Người Việt Odessa
Tin Tức

Thay lời cảm ơn

Thứ hai, 10/03/2014 | 07:00
"Đại hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa lần thứ hai hoành tráng không ngờ"“Hôm nay Hội phụ nữ tổ chức Đại hội và kỷ niệm 8.3 được đánh giá là quy mô, hoành tráng và chất lượng nhất từ trước tới nay. Chương trình ca nhạc với nhiều tiết mục đặc sắc”

“Phần biểu diễn ca nhạc chào mừng Đại hội đã kết thúc. Nhưng chẳng ai muốn rời không khí rộn rã vui tươi …”

Đó là một vài trong số rất nhiều những dòng chia sẻ trên facebook của bà con vào chiều ngày 7/3, ngay sau khi Đại hội phụ nữ VN tỉnh Odessa kết thúc.

Riêng đối với Ban tổ chức chúng tôi, không có lời nào diễn tả được niềm vui, sự xúc động dâng trào, niềm tự hào về thành công quá sức tưởng tượng của sự kiện. Không có lời nào để diễn tả hết sự biết ơn đối với toàn cộng đồng đã đồng lòng chung sức cùng giúp đỡ chúng tôi để có được thành công đó!

Khi Quốc ca vang lên, tôi mới tin được là giây phút mà chúng tôi vừa mong mỏi vừa lo lắng đã đến, những cố gắng, vất vả của toàn thể Ban tổ chức, BCH Hội phụ nữ gần tháng qua sắp kết thúc.

Nhận những lẵng hoa và những lời chúc mừng từ bà Nguyễn Phương Thảo – Phó bí thư Đảng ủy nước, phó ban công tác cộng đồng của ĐSQ, bà Đồng Thị Hường – Đại diện Hội phụ nữ khu vực Troeshina - tp Kiev, chúng tôi vô cùng cảm động, vì các chị đã từ một “chuyến xe bão táp” đến thẳng Đại hội. Gần như thành lệ, ông Nguyễn Như Mạnh và ông Trương Văn Hùng luôn cùng có mặt động viên, chúc mừng chị em trong những sự kiện quan trọng của Hội phụ nữ. Những lời chúc mừng Đại hội của đại diện Hội người Việt và Đảng ủy là nguồn động viên, là sự ghi nhận những cố gắng của Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa trong thời gian qua.

Để có được thành công của các Đại hội chi hội phụ nữ, chúng tôi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ chỉ bảo rất tận tình của Ban chấp hành Hội người Việt, các anh chi hội trưởng các khu vực. Bên cạnh đó, chúng tôi được sự tin tưởng hoàn toàn từ phía Hội, nên những bước chuẩn bị của Ban tổ chức chúng tôi tự tin phát huy được khả năng của mình.

Khi đứng trên sân khấu, nhìn những nét mặt hân hoan của các anh chị em có mặt tại hội trường, chúng tôi muốn nói thật to lời cảm ơn tất cả anh chị em, tất cả các hội đoàn. Đây là sự kiện của Hội phụ nữ mà các anh có mặt đông nhất từ trước đến nay. Để có được buổi lễ hoành tráng như vậy là nhờ sự hỗ trợ rất lớn về vật chất của các anh trong Hội doanh nghiệp. Một câu nói “các cô cứ làm đi chúng tôi sẽ giúp” là sự đảm bảo rất lớn để chúng tôi yên tâm lo khâu tổ chức và vận động chị em.

Lần đầu tiên Đại hội phụ nữ có số đại biểu đông như thế: hơn 300 chị em, bằng một nữa số đại biểu Đại hội người Việt tháng 5/2013. Khi BCH mới chúng tôi đi chúc mừng các chị em, ai ai cũng hoan hỉ cảm ơn chúng tôi đã đem đến cho mọi người một buổi lễ trang trọng, hoành tráng và đặc sắc. Còn chúng tôi chỉ muốn nắm tay từng chị nói lời cám ơn: các chị không quản khó khăn lo lắng về kinh tế và chính trị hiện tại vẫn ủng hộ nhiệt liệt Ban tổ chức, đem đến sự thành công của buổi lễ.

Có dịp thảnh thơi theo dõi chương trình ca nhạc chào mừng Đại hội, mặc dù tiết mục nào chúng tôi cũng được xem ít nhất là năm lần, vậy mà hôm nay như không tin vào mắt mình, tai mình. Tiết mục nào cũng đặc sắc ấn tượng và bài bản. Không biết do âm thanh của phòng hòa nhạc tốt, do sự kết hợp hài hòa giữa bài hát, clip minh họa và trang phục hay do sự ăn khớp nhuần nhuyễn với lời giới thiệu của MC, mà ai ai cũng biểu diễn hay hơn nhiều so với hôm duyệt. Tất cả tạo ra một chương trình ca nhạc hoàn hảo, chuyên nghiệp làm khán giả không ai muốn rời khán phòng. Để có được những tiết mục đặc sắc điêu luyện như thế, các chị em, các cháu từng khối suốt ba tuần nay miệt mài tập, không quản mệt mỏi sau buổi chợ, nhiều người vừa tập vừa phải uống thuốc hạ sốt, kháng sinh. Nếu ai có cơ hội có mặt tại phòng chuẩn bị mới thấy chị em lo lắng thế nào, đến phút chót vẫn còn tập dượt, có chị lo lắng quá uống liền mấy viên thuốc valerianca làm cả đội văn nghệ chỉ lo chị ngủ trên sân khấu.

