sinh hoạt của làng , đề nghị bà con hợp tác tốt với BQT đặc biệt là với nhân viên khi đến ghi và thu tiền. Tiền chi phí sinh hoạt sẽ thu từ ngày 3 đến hết ngày 7 đầu tháng.

Làm hợp đồng gas mỗi căn hộ nhà B: Hiện khu nhà B đã lắp đồng hồ và bà con đã sử dụng gas nhưng do chưa có hợp đồng nên chưa trả gas. Chủ căn hộ cần nộp phô tô giấy tờ nhà, giấy tờ tùy thân và cốt thuế cho BQT, để cùng lên sở gas kí hợp đồng trực tiếp.

Tầng hầm của làng: Trong cuộc họp làng sắp tới, sẽ đưa vấn đề này ra biểu quyết.

Tiền phát sinh làm sổ đỏ quyền sở hữu đất: Làng Sen đã chi 187000 grivna để làm thủ tục nhận sổ đỏ quyền sở hữu đất. Ngoài ra, từ năm 2017, mỗi năm làng phải trả tiền thuế đất sử dụng. Tiền thuế đất năm 2017 là 132056 grivna. Đầu tháng 12, làng sẽ thu 2 khoảng tiền này bằng cách chia đều theo m2 bao gồm cả nhà hàng Hương Sen(từ năm 2018, bà con chỉ trả 1 khoảng tiền thuế đất).

 

Nội dung thứ hai là nghe báo cáo về hoạt động tài chính của làng

Ông Đặng Đình Ngà – thay mặt Ban thanh tra báo cáo sơ bộ về kết quả kiểm tra hoạt động tài chính.

Làng Sen có 279 căn hộ,tiền điện, nước, gas thu theo giá qui định của nhà nước. Tiền phí dịch vụ là 280 grivna/mỗi căn hộ cho các chi phí như: Bảo hành thang máy, cửa ra vào, đổ rác, người quét nhà, thợ điện, thợ nước, bảo vệ, quản lý hộ khẩu, trưởng BQT...Số tiền thu vừa đủ chi cho các hoạt động duy trì sinh hoạt của làng và không có dư. 

Tiền nước nóng tính theo đồng hồ với giá 50 đồng /m3. Mức giá này không thay đổi theo mùa.

Tiền lò sưởi tính theo m2 gồm tổng tiền nước lạnh, tiền gas đun, chi phí vận hành lò sưởi sau đó trừ tiền nước nóng thu được (chi phí vận hành lò sưởi gồm tiền lương nhân viên trực và bảo dưỡng máy). Như vậy, máy nước nóng làm việc sẽ cho ra nước nóng để tắm và nước nóng sưởi ấm. Vào mùa hè, hệ thống sưởi không làm việc nhưng máy vẫn vận hành để cung cấp nước nóng , nên tiền lò sưởi mùa hè giảm đi nhưng vẫn gồm tổng gas đun nước nóng, nước lạnh, chi phí vận hành trừ đi tiền thu nước nóng tính theo đồng hồ. Nghĩa là, mùa hè, bà con càng sử dụng nước nóng, tiền lò sưởi càng giảm.  

Đại diện Ban thanh tra khẳng định, nhìn chung việc thu chi không có chênh lệch, không thu 2 lần tiền nước nóng , xài bao nhiêu trả bấy nhiêu, có giấy tờ chứng từ rõ ràng, giá tiền các dịch vụ tại Làng Sen rẻ hơn so với các khu đô thị khác. Ông Ngà nhấn mạnh, vấn đề ở đây là cơ chế làm việc của BQT phải tuân thủ nguyên tắc tài chính và cách tính tiền sinh hoạt công bằng. Về nguyên tắc tài chính thì từ 1/12, mọi thu chi của làng đều thông qua Thủ quĩ. Còn cách tính tiền sinh hoạt, ông Ngà cho rằng là công bằng, chỉ chưa hợp lý tiền gas nấu bếp và tiền đổ rác tính theo căn hộ , trong đó có nhà nhiều và ít người nhưng thật ra số tiền này không lớn.

Hiện nay, Ban thanh tra vẫn tiếp tục làm việc và sẽ công bố bằng văn bản để trả lời cho bà con.

Tất cả ý kiến đã phát biểu bày tỏ mong muốn Ban giám sát, BQT cùng tất cả bà con trong làng cùng nhau phối hợp tốt để mang lại sự thay đổi thực sự đến Làng Sen: an toàn, tiện ích và ổn định.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Đỗ Xuân Văn – Trưởng ban quản trị Làng Sen nói, Ban quản trị được bà con bầu ra, còn công ty “Làng Sen” được cơ quan thẩm quyền Ucraina cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phi lợi nhuận, có tư cách pháp nhân. Quá trình hoạt động, BQT chấp hành tốt mọi quy định pháp luật, nội quy của làng và nỗ lực xây dựng “tình làng nghĩa xóm”. Với phương châm đảm bảo tốt nhất cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng các dịch vụ và tiện ích, BQT luôn mong muốn nhận được những đóng góp và ý kiến phản hồi tích cực của bà con để Làng Sen lịch sự, văn minh, luôn hòa đồng và gắn kết với nhau.

Tin từ Ban quản trị Làng Sen