Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ tư, 19/10/2016 | 07:47
BCH Hội người VN tỉnh Odessa kêu gọi toàn thể bà con cộng đồng chung tay chia sẻ và ủng hộ về vật chất, tinh thần để nhân dân vùng lũ miền Trung giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

BCH Hội kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Do ảnh hưởng của áp thấp trên biển Đông, từ ngày 13/10, mưa lũ đã làm cho các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị ngập trong biển nước, giao thông bị tê liệt ở nhiều nơi. Thông tin về những thiệt hại, đau thương, mất mát từ miền Trung được cập nhật hàng ngày, hàng giờ. Theo thống kê của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến sáng 16/10, mưa lũ đã làm 21 người thiệt mạng, 9 người bị mất tích; gần 100 nghìn nhà bị nhấn chìm. Nhiều gia súc, tài sản và hàng trăm nghìn hecta hoa màu, cây công nghiệp của người dân bị lũ cuốn trôi...

Dưới sự chỉ đạo của Đảng Ủy, BCH Hội người Việt Việt Nam tỉnh Odessa cùng các hội đoàn, sẽ triển khai tổ vận động gồm những thành viên là những đoàn viên thanh niên ưu tú và chi hội trưởng mang thùng quyên góp đến các gian hàng, cửa hàng của bà con tại chợ cây số 7 để kêu gọi ủng hộ hoặc bà con có thể ủng hộ trực tiếp qua chi hội trưởng khu vực mình sinh sống. Đến trước ngày 30/10/2016, BCH Hội sẽ tổng kết và qua đại diện đồng hương tại Odessa có vùng lũ sẽ chuyển số tiền quyên góp được trực tiếp đến bà con bị nạn.

Phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái” của cộng đồng người Việt tại Odessa trong những năm qua, BCH Hội người VN tỉnh Odessa kêu gọi toàn thể bà con cộng đồng chung tay chia sẻ và ủng hộ về vật chất, tinh thần để nhân dân vùng lũ miền Trung giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tin từ BCH Hội người VN tỉnh Odessa