Người Việt Odessa
Tin Tức

Cộng đồng chung tay giúp đỡ cháu bé bị bệnh hiểm nghèo

Thứ năm, 03/04/2014 | 14:00
Cháu Nguyễn Thế Thành Khiêm con vợ chồng anh Nguyễn Thế Dũng và chị Nguyễn Thị Huế vừa mới sinh ra đã mắc bệnh bẩm sinh và phải làm phẫu thuật khi mới hai ngày tuổi. Sự việc xảy ra khiến gia đình anh chị rất buồn, lo lắng và hoang mang.

Biết tin về hoàn cảnh éo le của gia đình, BCH Hội người Việt Nam đã kêu gọi bà con cộng đồng chung tay giúp đỡ gia đình anh chị. Với sự hoạt động tích cực của Ban từ thiện và truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng ta, rất nhiều những nhà hảo tâm đã ra tay giúp đỡ gia đình anh Dũng chị Huế.

Đến ngày 22/03/2014, Ban từ thiện đã tổng kết số tiền quyên góp được và trao cho gia đình là: 1150$+12500gr.

Nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng, vợ chồng anh Dũng chị Huế vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự an ủi động viên của các bác, các anh chị em và bạn bè. Rất nhiều lần anh chị em ký túc xá Lvov và đại diện của Hội phụ nữ đã đến thăm khi cháu Khiêm vẫn còn trong viện. Chúng tôi vô cùng xúc động và trân trọng tình cảm đó của các bạn đối với gia đình chúng tôi. Nhưng hiện tại tình trạng bệnh và thể trạng sức khỏe của cháu đã được các bác sỹ tư vấn là không nên mổ. Dù rất đau buồn nhưng chúng tôi cũng phải cân nhắc trước lời khuyên của bác sỹ. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để chăm lo cho cháu dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Rất mừng là vừa qua vợ chồng tôi được nhiều nhà hảo tâm người Việt Nam tại Odessa đã đứng ra quyên góp giúp đỡ một số tiền để giúp lo cho cháu. Đối với gia đình đó là một sự động viên về vật chất và tinh thần vô cùng to lớn. Thay mặt gia đình, một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn Hội người Việt Nam và những nhà hảo tâm.”

Cầu mong cho cháu Khiêm sẽ sớm được phẫu thuật, thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo, mong gia đình anh Dũng chị Huế luôn vững tin để vượt qua mọi khó khăn. Mong cộng đồng ta sẽ luôn giữ vững và phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” đầy nhân văn cao cả.

Ban biên tập


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN