Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội cựu chiến binh họp triển khai công tác

Thứ bảy, 22/03/2014 | 15:00
Ngày 22/03/2014, tại văn phòng Hội, BCH Hội cựu chiến binh đã có cuộc họp nhằm triển khai một số công việc của Hội, bàn biện pháp đưa hoạt động của Hội vào quy củ và có trọng tâm hơn.

Ngoài các thành viên BCH Hội CCB, tới dự cuộc họp còn có ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.

Ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch Hội người Việt, Chủ tịch Hội CCB đã chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, BCH Hội CCB đã đánh giá công việc đã làm trong thời gian qua, cụ thể đã tổ chức tặng quà Tết tới các gia đình liệt sĩ, thể hiện lòng biết ơn, tri ân của các thế hệ CCB hiện đang sinh sống tại tỉnh Odessa, tới các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho nền độc lập của dân tộc. Cuộc họp cũng nghe ông Đỗ Văn Tuấn báo cáo qua về tình hình tài chính, quỹ Hội.

BCH Hội CCB đã đánh giá tình hình an ninh, chính trị hiện nay tại Ukraine và đặc biệt là tại Odessa, nơi được coi như là quê hương thứ hai của số đông bà con ta, qua đó thấy được các nguy cơ tiềm ẩn, bất lợi, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và công việc làm ăn của bà con ta.

Trên tinh thần đó, BCH Hội CCB sẽ xin ý kiến chỉ đạo của BCH Hội người Việt tỉnh Odessa trong việc thành lập các tổ an ninh theo các địa bàn của từng khu vực. Tham gia các tổ an ninh là những người nhiệt tình, nhanh nhẹn, có sức khỏe, được bà con tin cậy, không nhất thiết phải là cựu quân nhân, ít nhiều hiểu biết pháp luật, hiểu tiếng bản địa tốt, có tính kỷ luật cao. Các tổ an ninh có nhiệm vụ tuyên truyền, nắm tình hình và phương án hoạt động cụ thể trong việc phản ứng linh hoạt với các tình huống xảy ra trong cộng đồng, như: bị khám nhà, khám xe, thu hàng...; tạo cho bà con ta tâm lý vững vàng hơn, giải quyết hiệu quả hơn các vấn đề của mình cũng như ngăn chặn, kiềm chế sự manh động của người gặp nạn nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Các tổ an ninh này do dân cư của các khu vực tự bầu, nằm dưới sự quản lý trực tiếp của BCH Hội CCB và chỉ phục vụ cho lợi ích của cộng đồng người Việt Nam. Số lượng không cố định nhưng mỗi tổ sẽ không dưới 6-8 người. Sau khi đã có đầy đủ danh sách các thành viên từ các khu vực, BCH Hội CCB sẽ triệu tập cuộc họp và thông qua tiêu chí và kỷ luật hoạt động, phân công nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Như Mạnh đại diện cho BCH Hội Người VN hoan nghênh quan điểm xây dựng và bảo vệ cộng đồng, cũng như sáng kiến của Hội CCB trong việc thành lập các tổ an ninh, khẳng định sự ủng hộ cũng như mọi hỗ trợ sau này từ phía BCH Hội để tổ chức của Hội CCB hoạt động ngày càng có hiệu quả và thiết thực.

Một lần nữa Hội CCB nhận thức rõ ràng và khẳng định vai trò của mình trong việc xây dựng cộng đồng, hoạt động độc lập nhưng trong khuôn khổ tổ chức và chịu sự giám sát của Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa, ủng hộ mọi phong trào, hoạt động có tổ chức của Hội NVN.

Ban Chấp hành Hội CCB Việt Nam Tỉnh Odessa.