Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông tin chính thức về vụ Làng Thời Đại bị khám xét

Thứ ba, 04/10/2016 | 18:08
Vào buổi sáng ngày 3/10/2016, cơ quan chức năng Ukraina đã đồng loạt tiến hành khám xét nơi ở của 10 gia đình người Việt tại thành phố Kharkov, trong đó có 4 căn hộ ở Làng Thời Đại. 

Vụ việc xảy ra đột ngột khiến bà con trong cộng đồng không khỏi lo lắng và mặc dù mọi hoạt động diễn ra rất trật tự, không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bà con, nhưng vẫn có nhiều đồn đoán khác nhau thông qua truyền miệng và mạng xã hội.

Thông tin chính thức về vụ Làng Thời Đại bị khám xét
Hình ảnh lực lượng chức năng của bạn 
trong sân Làng Thời Đại, ngày 3/10/2016. Nguồn: Facebook

Ngay khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina đã cử đoàn công tác, gồm: ông Đào Thế Sự - Trưởng phòng lãnh sự và ông Nguyễn Quang Lâm - Bí thư thứ nhất, khẩn trương đến Kharkov nắm bắt tình hình, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con ta trong trường hợp cần thiết. Ngay sau khi tới Kharkov, đoàn đã có những cuộc tiếp xúc với phía bạn và những gia đình bị khám xét để có thông tin sát thực về vụ việc.

Qua quá trình tìm hiểu, đã xác định được các vụ khám xét ngày 3/10 là nằm trong hoạt động điều tra một vụ việc không liên quan đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như của bà con cộng đồng ta. Mọi biện pháp nghiệp vụ được tiến hành theo lệnh của tòa án, đúng với quy định của pháp luật và với thái độ lịch thiệp, tôn trọng lẫn nhau.

Thông tin chính thức về vụ Làng Thời Đại bị khám xét
Hình ảnh lực lượng chức năng của bạn 
trong sân Làng Thời Đại, ngày 3/10/2016. Nguồn: Facebook

Qua sự việc này, các cán bộ Đại sứ quán và lãnh đạo cộng đồng khuyến cáo bà con nên giữ bình tĩnh trong mọi tình huống, tìm hiểu thông tin đích xác để nắm rõ bản chất sự việc. Trong cuộc sống và hoạt động kinh doanh cần tuyệt đối tuân thủ pháp luật nước sở tại, đồng thời mỗi người nên nâng cao kiến thức pháp luật để hiểu rõ về trách nhiệm và quyền chính đáng của mình.  

Bà con cũng cần nêu cao ý thức giữ gìn sự đoàn kết trong cộng đồng. Khi xảy ra những động thái hoặc thông tin bất thường nên thông báo cho người có trách nhiệm để xác minh và có hướng xử lý kịp thời, đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi của mọi người và sự ổn định của cộng đồng.

Tin từ Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov/tuantinquehuong.com