Người Việt Odessa
Tin Tức

Một người Việt ở Làng Sen bị dọa tống tiền 35 ngàn đô

Thứ năm, 14/07/2016 | 18:10
Hội người Viêt Nam tỉnh Odessa  nhận được đơn đề nghị của anh Nguyễn Văn Hữu sống tại Làng Sen bị dọa tống một khoản tiền lên đến 35 ngàn đô. 

Một người Việt ở Làng Sen bị dọa tống tiền 35 ngàn đô

Đơn của anh Nguyễn Văn Hữu cùng điện thoại đã được chuyển cho nhà chức trách. Kiểm tra số điện thoại gửi tin nhắn dọa tống tiền, nhà chức trách xác định các tin nhắc được gửi đi từ khu vực Làng Sen. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, vào chiều thứ 7 ngày 9/7 khoảng 7 giờ tối, có người gọi điện thoại vào máy anh Hữu nhưng khi anh nghe máy thì không trả lời và tắt máy. Gọi lại thì đầu kia tắt máy, cho là có người gọi nhầm nên anh làm chén rượu thuốc rồi đi ngủ. Khoảng 22 giờ khi tỉnh dậy, anh phát hiện có 5 tin nhắn từ số điện thoại gọi lúc chiều. Anh kinh ngạc và ngỡ ngàng khi đọc nội dung tin.
Thân gửi đồng chí Hữu, giờ chúng tôi cho anh 2 valy en: một là nộp cho chúng tôi 35 ngàn đô, hai là chúng tôi tự lấy nó không ở con số này mà nó là 2 thằng con và vợ chồng ông. Tất cả gia đình ông đã trong tầm kiểm soát, kể cả thằng con trai đầu của ông ở Việt Nam”, trích nội dung một trong những các tin nhắn.
Với giọng nói mang phần lo lắng, anh Hữu cho biết: Gia dình tôi không mâu thuẫn , không tranh “xẩu” với ai. Thỉnh thoảng tôi có làm vài bài thơ vui về cộng đồng cũng không đụng chạm đến ai thế mà có kẻ lại định hãm hại gia đình tôi.
 “Nhắn tin dọa nhau đã xảy ra trong cộng đồng, nhắn tin dọa tống tiền là trường hợp đầu tiên.  Việc này hết sức nghiêm trọng cần phải nhờ cơ quan bảo vệ pháp luật giúp đỡ”,  ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội nói.
Theo vị phó chủ tịch phụ trách nội bộ thì nhà chức trách đang xem xét 3 phương án: băng cướp có tổ chức bắt đầu tống tiền người Việt, cá nhân tống tiền do thua độ bóng đá hoặc dọa nhau do mâu thuẫn trong làm ăn và sinh hoạt. Với công nghệ hiện đại, nhà chức trách đã nhanh chóng xác định khu vực gửi tin và đang xác định vị trí chiếc điện thoại hiện nay.
Ông Đức cho biết thêm: Thời gian gần đây, có rất nhiều bà con từ nơi khác về Odessa sinh sống trong đó có trà trộn những người từng có tiền án tiền sự. Cùng với đó, trong cộng đồng bắt đầu xuất hiện những dịch vụ không lành mạnh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh cộng đồng. 
Những dịch vụ không lành mạnh thường bị thế lực đen bảo kê, rồi sau đó chúng khống chế bắt cung cấp những thông tin về cộng đồng. Một bà con bị khám nhà mất tiền trong vụ việc 23/5 đã được “báo trước” nhưng gia đình cho là bọn “ngáo đá” nên đã không cảnh giác.

P/v Người Việt Odessa