Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội

Thứ ba, 02/08/2016 | 18:24
Chiều 01/08/2016, tại Văn phòng Hội( Làng Sen), BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã họp định kỳ mở rộng tháng 8. Cuộc họp quyết định triệu tập Đại hội toàn thể Hội người VN tỉnh Odessa vào tháng 10/2016.

Mở đầu cuộc  họp, ông Nguyễn Như Mạnh - chủ tịch Hội đánh giá chung hoạt động của Hội trong tháng 7.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán VN tại Ukraine, ĐU bộ phận Odessa, Hội người VN cùng các hội đoàn đã tích cực quyên góp ủng hộ xây dựng đài tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma và thu được số tiền là 1840 đô la Mỹ.

Liên quan đến vụ việc ngày 23/5, ông Mạnh cho biết, nhà chức trách đã khởi tố hình sự 3 vụ án đối với nhân viên Viện kiểm sát tối cao và hiện Luật sư đang tìm thêm các bằng chứng để đấu tranh pháp lý đòi lại công bằng cho bà con. Nhưng theo đánh giá chung, công việc  sẽ vẫn còn nhiều khó khăn.

Vào ngày 27/7, Hội CCB VN tỉnh Odessa đã tổ chức thành công buổi Gặp mặt thường niên tri ân thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ.

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội báo cáo công tác nội bộ cộng đồng.

Sau 2 vụ việc khám xét và do làm ăn ngày càng khó nên tâm trạng của bà con đầy lo lắng. Tình hình kinh doanh trong tháng 7 còn rất kém, một phần do đây là tháng nghỉ hè của người bản sứ.

Trong tháng đã xảy ra 2 vụ cướp có vũ khí nhưng do nhờ cảnh giác nên bà con không có thiệt hại về người và của.

Hiện nay xuất hiện nhiều tệ nạn xã hội vì thế bà con nên cảnh giác, giáo dục con em tránh sa ngã vào các tệ nạn.

Về hội phí: Khu vực Sorsa đã hoàn thành rất tốt việc thu hội phí, các đơn vị khác vẫn đang tiếp tục và sẽ kết thúc trong tháng 8.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, buổi họp đã thống nhất các nội dung hoạt động tháng 8 và thời gian tới như sau:

Chuẩn bị chương trình dự hội chợ Poltava vào ngày 16/8 với 2 tiết mục văn nghệ.

Các đơn vị hoàn thành thu hội phí trong tháng 8.

Tổ chức giao lưu thể thao và khen thưởng cho các cháu  vào dịp 2/9, dự kiến sẽ diễn ra vào thứ 5 ngày 1/9 tại sân vận động Ivan vào lúc 4 giờ 30.

Cuộc họp dành nhiều thời gian thảo luận và quyết định triệu tập Đại Hội toàn thể Hội người VN tỉnh Odessa lần thứ 8 dự kiến  vào tháng 10/2016. Để chuẩn bị cho công tác nhân sự Đại hội đúng quy định, dân chủ và nghiêm túc, đề nghị các chi hội xem xét đề cử ít nhất 2 đại diện - những người có tâm huyết, năng lực và phẩm chất đại diện cho nguyện vọng và quyền làm chủ của bà con khu vực mình sinh sống để ứng cử vào BCH Hội khóa tới.

Một nội dung quan trọng của cuộc họp là thảo luận về an ninh nội bộ cộng đồng.  Nhiều ý kiến lo ngại rằng, phải chăng quyền dân chủ trong cộng đồng bị lạm dụng để phá hoại, những kẻ nhiều lần tố cáo sai sự thật làm tổn hại cộng đồng, nay thông qua truyền thông muốn xây dựng hình ảnh người bảo vệ bà con…

BCH Hội nhấn mạnh, nguyên tắc chính trong công tác cộng đồng là dân chủ và đồng thuận. BCH Hội luôn lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp xây dựng vì sự ổn định của cộng đồng. Mỗi quyết định quan trọng chỉ được triển khai khi được đông đảo bà con nhất trí thông qua. Ngoài ra, bà con có thể đóng góp xây dựng Hội bằng điện thoại đường dây nóng hoặc gặp trực tiếp cán bộ Hội, việc ghi âm và phát tán trên mạng nội dung cuộc họp cộng đồng, đặc biệt là cuộc họp có mặt của cán bộ cấp trên về phổ biến những thông tin nội bộ quan trọng chỉ gây tổn hại cộng đồng. Trong bối cảnh tình hình địa phương phức tạp và rất nhiều thông tin được tung ra nhằm gây hoang mang xáo trộn, bà con cần hết sức bình tĩnh, không manh động, có thái độ rõ ràng, những phát ngôn, việc làm đều cần đặt lợi ích của cộng đồng lên trên, điều hướng tới sự ổn định. Đây là trách nhiệm quan trọng của mỗi cán bộ Hội và tất cả các thành viên đặc biệt là trước thềm Đại hội toàn thể.

 Theo tin từ BCH Hội người VN tỉnh Odessa