Người Việt Odessa
Tin Tức

Đồng grivna sẽ giữ ở mức 10.5

Thứ sáu, 28/03/2014 | 15:00
Tình hình thị trường tiền tệ phục hồi sau khi nhận được khoản vay của Quỹ tiền tệ thế giới (IMF), ông Oleksandr Shlapak - Bộ trưởng Tài chính, cho biết.

Tỷ giá trung bình của đồng grivna (UAH) so với đồng USD cho đến cuối năm 2014 có thể đạt 10,5 UAH / USD, ông Oleksandr Shlapak dự báo.

" Chúng tôi tin tưởng con số của chúng tôi , không có cơ sở cho một sự gia tăng mạnh của đồng USD vào thời điểm hiện nay. Ngay sau khi nhận được đợt vay đầu tiên của IMF, Ukraine sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn khi làm việc với các đối tác khác” .

Uỷ ban châu âu và ngân hàng thế giới sẵn sàng cung cấp vốn cho Ukraine trong trường hợp các chuyên gia kinh tế vĩ mô của IMF khẳng định khả năng chi trả của Ukraine.

Ông Oleksandr Shlapak tin chắc rằng Ukraine có đủ tiền để ổn định thị trường và giữ đồng đô la trong khoảng 10,5 UAH đến cuối năm.

Đợt đầu tiên của khoản vay IMF cho Ukraine , theo Shlapak được 3 tỷ đô.

Trước nhu cầu ngoại tệ tằng cao và nhằm bình ổn lại thị trường ngoại tệ, ngày hôm qua Ngân hàng nhà nước đã cấm cá nhân mua ngoại tệ trên 15 ngàn grivn. Như vậy, với những doanh nhân nhập hàng vào Ukraine sẽ gặp khó khăn trong việc mua ngoại tệ để chuyển ra nước ngoài thanh toán tiền hàng và như thế phí dịch vụ chuyển sẽ tăng.

P/v