Người Việt Odessa
Tin Tức

Thanh niên: Suy nghĩ và hành động

Thứ hai, 24/03/2014 | 15:00
“Thanh niên: Suy nghĩ và hành động”, đó là chủ đề buổi tọa đàm sẽ diễn ra giữa đại diện của sinh viên Việt Nam với lãnh đạo cộng đồng nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/03/2014. Đây là một chủ đề rất ý nghĩa mà tổ chức Đoàn cơ sở Odessa đã lựa chọn, trong bối cảnh thực tiễn đang có nhiều vấn đề đặt ra đòi hỏi c

Tọa đàm “Thanh niên: Suy nghĩ và hành động” sẽ gồm 3 nội dung:

+ Suy nghĩ và việc làm của sinh viên VN tại Odessa trong tình hình chính trị hiện nay

+ Ảnh hưởng của mạng xã hội trong việc học tập và cuộc sống của sinh viên (tích cực và tiêu cực)

+ Định hướng tương lai sau khi tốt nghiệp (ở lại, về nước, đi nước khác làm việc…)

Nội dung thứ nhất: Suy nghĩ và việc làm của sinh viên VN tại Odessa trong tình hình chính trị hiện nay. Đây là nội dung rất mang tính thời sự. Tình hình chính trị bất ổn cùng với cuộc suy thoái kinh tế kéo dài ở Ukraine đã ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của sinh viên Việt Nam tại Odessa. Ảnh hưởng trước hết là đến sự ổn định môi trường xã hội để các bạn sinh sống và học tập, nhất là vấn đề an ninh. Ảnh hướng tiếp theo là về kinh tế, đồng tiền mất giá, chi phí sinh hoạt tăng lên do giá thực phẩm, thuốc men tăng, các bạn sinh viên đã phải tính toán lại chi tiêu một cách tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó, khi chính quyền mới lên các bạn lưu học sinh đã gặp trục trặc trong việc nhận học bổng.

Đứng trước những khó khăn đó, các bạn sinh viên Việt Nam cần phải nắm bắt, nhận định tình hình như thế nào, thích ứng ra sao để vượt qua được giai đoạn này. Đó là nội dung mà các bạn rất cần sự chia sẻ, hướng dẫn từ phía lãnh đạo cộng đồng. Chắc chắn đó sẽ là những lời khuyên và sự giúp đỡ rất thiết thực cho các bạn.

Nội dung thứ hai không phải là mới nhưng vẫn luôn là mối quan tâm lớn của giới trẻ. Mạng xã hội đã trở nên quá phổ biến và hiễn hữu trong cuộc sống của các bạn trẻ như một phần không thể thiếu. Những lợi ích rất lớn mà mạng xã hội mang đến cho chúng ta như một môi trường thuận tiện để kết nối, giao lưu, học tập, giải trí, làm việc…đã lôi cuốn các bạn trẻ dành một quỹ thời gian không nhỏ cho mạng xã hội mỗi ngày. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, mạng xã hội cùng tiềm ẩn đầy những tiêu cực nếu như các bạn trẻ không được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết đề “đề kháng” với những tiêu cực đó.

Cùng nhau thảo luận để đưa ra nhận thức đúng, chia sẻ suy nghĩ và lắng nghe những lời khuyên chân thành từ những người đã có kinh nghiệm sống, chắc chắn là cách hiệu quả để các bạn trẻ hiểu đúng và hành động đúng trước những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của mạng xã hội.

Một mối quan tâm lớn khác của các bạn sinh viên là định hướng sau khi ra trường. Nhiều bạn chọn định hướng về nước sinh sống và làm việc, cống hiến cho quê hương. Một số bạn lại mong muốn được ở lại Ucraina để làm việc trong một môi trường phát triển và có nhiều cơ hội. Cũng có một số bạn khá bản lĩnh khi dự định sẽ đến một đất nước hoàn toàn mới để tìm kiếm cơ hội phát triển.

Mỗi một con đường đều có những thuận lợi và chắc chắn cũng có những khó khăn, trở ngại. Buổi tọa đàm là cơ hội tốt để các bạn cùng chia sẻ suy nghĩ và đưa ra định hướng phù hợp với khả năng và mong muốn của bản thân nhất.

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3 sẽ được diễn ra tại văn phòng Hội vào lúc 15 giờ 00 ngày chủ nhật, 30/03/2014.

BCH Đoàn cơ sở tp Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN