Người Việt Odessa
Tin Tức

Người Việt Odessa chung tay hướng về miền Trung

Thứ bảy, 22/10/2016 | 18:16

Với truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, hưởng ứng lời kêu gọi của Đại Sứ Quán, được sự chỉ đạo của Đảng ủy bộ phận Odessa, BCH hội Người Việt Nam tỉnh Odessa, Đoàn thanh niên thành phố Odessa phối hợp với cán bộ Hội đã tổ chức đợt quyên góp: “Chung tay hướng về miền Trung ruột thịt”.

Trong những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã liên tục đưa tin về tình hình bão lụt cũng như sự khó khăn của bà con đồng bào miền Trung. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy cũng như BCH hội Người Việt Nam tỉnh Odessa, Đoàn thanh niên cùng cán bộ Hội đã tổ chức đợt quyên góp và nhận được sự ủng hộ của đông đảo bà con.

Mặc dù trời khá lạnh nhưng các tình nguyện viên là các bạn đoàn viên, thanh niên ưu tú của các chi đoàn tham gia rất đông vì thế chỉ trong một ngày, đội tình nguyện đã hoàn thành công tác quyên góp tại chợ Km số 7.

Người Việt Odessa chung tay hướng về miền TrungĐội tình nguyện trước giờ xuất phát

Phát biểu trước khi xuất phát, ông Nguyễn Văn Vóc – ĐUV, phụ trách công tác thanh niên cho biết: “Tương thân tương ái là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam nói chung và Người Việt tại Odessa nói riêng. Trong lúc này đồng bào miền Trung đang gặp rất nhiều khó khăn vì vậy rất cần sự chung sức chung lòng của toàn thể cộng đồng” Ngoài ra ông cũng đánh giá cao tinh thần của các bạn đoàn viên, thanh niên, đồng thời nhấn mạnh, tham gia các hoạt động xã hội là cơ hội để thanh niên rèn luyện, phấn đấu và phát triển.

Ông Nguyễn Văn Sinh – Chi hội trưởng chi hội Làng Sen - trưởng nhóm tình nguyện phấn khởi cho biết: “Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng đợt quyên góp nhận được sự ủng hộ rất lớn từ bà con, chỉ trong một buổi đầu phát động đã có hơn 300 người ủng hộ và số tiền nhận được hiện tại là hơn 50 000 grip”.

Người Việt Odessa chung tay hướng về miền Trung
Nhóm tình nguyện do ông Nguyễn Văn Sinh làm trưởng nhóm.

Theo ghi nhận của phóng viên, cứ nhắc đến miền Trung thì ai cũng xót xa đến nghẹn lòng. Chia sẻ với nhóm tình nguyện, chị Nguyễn Thị X nghẹn ngào nói: “Nhà em nằm ở đúng tâm vùng lũ vì thế giờ nhà em mất hết rồi, thóc lúa bị ngập, cả nhà có con trâu quý nhất thì cũng bị lũ cuốn mất. Ba mẹ ở nhà cũng đã nhận được mấy thùng mì cứu trợ nhưng em mong sao BCH hội Người Việt tỉnh Odessa làm sao gửi đến tận tay bà con vùng lũ càng nhanh càng tốt, hi vọng sẽ vơi đi phần nào khó khăn”.

Trả lời về vấn đề này bà Vũ Thị An Bình – Hội trưởng hội phụ nữ tỉnh Odessa cho biết: “Sau khi kết thúc đợt quyên góp toàn bộ số tiền sẽ được gửi ngay và trực tiếp về cho bà con vùng lũ thông qua hội đồng hương Quảng Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh”.

Đến thời điểm hiện tại đã có 315 cá nhân, gia đình quyên góp với tổng số tiền là 52.120 grip và 110 $. Đội tình nguyện vẫn tiếp tục tiếp nhận tấm lòng hảo tâm đến hết ngày 31/10/2016.

Mọi sự ủng hộ của bà con xin liên lạc với các ông/ bà chi hội trưởng từng khu vực hoặc trực tiếp thông qua ông:

Nguyễn Văn Sinh theo SĐT 097 475 4527, hoặc ông
Nguyễn Văn Đức theo SĐT 067 702 3907.

P/v Trần Văn Tiến.