Người Việt Odessa
Tin Tức

Mất trộm xe ô tô ở Sem-samurai

Thứ sáu, 14/10/2016 | 18:24
Một người Việt sinh sống ở khu đô thị Sem–samurai tại Odessa bị mất xe ô tô khi đang đậu trong bãi xe có bảo vệ.

Mất trộm xe ô tô ở Sem-samurai

Ảnh minh họa

Cảnh sát hình sự tỉnh Odessa hiện đang điều tra vụ mất trộm xe của gia đình anh chị Ch-M, sống ở khu đô thị Sem-samurai. Theo đó, vào lúc 13 giờ chiều nay (14/10), tranh thủ ngày nghỉ chợ, vợ chồng anh chị Ch-M xuống bãi đậu lấy xe để vào phố mua đồ thì tá hỏa khi không thấy xe nhà mình đâu. Anh chị chạy đi tìm bảo vệ cũng không thấy. Quá lo lắng, anh Ch lập tức gọi điện cho Cảnh sát tuần tra Odessa theo số điện thoại 102 thông báo, khoảng 10 phút sau Cảnh sát có mặt, nắm bắt tình hình, lấy thông tin về chiếc xe đồng thời dặn dò: Nếu có ai gọi điện chuộc xe thì phải cẩn thận, kẻo bị lừa. Đúng vậy, sau khoảng 1 giờ có một số điện thoại lạ, không xác định số gọi đến và đòi chuộc xe với giá 5000 USD (giá trị chiếc xe khoảng trên 10 000 USD). 

Sự việc càng nghiêm trọng khi một lần nữa, anh chị đi tìm bảo vệ nhưng vẫn không thấy đâu. Cảm thấy có nhiều uẩn khúc, anh chị Ch-M liên lạc với Hội người Việt Nam tỉnh Odessa nhờ giúp đỡ. Ngay khi nhận được thông tin, Hội đã thông báo cho Cảnh sát hình sự tỉnh vào cuộc.

Trao đổi với phóng viên báo Người Việt Odessa, cán bộ hình sự chuyên về nạn trộm cắp xe cho biết: Hiện nay tình trạng trộm cắp diễn ra thường xuyên, đặc biệt về ô tô một ngày có đến 3-4 vụ. Thậm trí có trường hợp người Việt đưa xe đến tiệm để sơn, sau đó cũng mất và chủ tiệm cũng không biết ở đâu. Qua báo Người Việt Odessa vị cán bộ khuyến cáo bà con nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, không tạo các sơ hở để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp, nên lắp đặt hệ thống báo động cho xe và đỗ xe ở những nơi có bảo vệ uy tín.

P/v báo Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN