Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa

Thứ tư, 05/10/2016 | 19:27
Chiều 5/10/2016, tại Văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức họp mở rộng để bàn và triển khai những việc làm cụ thể và thiết thực tạo niềm tin cho bà con.

 

Thông báo của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội tổng kết và đánh giá chung về hoạt động cộng đồng tháng 9. Trong đó, ông Mạnh nhấn mạnh đến công tác chuẩn bị Đại hội Hội người VN tỉnh Odessa lần thứ 8. Ông Mạnh nói: Nhân sự Đại hội là vấn đề quan trọng và then chốt để xây dựng Hội thực sự vững mạnh, củng cố niềm tin của bà con đối với Hội, đến nay đã chuẩn bị xong. BCH Hội giới thiệu 11 thành viên BCH tiếp tục ứng cử, bà con tại các chi hội giới thiệu 8 người. Số thành viên BCH mới dự kiến là 15 người. Cuộc họp tại các chi hội thật sự cởi mở và dân chủ, bà con đánh giá cao những thành quả nỗ lực của BCH Hội trong việc giữ ổn định cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội tiếp tục cuộc họp với phần tổng kết tình hình an ninh cộng đồng. Trong tháng xảy ra 1 vụ cướp tại Làng Sa Hoàng, 2 vụ rạch túi tại chợ cây số 7. Ông Đức cho biết tình hình an ninh tại chợ ngày càng xấu đi, số lượng trộm cướp, bị rạch túi và các cuộc kiểm tra của cơ quan chức năng ngày càng tăng. Hiện tại, công ty “An toàn kinh doanh”  chợ cây số 7 triển khai một số biện pháp bảo vệ bình ổn môi trường kinh doanh cho bà con tiểu thương người Việt. 
Qua sự việc Làng Thời Đại ở Kharcov bị khám xét ngày 3/10/2016, bà con người Việt tại Odessa phải hết sức chú ý, cần tuyệt đối tuân thủ pháp luật nước sở tại, đồng thời mỗi người nên nâng cao kiến thức pháp luật để hiểu rõ về trách nhiệm và quyền chính đáng của mình.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán, Ban từ thiện trích từ Quỹ từ thiện mua tặng 40 bộ quần áo ấm trợ giúp những người Việt Nam bị tạm giam ở Chernhigov.
Phần nội dung quan trọng thứ hai của cuộc họp là công tác hòa giải cộng đồng. Ông Mạnh thông tin: Vừa qua, 30/9, nhằm trao đổi các biện pháp, phương hướng nhiệm vụ, kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của công tác cộng đồng thời gian tới; chuẩn bị tiến tới Đại hội Hội người Việt Nam tỉnh Odessa; Đảng ủy nước, Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán đã triệu tập các đồng chí đại diện cho BCH Hội qua các thời kỳ; đại diện Đảng ủy bộ phận Odessa hiện nay. Tại cuộc họp, chủ tịch Hội đã báo cáo tình hình cộng đồng, tổng kết sơ bộ về công tác Hội trong 3 năm qua, một số công việc đang triển khai để giải quyết vụ việc 23/5 và cuộc sống hiện tại của bà con Làng Sen. BT ĐU bộ phận Odessa báo cáo về công tác tư tưởng. Ông Vũ Đức Trường và Nguyễn Văn Hùng thông báo về việc hòa giải. Ông Nguyễn Văn Khanh nói về tình hình địa phương, những nguy cơ và một số đề xuất giữ ổn định cộng đồng.
Chú ý lắng nghe các ý kiến phát biểu, Đại sứ hoan nghêng việc hòa giải tự nguyện giữa 2 thành viên từng là cán bộ chủ chốt của Hội và cho rằng, sự việc này không những mang lại sự hòa thuận, bình yên cho gia đình các bên mà còn góp phần giữ gìn sự ổn định chung trong cộng đồng.  Để giải quyết dứt điểm những yếu tố gây mất ổn định cộng đồng, tổn hại tới đời sống tinh thần và vật chất của bà con, tập trung củng cố khối Đại đoàn kết và đặc biệt để bà con có những quyết định sáng suốt, Đại sứ đề nghị dời Đại hội vào thời gian sớm nhất thích hợp.

Cuộc họp dành nhiều thời gian thảo luận và đi đến thống nhất về những việc làm cụ thể và thiết thực để tạo niềm tin cho bà con và chuẩn bị cho Đại hội các chủ căn hộ Làng Sen sắp tới. Cụ thể: 
Đề nghị Đại sứ quán cho ý kiến chỉ đạo bằng văn bản về Đại hội Hội người VN tỉnh Odessa lần thứ 8.
Ban quản trị Làng Sen cần nhanh chóng kiện toàn tổ chức, đảm bảo nguyên tắc tài chính thu chi minh bạch, đổi mới hoạt động của Tổ bảo vệ và các bộ phận phục vụ trong làng để Làng Sen là khu đô thị an toàn, văn minh và tiện ích. 
Cử Ban giám sát Làng Sen gồm ông Vũ Đức Trường, Nguyễn Văn Hùng và Trương Văn Hùng. (Bản thân 3 ông đều là những người sáng lập, riêng ông Trương Văn Hùng là BT chi bộ Làng Sen, ông Vũ Đức Trường là chủ nhà hàng Hương Sen, ông Nguyễn Văn Hùng có nhiều căn hộ trong làng.)
Ban giám sát không liên quan đến hoạt động tài chính của làng, nhiệm vụ chính là thực hiện chức năng thanh tra, giám sát, đôn đốc và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban quản trị theo đúng chức năng và nghị quyết của làng.
Ban quản trị cùng Ban giám sát khẩn trương giải quyết triệt để vấn đề 2 tầng hầm Làng Sen, xác định lại chủ sở hữu và mục đích sử dụng.


Theo tin của BCH Hội người VN tỉnh Odessa