Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của ĐSQ Việt Nam tại Ucraina về việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt

Thứ tư, 26/10/2016 | 05:18
Sau đây là toàn văn bản thông báo:

Kiev, ngày 25 tháng 10 năm 2016

THÔNG BÁO

Về việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt

Kính gửi: - Các tổ chức hội, đoàn và cá nhân người Việt Nam tại Ucraina

                 - Các cấp ủy trực thuộc

Trong những ngày đầu tháng 10 vừa qua, bão lũ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với tài sản, vật chất và cuộc sống của nhân dân tại các tỉnh miền Trung làm chết, mất tích và bị thương nhiều người; hàng trăm ngôi nhà của người dân bị lũ cuốn trôi, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập chìm trong nước, hàng ngàn héc ta hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản chìm trong nước lũ, hàng ngàn gia đình phải sống trong cảnh bị cô lập hoàn toàn và thiếu thốn nghiêm trọng, hàng chục ngàn học sinh tạm thời không thể tới trường…

Đồng bào các tỉnh miền Trung đã và đang nhận được sự sẻ chia rất lớn của Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp, các tấm lòng từ thiện trong và ngoài nước. Những tình cảm ấm áp, chân thành đó là động lực giúp nhân dân vùng lũ sớm vực dậy tinh thần, khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Để thể hiện tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, nhằm kịp thời góp phần giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung vơi bớt những khó khăn, mất mát, vượt qua thiên tai, Đảng ủy, Ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán kêu gọi các tổ chức hội, đoàn và cá nhân hảo tâm người Việt Nam tại Ucraina hướng về quê hương, phát huy tinh thần "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách", tổ chức quyên góp chia sẻ khó khăn, giúp đồng bào vùng bị bão lụt vượt qua hoạn nạn.

Đợt phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 10/11/2016. Số tiền quyên góp được sẽ được Đại sứ quán nhanh chóng kịp thời gửi về ủng hộ đồng bào bị bão lụt, giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống.

Trân trọng thông báo./.

 

ĐẢNG ỦY TẠI UCRAINA

BAN CÔNG TÁC CỘNG ĐỒNG ĐSQ