Người Việt Odessa
Tin Tức

Tấm lòng người Việt Odessa đối với bà con vùng lũ lụt

Thứ tư, 16/11/2016 | 06:27
Như đã đưa tin, tuần cuối tháng 10, Cộng đồng người Việt Odessa Ucraina đã tổ chức đợt quyên góp " Chung tay hướng về miền Trung ruột thịt" . 

Mặc dù công việc làm ăn hiện tại khó khăn, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, bà con ủng hổ rất đông,  tổng số tiền thu được  là 2496 đô + 550 đô. Với số tiền tuy khiêm tốn, với mong muốn kịp thời giúp đỡ bà con vùng lũ lụt trong những lúc khó khăn hoạn nạn, ban từ thiện quyết định chia sẻ cho hai vùng : Hà Tĩnh và Quảng Bình

Ngày 29.10.2016 ,thay mặt bà con Cộng đồng người Việt tỉnh Odessa , gia đình ông Trịnh Văn Phê bà Lê Thị Đệ (bố mẹ của 4 anh chị em Yến Hà Hưng Hùng đang sinh sống tại Odessa)  đã không quản đường xá xa xôi, tuổi già sức yếu  , bỏ công sức tiền của    lên đường mang chuyến hàng cứu trợ đến   bà con bị nạn của  Xã Đức Giang, Huyện Vũ Quang , Hà Tĩnh. Hàng cứu trợ là 54 suất, mỗi suất trị giá 680 nghìn VN đồng, bao gồm : một bao gạo 10 kg, môt hộp mì ăn liền, một cân đường, một chai dầu, 1 chai nước mắm, một gói mì chính, một áo ấm, và phong bì 200 nghìn VN đồng.

Ngày 5-7 tháng 11.2016 , anh Hồ Dũng Tiến ( em trai anh Tuấn Hà sinh sống tại Làng Sen Odessa) đã đại diện cho Cộng đồng Việt Odessa , bỏ công bỏ sức, tiền đã mang tiền cứu trợ đến tận tay bà con bị nạn ở  3 xã : Xã Phù Hoá- Huyện Quảng Trạch; Thôn Chày Lập ,Huyện Bố Trạch; Xã PHú Trạch , Huyện Bố Trạch , tỉnh Quảng Bình. Hàng cứu trợ là 46 phong bì , mỗi phong bì 500 nghìn VN đồng.

Hàng cứu trợ tuy không thể bù đắp được hết những mất mát, khó khăn của bà con Hà Tĩnh Quảng Bình, nhưng nó thể hiện được tình cảm , tấm lòng , trách nhiệm của toàn Cộng đồng Việt tại Odessa. Cám ơn toàn thể bà con Cộng đồng luôn chung sức chung tay trong công việc thiện nguyện này. Cộng đồng Người Việt Odessa xin được cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của gia đình ông Trịnh Văn Phê bà Lê Thị Đệ, gia dình anh Hồ Dũng Tiến trong việc chuyển những hàng cứu trợ đến bà con vùng bị lũ lụt tỉnh Hà Tĩnh và Quảng  Bình.