Với phong thái trẻ trung, tự nhiên nhưng trang trọng , chuyên nghiệp , MC Mẫn và Huy đã góp phần đưa chương trình Nhạc hội thêm trang trọng và bài bản hơn. Khi những bông konfeti bay bay, khi được đứng trên sân khấu trong tiết mục cuối, ai ai cũng hân hoan, cảm kích và tự hào vì sự kiện lớn đã thành công mỹ mãn. Chúng tôi vô cùng cảm ơn vì sự thành công đó là có sự đóng góp vô cùng to lớn của tất cả các anh, các chị, các cháu đứng trong hậu trường, bên bàn kỹ thuật. Ngoài việc là những nhà tài trợ lớn cho Đại hội, từ bao tuần nay anh Cường Điệp, anh Hùng, cùng anh Kỳ, cháu Huy, cháu Hội lo khâu trang trí: từ thiết kế phông Đại hội, phông chương trình ca nhạc, thiết kế clip cho từng bài hát, rồi lời dẫn của MC, ghi nhạc, đến lo in ấn chuẩn bị cho đại hội và điều khiển nhạc, hình phối hợp nhịp nhàng từng tiết mục. Đó là công của cháu Cường tỷ mỉ chuẩn bị và điều khiển nhạc Karaoke cho các đơn vị, tỷ mỉ chú thích từng bài: ra mới bắt đầu cho nhạc hay song song. Đó là sự đóng góp công sức phục vụ Đại hội của các cháu sinh viên trường tàu: Chi, Lê, Đức, Nhật Minh, Bình Minh, Tùng và các cháu khối Staritskogo: Linh , Loan, các cháu chi đoàn Làng Sen: Mai Liên, Trang, cháu Trà khối kva.

Cảm ơn các anh nhiếp ảnh gia: anh Phong, anh Ngà, anh Phúc Mai, anh Hồng Tám, cháu Huyền, cháu Tuấn đã không quản mệt mỏi, cố gắng ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của Đại hội, của chị em trong buổi lễ của mình.

Sáu giờ chiều, chúng tôi là người về sau cùng. Ngồi lại với nhau mấy phút sau khi thu dọn, chúng tôi cùng ôn lại những vất vả, áp lực công việc gần tháng chuẩn bị. Từ việc vận động các chị vào BCH mới, đến việc khen thưởng sao cho công minh hợp tình hợp lý. Từ việc lo lắng tổ chức ở đâu, đóng góp bao nhiêu cho hợp lòng tất cả chị em các khối. Và đặc biệt là do tình hình chính trị căng thẳng, chúng tôi vô cùng hoang mang và cân nhắc rất nhiều vì sự an toàn của toàn thể chị em là trên hết. Có chiều đi biểu diễn văn nghệ từ Staritskogo đến Làng Sen, tuyết thì rơi tầm tã, mọi người lại thông báo có biểu tình gần ga làm chúng tôi vô cùng lo lắng.

Chúng tôi vô cùng cảm ơn các chị trong BCH Hội phụ nữ khóa I và II đã tận tụy kiên trì vận động đông đảo chị em các khối tham gia Đại hội.

Chị em BCH chúng tôi cùng một tâm sự : kể từ khi nhận nhiêm vụ "vác tù và hàng tổng" đến nay không có ngày 8.3 cho riêng mình, mỗi lần gần đến ngày 8.3 là tất cả đều rất áp lực. Nhưng có lẽ từ năm nay trở đi, cảm giác áp lực đó đã mất đi vì chúng tôi thấy được những năng lực và nỗ lực của chúng tôi được chị em, được toàn cộng đồng ghi nhận.

Kết thúc chương trình nhạc hội là thông điệp "Hãy yêu nhau đi" như muốn nhắc nhở chúng ta hãy cố gắng thương yêu đùm bọc nhau để cộng đồng chúng ta được ổn định bình yên và phát triển. Riêng BCH chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng hết mình xây dựng phong trào phụ nữ vững mạnh để góp phần ổn định và phát triển cộng đồng, để cống hiến “cho ngày nay, cho ngày mai, cho muôn đời sau!”

Vũ Thị An Bình

Một vài hình ảnh về công tác chuẩn bị chương trình:

Thay lời cảm ơn

Thay lời cảm ơn

Thay lời cảm ơn

Thay lời cảm ơn

Thay lời cảm ơn