Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa họp giải quyết đơn khiếu nại

Thứ tư, 09/04/2014 | 14:00
Ngay sau khi nhận được đơn thư khiếu nại của anh Trịnh Hồng Cường về việc anh được tin báo có anh em nhà ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội tìm đánh anh ngoài chợ, vào hồi 17h ngày 09/4/2014, BCH Hội đã họp tại Văn phòng Hội để làm rõ và giải quyết sự việc.

Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo Hội Doanh nhân, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Ban Thanh tra, Ban Hòa giải và các đương sự.

Mở đầu cuộc họp ông Nguyễn Như Mạnh đã tóm tắt nội dung sự việc: Anh Trịnh Hồng Cường có Đơn tường trình gửi Đại sứ quán Việt nam tại Ukraine, đồng kính gửi Hội người Việt Nam tỉnh Odessa trình bày về việc trong 2 ngày 06 và 07/4/2014, tại chợ “Cây số 7” có nhóm người nhà ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội cầm hung khí tìm đánh anh Cường vì nghi ngờ anh Cường có liên quan đến vụ hành hung ông Đức. Anh Trịnh Hồng Cường đề nghị Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tỉnh Odessa can thiệp giải quyết.

Nhận sự chỉ đạo của Đại sứ quán, BCH Hội đã tổ chức cuộc họp nhằm làm rõ sự việc và giải quyết triệt để, tránh những diễn biến phức tạp. Ông Nguyễn Như Mạnh đã giao quyền điều khiển cuộc họp cho ông Nguyễn Hải Anh – Phó chủ tịch Hội.

BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa họp giải quyết đơn khiếu nại

Ông Nguyễn Hải Anh yêu cầu anh Trịnh Hồng Cường đọc đơn của mình nhưng anh Cường không mang theo. Anh Cường đã xác nhận lá đơn ông Hải Anh in ra trong thư gửi Đại sứ quán và lãnh đạo Hội là của mình viết và đọc đơn. Trong đơn cũng như trả lời các câu hỏi anh Trịnh Hồng Cường không nêu được đích danh ai là người đi tìm anh Cường, tìm ở đâu và cầm hung khí gì. Qua đối chất với anh Đức, anh Cường cũng khẳng định không nghi anh Đức chỉ đạo người nhà làm việc này, hai bên không có mâu thuẫn gì. Sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu của các đại diện Hội đoàn và những người liên quan, Ban chấp hành Hội kết luận:

- Đơn tường trình của anh Cường không nêu được sự việc cụ thể, thiếu bằng chứng và nhân chứng.

- Không có việc nhóm anh em, người nhà ông Đức cầm hung khí tìm đánh anh Cường ngoài chợ.

- Nếu anh Cường do hoảng loạn, nghe thông tin sai sự thật thì cần phải có giải trình tới các nơi đã gửi đơn. Vì đây cũng là uy tín, danh dự của cán bộ Hội và cá nhân ông Đức.

Để tránh làm phức tạp vấn đề, Ban chấp hành Hội cũng thông cảm và không quy kết việc viết đơn của anh Cường là vu khống bôi nhọ cán bộ.

Cũng liên quan đến anh Trịnh Hồng Cường, Ban chấp hành Hội đã giải quyết đơn của anh Trần Văn Sơn, anh Khuất Duy Khê và kiến nghị của anh Lê Hồng Khanh với anh Cường. Sau khi trình bày sự việc, lắng nghe các ý kiến đóng góp anh Trịnh Hồng Cường đã cam kết với Ban chấp hành Hội:

- Đến cuối tháng 4/2014 sẽ giải quyết dứt điểm vụ việc liên quan với anh Trần Văn Sơn.

- Không tự ý tham gia giải quyết công việc trong cộng đồng nếu không được đương sự yêu cầu.

- Hợp tác và thông báo đến người có trách nhiệm trong các dịch vụ giúp bà con cộng đồng.

Nhân đây BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa yêu cầu những người làm các dịch vụ trong cộng đồng không vì mâu thuẫn cá nhân và cạnh tranh mà cung cấp những thông tin bất lợi ra bên ngoài để làm hại bà con cộng đồng. Cộng đồng sẽ có biện pháp xử lý mạnh tay với những đối tượng có hành vi như thế.

BCH Hội người VN tỉnh Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN