Người Việt Odessa
Tin Tức

Khai giảng lớp Tiếng Việt tại Làng Sen

Chủ nhật, 04/09/2016 | 19:29
Hòa mình cùng học sinh cả nước náo nức bước vào năm học mới, vào chiều ngày 3/9/2016 Làng Sen đã khai giảng lớp Tiếng Việt  cho trẻ em người Việt tại Odessa.

Buổi khai giảng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Ban quản trị Làng Sen cùng với nhiều đại diện các tổ chức đoàn hội của làng: Ông Đỗ Xuân Văn - Giám đốc Làng Sen, Ông Nguyễn Văn Sinh - Chi hội trưởng Chi hội Làng Sen, Bà Nguyễn Thị Thục- Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Làng Sen, Bà Hoàng Thị Nam - Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh. Về dự buổi khai giảng còn có đông đảo các vị phụ huynh và toàn thể các em học sinh.

Ông Đỗ Xuân Văn đánh trống khai giảng lớp Tiếng Việt.

Bồi hồi xúc động khi được dìu dắt thế hệ học sinh tại Odessa, trong diễn văn khai giảng ngắn gọn và xúc tích, cô giáo Hoàng Thị Vân bày tỏ tâm huyết muốn trau dồi vốn tiếng Việt ngày một tốt hơn nữa cho các em nhỏ trong cộng đồng và dìu đắt các em từng bước hành trang vào đời.

Trong phát biểu sau đó, ông Đỗ Xuân Văn khẳng định: Qua bao nhiêu năm xây dựng và phát triển cộng động, chúng ta cùng nhau cố gắng để giữ gìn bằng được nét đẹp văn hoá dân tộc và đặc biệt là tiếng Việt cho các thế hệ thứ 2 và thứ 3. Nay  đã có một lớp học khang trang, đầy đủ bàn ghế đồ dùng, mong rằng cô trò sẽ phát huy hơn nữa.

"Mặc dù cô giáo Vân mới phụ trách lớp còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường mới nhưng với lòng nhiệt huyết yêu nghề, phương pháp sư phạm, kinh nghiệm giảng dạy 15 năm tận tụy với công việc tại Đoan Hùng và đặc biệt bằng tình yêu thương dành cho các em học sinh, lớp học sẽ đạt kết quả tốt. ", ông Nguyễn Văn Sinh bày tỏ sự tin tưởng.

Cuối cùng, cô Vân thông báo với các phụ huynh về kế hoạch và lịch học:

Các cháu được chia thành 2 lớp. Lớp lớn dành cho các cháu đã học từ các năm trước. Sẽ học từ 14h30 – 16h30 Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Lớp nhỏ dành cho các cháu mới bắt đầu học năm nay, học từ 16h45- 18h45 Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Về Nội dung học, cô Vân sẽ chủ yếu dạy các em về tiếng Việt, toán. Ngoài ra  sẽ xen kẽ các hoạt động ngoài giờ như múa hát, thủ công, lao động tự phục vụ, ra các tình huống cho các nhóm nhỏ thảo luận...để giúp các cháu cảm thấy thích thú, tăng kỹ năng sống và phát triển toàn diện hơn. Đại diện lớp học cũng thông báo đến các vị phụ huynh khối Kva có thể cho con em đến lớp học tiếng Việt này. 

Trước kia, lớp học tiếng Việt tại Làng Sen do cô giáo Loan phụ trách. Nay vì bận công việc gia đình nên cô phải về Việt Nam vì thế lớp học năm nay do cô Vân đứng lớp.   

Với niềm vui và sự háo hức, cha mẹ cùng các cháu đã chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết như chiếc ba lô xinh xắn, những cuốn tập ...và khăn quàng đỏ thắm trên vai. Tiếng trống lớp học đã vang lên và những quả bóng rực rỡ sắc màu bay cao trên bầu trời sân làng, xin kính chúc các bậc phụ huynh, cô giáo Vân và toàn thể các cháu học sinh luôn dồi dào sức khỏe.  Chúc mừng năm học mới 2016 – 2017 thành công rực rỡ.

P/v Người Việt Odessa