Người Việt Odessa
Tin Tức

Cửu vạn lấy tiền hàng rồi bỏ trốn

Thứ bảy, 19/11/2016 | 19:26
Được chủ hàng nhờ chở hàng ra bến xe giao cho khách và nhận tiền, một cửu vạn đã bỏ trốn.

Cửu vạn lấy tiền hàng rồi bỏ trốn

Theo đó, khoảng 12 giờ trưa ngày 17/11, anh T bán hàng ở chợ cây số 7 có gọi điện thoại cho Dima – một người cửu vạn quen nhờ chở hàng. Anh Dima bận nên giới thiệu người quen của anh là Ivan đến chở giúp. Sau khi hàng được giao đi, đợi mãi mà không thấy Ivan mang tiền khách thanh toán quay lại, anh T gọi cho khách hàng thì được biết hàng đã được giao và khách đã chuyển tiền qua Ivan. Gọi điện thoại cho Ivan thì máy tắt.

Cảnh sát chợ cây số 7 hiện đã lấy lời khai của Dima và những người có liên quan. Khi cảnh sát đến nhà Ivan, Ivan không có ở nhà. Theo như nhận định của Dima, sau khi nhận tiền, Ivan đã bỏ trốn.

Trao đổi với phóng viên báo Người Việt Odessa, anh Sergei – Cảnh sát hình sự chợ cây số 7 - cho biết: Gần đây, cảnh sát chợ phá vụ trộm hàng bằng xe hai ngăn. Thủ đoạn tinh vi là, khi ấn nút, bao hàng tự động rơi xuống ngăn bí mật bên dưới thùng xe khi chuyên chở dù chủ hàng giám sát chặt chẽ.

Cũng theo vị cảnh sát dày dạn kinh nghiệm này, nhiều trường hợp chủ hàng bất cẩn, giao chìa khóa cho cửu vạn. Cửu vạn dùng giấy để vẽ hoặc dùng cục xà phòng để in dấu chìa khóa rồi đem đi làm chìa để mở khóa đánh cắp hàng.

Thời điểm cuối năm – giáp Tết thường là thời điểm diễn ra nhiều vụ việc gây tổn hại lớn về kinh tế và an ninh cộng đồng. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn và chính quyền bạn vẫn chưa ổn định như hiện nay thì những nguy cơ bất ổn càng tăng cao vì thế bà con cần nâng cao cảnh giác.

P/v Người Việt Odessa