Người Việt Odessa
Tin Tức

Cảnh báo về tình trạng lừa đảo tại chợ cây số 7

Thứ bảy, 03/09/2016 | 05:02
Tổ phiên dịch Hội cảnh báo bà con tiểu thương người Việt kinh doanh tại chợ cây số 7 về tình trạng lừa đảo khi giao dịch tại chợ.

Cảnh báo về tình trạng lừa đảo tại chợ cây số 7

Theo đó, trong 2 ngày gần đây, có 3 trường hợp bị mất tiền trong lúc giao dịch, trong đó 1 trường hợp do nhầm lẫn, 2 trường hợp khách lấy hàng mà không thanh toán. Khi bảo vệ chợ giữ lại họ nói là đã thanh toán rồi.
3 trường hợp tranh chấp trên đều đưa vào đồn cảnh sát chợ cây sô 7 để giải quyết. Cảnh sát gặp khó khăn về cơ sở pháp lý khi giải quyết vụ việc vì bên mua khẳng định đã đưa tiền rồi, bản thân người mua nhìn vẻ mặt có vẻ đứng đắn và chưa từng có tiền án, tiền sự, số lượng hàng mua lại không nhiều. Về tình cảm, cảnh sát chợ thấu hiểu bà con tiểu thương người Việt luôn cần cù chịu khó, không lừa đảo và bịa chuyện để làm mất hình ảnh. Hơn nữa, 2 trường hợp không trả tiền giao dịch muộn khi mọi người xung quanh đã về hết nên khó tìm nhân chứng.
Ngoài ra, thời gian gần đây, xuất hiện hình thức lừa đảo hết sức tinh vi là mua hàng và thanh toán qua tài khoản. Sau khi gon hàng, bọn lừa đảo xin số tài khoản bà con, sau đó có tin nhắn vào điện thoại có vẻ như của ngân hàng báo tài khoản người bán hàng đã nhận được tiền.
Để bà con tiểu thương tránh gặp phải các tình trạng tương tự, Tổ phiên dịch Hội cảnh báo bà con làm việc tại chợ phải nâng cao cảnh giác. Khi giao dịch với người Digan hoặc với khách hàng lạ nên yêu cầu họ thanh toán tiền trước rồi mới giao hàng. Giao dịch qua tài khoản cần phải gọi điện thoại đến ngân hàng hoặc truy cập vào mạng để kiểm tra.Trong bối cảnh tình hình an ninh tại Odessa ngày càng phức tạp, bà con không nên ở chợ quá muộn.

P/v Người Việt Odessa