Người Việt Odessa
Tin Tức

Vụ cướp tại khu vực Privos

Thứ ba, 09/08/2016 | 18:24
Cảnh sátOdessa đangđiều tra một vụ cướp xảy ra ở khu vực Privos (Odessa) khi nạn nhân vừa ra khỏinhà. 

Vụ cướp tại khu vực Privos

Ảnh minh họa

Nạn nhân là chị T bán hàng ở khu vực bãi 1- chợ cây số 7. Chị T cho hay vào 5 giờ sáng hôm nay (9/8), lúc chị vừa đóng cửa nhà để chuẩn bị ra chợ thì có 2 tên lạ mặt  tấn công. Chúng đấm vào mặt chị và giật chiếc túi trên tay rồi tẩu thoát theo hướng không xác định.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Việt Odessa, chị T tự an ủi: giấy tờ không mất, người không sao là tốt rồi. Đúng là tháng cô hồn. Căn hộ chị ở tầng 1 nên bình thường trước khi ra khỏi nhà, chị đều nhìn vào camera xem có ai theo dõi ở ngoài đường không.  Sáng nay nghe có tiếng bước chân ngoài cầu thang nghĩ là hàng xóm đi tập thể dục nên chị chủ quan. 
Theo lời kể của nạn nhân, 2 tên thủ phạm là người kavkaz còn trẻ khoảng 18 tuổi.
Thời điểm này, trên địa bàn TP Odessa không riêng gì với cộng đồng người Việt xảy ra nhiều vụ trấn cướp táo bạo. Theo lực lượng chức năng, trong số nhiều người bị bắt giữ trong thời gian gần đây thì tội phạm cướp, cướp giật chiếm phần lớn.
Để tổ chức cướp, bon chúng ra chợ cây số 7 đóng giả người mua hàng theo dõi qui luật hoạt động của bà con, bám theo về nhà rồi lập kế hoạch hành động. Hoặc  cướp đóng giả khách mua hàng với đôi lần giao dịch thành công tại chợ rồi hẹn bà con đến nhà  hoặc ra nơi vắng người để hàng động. 
Tình hình an ninh cộng đồng yên ổn được một thời gian nhờ có sự phối hợp tốt giữa Hội và cảnh sát hình sự Odessa đã phá được 2 băng cướp nguy hiểm có tổ chức chuyên tấn công người Việt: Băng nhóm thứ nhất chuyên hoạt động ở khu vực Xukhoi Liman và Avangar và băng nhóm thứ 2 với gần 20 thành viên từng gây ra các vụ cướp chấn động cộng đồng như vụ cướp với gia đình anh chị Hoan Hương trước cổng Làng Sen, anh chị Toán Hường trên cầu vào thành phố Klevernư, tấn công khách tây trước cổng Làng Sen...

P/v Người Việt Odessa