Người Việt Odessa
Tin Tức

Ông Nguyễn Văn Sinh: Làng Sen quyết tâm xây dựng cơ chế làm việc khoa học và tuân thủ nguyên tắc

Thứ ba, 08/11/2016 | 05:54

Ông Nguyễn Văn Sinh: Làng Sen quyết tâm xây dựng cơ chế làm việc khoa học và tuân thủ nguyên tắc

"Đông đủ bà con Làng Sen đã tham dự cuộc họp với quyết tâm xây dựng cơ chế làm việc khoa học và tuân thủ nguyên tắc, đồng lòng củng cố Làng Sen trở thành nơi an toàn và đoàn kết ", ông Nguyễn Văn Sinh - Phó Ban quản trị Làng Sen chia sẻ.

Người Việt Odessa phỏng vấn ông Nguyễn Văn Sinh về nội dung cuộc họp Làng Sen vào chiều ngày 7/11/2016.

- Thưa ông, ông có thể cho biết tại sao có cuộc họp hôm nay?

- Thời gian gần đây, BCH Hội người VN tỉnh Odessa nhận được nhiều phản ánh từ bà con Làng Sen về cơ chế làm việc của Ban quản trị, có nghị quyết chưa triển khai, một số triển khai chưa hiệu quả, một số thắc mắc dẫn đến dư luận không tốt trong bà con. Trước tình hình đấy, Đảng ủy và BCH Hội đã cử Ban giám sát để cùng bà con Làng Sen giám sát đôn đốc thực hiện các nghị quyết của làng.

Ban giám sát Làng Sen không liên quan đến hoạt động tài chính, là những thành viên sáng lập làng, có kinh nghiệm quản lý. Sau khi tiếp xúc, chú ý lắng nghe các ý kiến bà con trong làng, Ban giám sát đã đề xuất "10 việc cần làm ngay" và được đại diện của Đảng ủy, BCH Hội và Ban quản trị tham khảo và bổ sung. Sau khi bà con thống nhất sẽ được triển khai.

- Trước cuộc họp, có ý kiến cho rằng việc triệu tập cuộc họp là "bất bình thường" vì ông Trưởng Ban quản trị đang ở Việt Nam . Ông bình luận gì về điều này?

- Lúc đầu, theo tôi được biết, ngày 6/11/2016, ông Đỗ Xuân Văn - Trưởng Ban quản trị sẽ có mặt tại Odessa. Do tôi và ông Vũ Đức Trường sẽ về Việt Nam ngày 8/11 nên dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 7/11. Nhưng sau đó ông Văn dời ngày sang do công việc gia đình nên tôi có trao đổi lại với ông Văn và thống nhất không dời cuộc họp. Hơn nữa, đây là cuộc họp nhằm tìm các biện pháp củng cố Làng Sen chứ không phải cuộc họp xem xét nhân sự hay chất vấn về gas điện nước nên tôi cho rằng là cuộc họp hết sức bình thường. Nhầm tránh những hiểu làm có thể xảy ra, tôi cũng đã xin thêm ý kiến của Đảng ủy và BCH Hội.

- Ông có thể cho biết nội dung cuộc họp?

- Cuộc họp có ba nội dung chính: xin ý kiến bổ sung và thông qua "10 việc cần làm ngay", thành lập Ban thanh tra kiểm tra hoạt động thu chi tài chính và bầu thủ quỹ của làng.

Sau nhiều ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết và xây dựng, cuộc họp nhất trí cao thông qua "10 việc cần làm ngay", thành lập Ban thanh tra gồm đại diện của 3 tòa nhà có: anh Trung, chị Hạnh, anh Hoan, anh Oanh, anh Trí, anh Nghĩa, anh Ngà và chị Thắng. Cuộc họp cử ông Nguyễn Danh Lan làm thủ quỹ.

- Ông suy nghĩ gì về cuộc họp hôm nay?

- Có thể nói, đây là một cuộc họp cởi mở, dân chủ, tin tưởng và "tình làng nghĩa xóm" cao đẹp. Bà con quyết tâm xây dựng cơ chế làm việc khoa học và tuân thủ nguyên tắc, đồng lòng củng cố Làng Sen trở thành nơi an toàn và đoàn kết. Tôi cho rằng đây là cuộc họp cấp bách và cần thiết để ổn định tình hình trong làng, củng cố niềm tin bà con với Ban quản trị. Tôi tin tưởng với sự chung tay của Ban giám sát và bà con, Làng Sen hứa hẹn là nơi bình yên và tiện ích.  

Xin cảm ơn ông!

P/v Báo người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN