Người Việt Odessa
Tin Tức

Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa tổ chức thành công Đại hội lần hai

Thứ sáu, 07/03/2014 | 11:04
Đại hội Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ II, diễn ra vào lúc 12h ngày 7/03/2014 tại Phòng hòa nhạc Odessa, đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả Đại hội đã đề ra được những phương hướng và giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Hội phụ nữ trong nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu ra các thành viên Ban chấp hành mới để lãnh đạo, dẫn dắt phong trào.<



Tham dự Đại hội, về phía Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, có bà Nguyễn Phương Thảo – Bí thư thứ nhất ĐSQ VN, phó bí thứ Đảng ủy nước, phó ban công tác cộng đồng. Về phía lãnh đạo cộng đồng người Việt tại Odessa, có các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BCH Hội người Việt Nam, BCH Hội doanh nhân, BCH Hội cựu chiến binh, đại diện Tổ chức đoàn cơ sở.

Đại hội cũng vinh dự được đón đại diện của Hội phụ nữ Việt Nam khu vực Troeshina – tp Kiev đến dự và chúc mừng chị em phụ nữ tại Odessa, gồm: bà Đồng Thị Hường – Phó chủ tịch thường trực Hội và bà Cao Thị Vân – Uỷ viên BCH Hội.

Đây là sự kiện thu hút được đông đảo nhất từ trước đến nay sự tham gia của chị em phụ nữ Việt Nam tại Odessa, với hơn 300 đại biểu có mặt tại Đại hội.

Bắt đầu chương trình làm việc, Đại hội đã bầu ra danh sách Đoàn chủ tịch điều khiển Đại hội, gồm 8 người: 1. Bà Vũ Thị An Bình, 2. bà Huỳnh Thị Lan Anh, 3. bà Nguyễn Thị Thục, 4. bà Nguyễn Thị Đình, , 5. bà Phạm Thanh Hương, 6. bà Võ Thị Hồng, 7. ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội, 8. bà Nguyễn Phương Thảo - Đại diện ĐSQ VN tại Ukraine. Và Ban thư ký, gồm 2 người: Nguyễn Thị Loan và Vũ Thị Hồng Nhật

(Đoàn chủ tịch điều khiển Đại hội)

Dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch, Đại hội đã tổng kết hoạt động Hội phụ nữ nhiệm kỳ I và đề ra phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ II.

Trước tiên, bà Vũ Thị An Bình, Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa lên trình bày dự thảo tổng kết hoạt động Hội nhiệm kì 2010-2014 và phương hướng hoạt động nhiệm kì 2014-2017.

(Bà Vũ Thị An Bình phát biểu tại Đại hội)

Để chuẩn bị cho Đại hội toàn thể, BCH Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa đã chỉ đạo tiến hành Đại hội phụ nữ các chị hội. Thông qua các Đại hội chi hội và những kênh thông tin khác, BCH Hội phụ nữ đã nhận được rất nhiều đóng góp đóng góp cho bản dự thảo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2010 - 2014 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2014 – 2017. Sau phần trình bày của bà Vũ Thị An Bình, bà Nguyễn Thị Đình đã báo cáo tóm tắt các ý kiến mà BCH Hội nhận được và một số thông tin trả lời. Phần báo cáo của bà Nguyễn Thị Đình được đánh giá là đã thể hiện khóa toàn diện các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của chị em, thể hiện tinh thần cầu thị và sâu sát của lãnh đạo Hội phụ nữ. Các ý kiến trao đổi lại cũng rất thỏa đáng. (Xem phương hướng hoạt động)

Sau đó, bà Đồng Thị Hường đại diện Hội phụ nữ VN khu vực Troeshina – tp Kiev đã phát biểu chào mừng, các ý kiến chia sẻ với chị em Odessa, trong đó bà nhấn mạnh cần phải tăng cường giao lưu hơn nữa giữa hai Hội phụ nữ.

(Bà Đồng Thị Hường đại diện Hội phụ nữ VN khu vực Troeshina – tp Kiev phát biểu chào mừng Đại hội)

Ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa – thay mặt cho lãnh đạo cộng đồng đã biểu dương, đánh giá năng lực và nỗ lực của BCH Hội phụ nữ suốt thời gian qua. Ông Mạnh cảm ơn những cống hiến to lớn của BCH Hội phụ nữ, đặc biệt trong năm 2013.



(Ông Nguyễn Như Mạnh phát biểu chào mừng Đại Hội)

Ông Trương Văn Hùng – Phó bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa – đã phát biểu chúc mừng Đại hội. Ông Hùng đánh giá cao vai trò của Hội phụ nữ trong việc giáo dục con cái và thế hệ trẻ.

(Ông Trương Văn Hùng phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội)

Thay mặt cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, bà Nguyễn Phương Thảo đã chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng nhiệt liệt của Đại sứ Nguyễn Minh Trí tới Đại hội. Trong bài phát biểu của mình, bà Nguyễn Phương Thảo hoan nghênh và đánh giá cao những thành tích của Hội thời gian qua trong việc vận động và dẫn dắt phong trào phụ nữ, tổ chức nhiều hoạt động xã hội tích cực, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của cộng đồng, hướng về quê hương đất nước và góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam. Bà Thảo nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước Ukraine đang gặp nhiều bất ổn, khủng hoảng, Hội phụ nữ cùng các tổ chức hội đoàn khác cần đồng sức, đồng lòng để củng cố và tăng cường đoàn kết cộng đồng, cùng nhau vượt qua khó khăn trước mắt.

(Bà Nguyễn Phương Thảo phát biểu chào mừng Đại hội)

Sau khi đã lắng nghe các phát biểu chào mừng, các ý kiến chỉ đạo, bà Huỳnh Thị Lan Anh thay mặt Đoàn chủ tịch đã đọc danh sách khen thưởng. Có 2 bằng khen, 3 giấy khen của Đại sứ quán, 6 bằng khen và 21 giấy khen của Hội người Việt Nam tỉnh Odessa trao tặng cho những tập thể và cá nhân đã có những đóng góp cho phong trào Hội phụ nữ. (Xem  danh sách khen thưởng)


(Bà Huỳnh Thị Lan Anh đọc danh sách khen thưởng)

Ban chấp hành Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa khóa I đã lên phát biểu kết thúc nhiệm kỳ. Bà Nguyễn Thị Đình một lần nữa thay mặt BCH Hội cám ơn các doanh nhân trong cộng đồng luôn hỗ trợ và tài trợ, cám ơn toàn thể chị em đã tạo mọi điều kiện thuận lợi và cùng chung tay các hoạt động của Hội. Bà Đình đánh giá BCH Hội phụ nữ VN khóa I đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. BCH đã lãnh đạo, dẫn dắt Hội phụ nữ có những đóng góp rất quan trọng trong các hoạt động của cộng đồng, trong công tác giáo dục hỗ trợ thanh niên, trong các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong công tác từ thiện v.v. Điều đó đã được khẳng định qua việc Hội Phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa nhận bằng khen của Trung Ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, của Đại Sứ Quán, giấy khen của Uỷ ban nhân dân thành phố Odessa. Đại hội đã dành một tràng pháo tay để biểu dương và cảm ơn những cống hiến của các chị trong BCH Hội phụ nữ khóa I.

(Bà Nguyễn Thị Đình phát biểu tại Đại hội)

Phần cuối của chương trình Đại hội, bà Vũ Thị An Bình lên phát biểu và giới thiệu BCH Hội phụ nữ khóa mới. Danh sách BCH mới do chính các Đại hội chi hội phụ nữ đã bầu ra. Đại hội đã biểu quyết 100% đồng ý thể hiện sự ủng hộ và tin tưởng BCH Hội phụ nữ khóa mới. (Xem danh sách đề cử vào BCH)

(BCH Hội phụ nữ tỉnh Odessa khóa 2 chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo)

Sau gần 2 giờ làm việc, Đại hội lần thứ hai Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong không khí dân chủ, đoàn kết và xây dựng. Thành công của Đại hội là kết quả của một quá trình chuẩn bị đầy công phu, tâm huyết của BCH Hội phụ nữ; sự quan tâm, phối hợp của BCH Hội người Việt, các tổ chức đoàn hội; và đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo chị em phụ nữ tại Odessa.

Đại hội diễn ra đúng dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Odessa nên đã thực sự trở thành ngày hội lớn của phụ nữ nơi đây.

BBT