Người Việt Odessa
Tin Tức

Tổ chức Đoàn cơ sở Odessa kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Thứ bảy, 29/03/2014 | 15:00
Chiều ngày 30/03/2014, tại Văn phòng Hội người Việt Nam, Tổ chức Đoàn cơ sở Odessa đã long trọng tổ chức Hoạt động kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Hoạt động bao gồm Lễ kỷ niệm, chương trình tọa đàm: Thanh niên – Suy nghĩ và hành động, giao lưu văn nghệ và khiêu vũ đã mang đến cho các bạn trẻ một cơ hội giao lưu, học

Năm 2014 là năm học có ý nghĩa đặc biệt đối với thanh niên VN tại Odessa. Các bạn đang ra sức học tập, rèn luyện lập thành tích và hướng về kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn, 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Năm 2014 cũng là năm cả cộng đồng người Việt tại Odessa kỉ niệm 20 năm thành lập. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy bộ phận Odessa, sự nhất trí của Hội người VN tỉnh Odessa, Tổ chức Đoàn cơ sở thành phố Odessa đã vui mừng tổ chức lễ Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong một không khí long trọng và đầy hứng khởi.

Hoạt động đã thu hút được sự tham dự của gần 130 Đoàn viên, thanh niên từ các chi đoàn, đồng thời đã vinh dự được đón các vị đại biểu từ Đảng ủy, Hội người Việt tỉnh Odessa, Hội phụ nữ.

Tổ chức Đoàn cơ sở Odessa kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Sau lễ chào cờ trang nghiêm và tiết mục văn nghệ chào mừng “Đến với con người Việt Nam tôi”, ông Trương Văn Hùng – Phó bí thứ Đảng ủy bộ phận Odessa đã phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các đoàn viên thanh niên.

Tổ chức Đoàn cơ sở Odessa kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Ông Trương Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ

Sau đó, các bạn trẻ đã cùng tham gia chương trình tọa đàm với lãnh đạo cộng đồng về chủ đề: Thanh niên – Suy nghĩ và hành động ”. Chương trình tọa đàm được chia thành 3 nội dung:

+ Suy nghĩ và việc làm của sinh viên VN tại Odessa trong tình hình chính trị hiện nay

+ Ảnh hưởng của mạng xã hội trong việc học tập và cuộc sống của sinh viên (tích cực và tiêu cực)

+ Định hướng tương lai sau khi tốt nghiệp (ở lại, về nước, đi nước khác làm việc…)

Đây là một chủ đề rất ý nghĩa mà tổ chức Đoàn cơ sở Odessa đã lựa chọn, trong bối cảnh thực tiễn đang có nhiều vấn đề đặt ra đòi hỏi các bạn trẻ phải có nhận thức và hành động phù hợp. Và có lẽ chủ đề đã rất trúng với mối quan tâm hiện nay nên đã nhận được rất nhiều các ý kiến thảo luận sôi nổi, thẳng thắn từ phía các bạn. Bạn Trịnh Thị Loan – chi đoàn trường y khoa kêu gọi các bạn trẻ quan tâm và chăm sóc đến tình bạn thật trong cuộc sống hơn tình bạn ảo trên mạng xã hội. Bạn Hoàng Đình Nam - chi đoàn trường Tàu cho rằng người chịu khó học tập và rèn luyện, bất cứ ở môi trường nào cũng có cơ hội. Cơ hội dành cho tất cả mọi người đều như nhau, điều quan trọng là bạn phải tự nắm bắt cơ hội của mình.

Chia sẻ với những mối quan tâm của các bạn trẻ, bác sỹ công huân Ukraine Nguyễn Văn Khanh đã phát biểu: Ông đánh giá cao thế hệ trẻ người Việt tại Odessa đầy năng động và tài năng. Ông vô cùng xúc động trước những chia sẻ thật chân thành và thiết thực của các bạn. Sau khi điểm qua những thông tin quan trọng, những chia sẻ quí báu, ông Khanh nhấn mạnh nhiệm vụ của các bạn trẻ ngày nay là phải học tập tốt, sống có lý tưởng và hoài bão vì điều đó luôn giúp bạn sống tốt hơn, có ý nghĩa hơn, và quan trọng hơn nữa là luôn có được một sức mạnh tinh thần để giúp bạn vượt qua những khó khăn, trở lực nhất thời trong cuộc sống. Là công dân phải có nghĩa vụ và tuyệt đối trung thành với đất nước đặc biệt là khi đất nước lâm nguy.

Tổ chức Đoàn cơ sở Odessa kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Bác sĩ công huân Ukraine Nguyễn Văn Khanh tại buổi lễ

Sau phần tọa đàm là chương trình giao lưu văn nghệ với những tiết mục đặc sắc, mang không khí vui tươi tràn đầy sức trẻ. Các bạn thanh niên đã đem lời ca tiếng hát của mình để ca ngợi quê hương, đất nước, để khẳng định niềm tự hào là thanh niên Việt Nam, khẳng định sự lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống tương lai. Bạn Trịnh Viết Cường – Phó bí thư chi đoàn Kinh tế-kva đã chia sẻ niềm vui khi được tham gia hoạt động này: Chương trình rất bổ ích, thu hút rất đông bạn trẻ tham gia, các món ăn do chính các bạn nữ chuẩn bị ngon, không khí thật vui vẻ và gần gũi. Hy vọng có thêm nhiều hoạt động như thế này để các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi và gắn bó với nhau hơn.

Tổ chức Đoàn cơ sở Odessa kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3Tiết mục văn nghệ “Đến với con người Việt Nam tôi” do các bạn chi đoàn Làng sen thể hiện

Tham gia các hoạt động của thanh niên, nhiều cô chú là lãnh đạo cộng đồng cũng thấy mình như trẻ lại. Bà Huỳnh Thị Lan Anh – Phó chủ tịch thường trực Hội phụ nữ chia sẻ: Là một cán bộ Hội phụ nữ tham gia công tác Thanh niên từ những ngày đầu, qua quá trình nhiều năm công tác tôi nhân thấy lực lượng Đoàn ngày càng lớn mạnh. Các đoàn viên từ ngững ngày đầu bỡ ngỡ khi mới được kết nạp thì nay ngày càng tự lập, độc lập trong suy nghĩ và tự khẳng định mình trong mọi hoạt động. Thành tích của các cháu như: tham gia trại hè Kharcop, tham gia các hoạt động cộng đồng, và mới đây là tự tổ chức rất thành công giải bóng đá mini sinh viên, tất cả thành tích đó rất đáng được ghi nhận. Ngoài thành tích chung tôi cũng thấy có nhiều cá nhân luôn học hỏi, trau dồi và rất tiến bộ như các cháu vừa được kết nạp Đảng vừa rồi như cháu Loan, Trường, Tùng. Nhân đây, tôi cũng xin cám ơn các tổ chức: Hội người Việt nam,  hội Cựu chiến binh, công ty Kicotrans, Hội phụ nữ và các doanh nhân trong cộng đồng đã tài trợ, góp phần rất quan trọng cho thành công của hoạt động Đoàn 26-03 .

Hoạt động kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn khép lại bằng phần khiêu vũ tự do.

Trong tình hình chính trị hiện nay, Tổ chức Đoàn cơ sở Odessa đã tổ chức thành công chương trình có ý nghĩa vô cùng to lớn, không những thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đến thế hệ trẻ tương lai mà còn tạo niềm tin để các bạn trẻ yên tâm học tập và rèn luyện.

Ban biên tập