Người Việt Odessa
Tin Tức

Vụ việc 23/5: Một số người bị hại đã nhận lại giấy tờ

Thứ bảy, 12/11/2016 | 07:13
Nhà chức trách Ucraina đã chuyển qua bưu điện trả lại giấy tờ một số bà con bị hại trong vụ việc ngày 23/5.

Vụ việc 23/5: Một số người bị hại đã nhận lại giấy tờ

Cụ thể, ngày 10/11/2016, chị Bùi Thị Thanh Tú (Làng Sen) nhận được tin nhắn từ bưu điện thông báo có bưu phẩm từ nhà chức trách ở Kiev chuyển xuống. Khi nhận về và mở ra trong đấy có rất nhiều giấy tờ của bà con bị thu ngày 23/5. Ngay lập tức, chị thông tin cho BCH Hội và Ban quản trị để mời bà con liên quan xuống nhận giấy tờ.

Chi Tú cho biết thêm, gần 1 tháng trước đây, cũng thông qua bưu điện, chị đã nhận lại máy tính của cô con gái.

Trong bưu phẩm chỉ có hộ chiếu, giấy tờ nhà, chìa khóa xe…chứ không có tiền và vàng bạc bị thu.

Trước đó, ngày 23/5, lấy lý do người Việt Nam trốn thuế, Viện kiểm sát tối cao Ucraina và Cơ quan thuế tỉnh Odessa đã khám xét Làng Sen mà không cho xem lệnh của tòa và tịch thu tài sản cũng không để lại biên bản thu giữ.

Ngay sau sự việc xảy ra, với sự phẫn nộ lên đến cực điểm, ngày 24/5 bà con người Việt đã đến Viện kiểm sát tỉnh Odessa đấu tranh và đòi làm rõ những sai phạm trong quá trình khám xét. Trên cơ sở đơn đề nghị của người bị hại và bà con, Viện kiểm sát tỉnh Odessa đã ra quyết định khởi tố vụ án. Ngày 27/5, toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Kiev cho Viện kiểm sát tối cao. Ngày 8/6 Viện kiểm sát tối cao Ucraina ra quyết định thành lập Ban chuyên án khác xem xét vụ việc này,

Sau gần 3 tháng không nhận được thông tin kết quả điều tra, những người bị hại đã cùng luật sư viết đơn lên Cục phòng chống tham nhũng Ucraina. Các thám tử Cục phòng chống tham những đang làm việc với người bị hại.

 

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN