Người Việt Odessa
Tin Tức

Bà con cần đề phòng và cảnh giác cao độ

Thứ bảy, 15/03/2014 | 15:00
Lợi dụng tình hình chính trị mất ổn định và có nhiều phức tạp, chính quyền mới đang bận đối phó và giải quyết các cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ chính quyền mới và nhóm thân Nga, nhiều phần tử xấu đã thực hiện các vụ cướp tiền người Việt Nam một cách có tổ chức.

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 15/03/2014, tại khu vực Xukhoi Liman – thành phố Odessa, anh Trần Trí Tuệ, sinh năm 1977, vừa mở cửa để chuẩn bị đi chợ bán hàng thì bị 4 tên cướp bịt mặt chờ sẵn ngay cửa, xông vào nhà dùng súng và dao khống chế gia đình để cướp.Trong nhà lúc đó có cô con gái còn nhỏ, cô cháu gái là sinh viên trường Y và anh rể của anh Tuệ. Vợ anh vừa sinh em bé và đang nằm phòng hồi sức của bệnh viện nên không có nhà. Bọn cướp dùng súng , dao uy hiếp và khống chế nên anh buộc phải chỉ ra số tiền cất dưới di văng để dành cho vợ đẻ. Sau khi tìm thấy tiền, bọn chúng không lấy thêm đồ đạc gì mà tịch thu tất cả các điện thoại các thành viên gia đình, trong đó có chiếc iphone của cô cháu, cho vào nồi nước xương đang hầm trên bếp và rút lui.

Sau sự việc xảy ra, anh Tuệ đã ra đồn khai báo và hiện nay công an đã khởi tố vụ án và đang truy tìm tung tích của 4 tên cướp.

Ngày hôm nay, vào lúc 5 giờ sáng ngày 16/03/2014, anh Vũ Văn Tiến, sinh năm 1971, trong khi đang bán hàng tại khu vực “Bãi xe” chợ “Cây số 7” thì có hai người đàn ông tiến đến gần. Một người mặc quân phục công an, một người quần áo dân sự, chìa thẻ công an và khống chế yêu cầu anh ngồi vào xe của họ để kiểm tra giấy tờ tùy thân. Người mặc quân phục ngồi ghế sau cùng với anh Tiến và lập tức lục túi anh lấy tiền, đặt lên ghế trên. Người đàn ông mặc dân sự cho xe chạy ra khỏi khu vực chợ và đi về hướng quận Ovidionol. Trên đường đi chúng ghé vào trạm xăng đổ xăng rồi đi tiếp. Khi xe chạy đến khu vực vắng vẻ, chúng dừng xe và bắt anh Tiến lên ngồi ghế trên. Vừa bước ra, chưa kịp mở cửa xe phía trước, anh đã bị thằng mặc quân phục công an đánh túi bụi, rồi nó ngồi vào xe và chạy mất.

Sau khi nhận được tin, anh Đỗ Xuân Văn - Phiên dịch Hội – đã đến ngay hiện trường và đưa anh Tiến về đồn công an chợ để khai báo. Sau đó đã đưa anh Tiến đi bệnh viện điều trị. Anh bị bọn cướp đánh gãy tay và sưng hết mặt mày.

Khi chúng tôi gọi điện hỏi thăm và động viên, anh Tiến than thở: Làm việc ở “Điểm nóng” mà bọn em mất cảnh giác quá. Mọi người đã nhắc nhở nhưng vẫn mang nhiều tiền trong người. Lúc ngồi vào xe không nhìn bản số xe, còn sau khi bị đánh do choáng nên em không nhìn được số xe.

Anh Văn nhận định vụ án đánh người cướp tài sản của anh Tiến có khả năng tìm ra thủ phạm vì khu vực chợ và khu vực trạm xăng có đặt máy camera.

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội phụ trách công tác nội bộ - lo lắng: Lâu lắm rồi trong cộng đồng mới xảy ra những chuyện như thế. Trong vòng hai ngày đã xảy ra 2 vụ cướp liên tiếp. Khu vực Xukhoi Liman vắng vẻ, dân cư thưa thớt và an ninh không được tốt nên bà con sống ở khu vực đó cần cảnh giác cao độ.

Bà Irina – Luật sư của Hội – lưu ý: Chỉ có công an chợ và công an quận là được kiểm tra người làm việc tại chợ. Công an tỉnh muốn kiểm tra ai phải thông báo và thường đi cùng với công an chợ. Bà Irina cũng cho biết thêm tại khu vực bà sinh sống, tổ trưởng dân phố đi nhắc nhở từng nhà đề cao cảnh giác.

Trong tình hình hiện nay, bà con cần cảnh giác cao độ đặc biệt là tại khu vực mình sinh sống, đi lại không nên mang nhiều tiền trong người và nên đi cùng với nhau để tiện thông báo. Những tình huống công an kiểm tra sáng sớm thường là bất bình thường nên bà con cố gắng nhận dạng đối tượng, số xe…và không nên ngồi vào xe lạ. Khi Công an đòi đưa vào phố kiểm tra, chỉ chấp nhận đi bộ vào đồn công an chợ và thông báo ngay cho phiên dịch Hội.

P/s: hình ảnh của bài chỉ mang tính minh họa

BBT


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN