Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa

Thứ hai, 17/10/2016 | 05:10
Ngày 14/10/2016, tại văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa một lần nữa đã họp nhằm xem xét lại thời gian Đại hội toàn thể Hội người VN tỉnh Odessa. 

Lắng nghe ý kiến trong cuộc họp BCH Hội mở rộng ngày 5/10 và tham khảo ý kiến của bà con trong Cộng đồng, BCH Hội người VN tỉnh Odessa tiến hành cuộc họp xem xét lại thời gian Đại hội toàn thể Hội người VN tỉnh Odessa.

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội báo cáo về công tác chuẩn bị Đại Hội. Ông Đức đánh giá, nhìn chung công tác chuẩn bị đã hoàn tất, việc tiến hành Đại hội lúc này đúng theo kế hoạch đã đề ra.

Ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội báo cáo nội dung cuộc họp ngày 30/9 giữa Đảng ủy nước, Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán và đại diện cho BCH Hội qua các thời kỳ; đại diện Đảng ủy bộ phận Odessa hiện nay mà trong đó, nêu ra những nguy cơ có thể gây mất ổn định cộng đồng, một số việc còn tồn đọng và các bước triển khai để giữ ổn định.

Nhìn thấy mong muốn của bà con về một cộng đồng đồng thuận và đoàn kết trên cơ sở hoà giải và giải quyết dứt điểm những yếu tố gây mất ổn định cộng đồng, tổn hại tới đời sống tinh thần và vật chất của bà con, nhiều ý kiến đã phát biểu thẳng thắn, trách nhiệm và xây dựng với niềm tin vững chắc rằng, cộng đồng người Việt tại Odessa đang vượt qua muôn vàn khó khăn và tiếp tục giữ vững sự ổn định.

Cũng có ý kiến cho rằng, lúc này cộng đồng cần phải xác định việc gì là lớn nhất. Nên chăng, đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết để giải quyết những vướng mắc và đi đến đồng thuận cộng đồng.

Sau một thời gian bàn bạc, cuộc họp đi đến thống nhất quyết định dời Đại hội Hội người VN tỉnh Odessa vào thời gian sớm nhất thích hợp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa khẳng định, không có sự tranh chấp nào ở đây, càng không có sự thỏa hiệp vượt qua quyền lợi cộng đồng và niềm tin mà bà con gửi gắm vào BCH Hội. Việc dời Đại Hội không ngoài mục đích nhằm chuẩn bị tốt cho một Đại hội đoàn kết, đưa ra nhiều sự lựa chọn để bà con sáng suốt quyết định.

Tin từ BCH Hội người VN tỉnh Odessa