Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa

Thứ tư, 08/06/2016 | 17:33
Chiều 6/06/2016, tại Văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp thường kỳ mở rộng nhằm bàn việc triển khai một số công việc quan trọng và các hoạt động cộng đồng tháng 6.

Thông báo của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội thông báo vụ việc ngày 28/1 đã khép lại, tòa án quận Pecheski TP Kiev đã ra quyết định trả tiền và những bà con bị giữ tiền đã nhận lại tiền.
Liên quan đến vụ việc ngày 23/5, nhận được tin Làng Sen tiếp tục bị khám xét, ĐSQ đã cử đoàn công tác khẩn cấp về Odessa để nắm bắt tình hình và hỗ trợ bà con cộng đồng. Đoàn đã giành nhiều thời gian lắng nghe ý kiến phản ánh và đề nghị của những người bị hại. Sáng ngày 24/5, Đoàn đã gặp gỡ và làm việc với các cấp chính quyền địa phương phản ánh về vụ việc, phê phán việc làm không tuân thủ pháp luật của cơ quan chức năng khi làm việc như không thông báo lệnh khám xét, nguyên nhân khám xét cũng như đối tượng bị khám xét, các tài sản và hiện vật bị tịch thu không có biên bản cũng như sự chứng kiến của nhân chứng khi tiến hành khám xét nên gây sự phẫn nộ của bà con cộng đồng.
BCH Hội chia sẻ với những mất mát của bà con và đánh giá cao việc bà con ta mặc dù vô cùng bức xúc, phản ứng mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được bình tĩnh, tuân thủ pháp luật của bạn, đấu tranh hòa bình và không có sự việc nào đáng tiếc xảy ra. Những bà con sống tại Làng Sen và những gia đình bị mất mát hiện cùng với phiên dịch Hội và luật sư vẫn đang tiếp tục đấu tranh đòi lại công lý cho những người bị hại. Hội đã gửi đơn đến tất cả các cấp chính quyền bạn yêu cầu giải quyết vụ việc. BCH Hội, Ban quản trị Làng Sen sẽ phối hợp chặt chẽ với ĐSQ bằng tất cả khả năng của mình trong chức năng thẩm quyền và pháp luật cho phép để hỗ trợ tối đa, bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con cộng đồng.
Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội tiếp tục cuộc họp với những biện pháp củng cố an ninh cộng đồng và Làng Sen trước sự việc trong cộng đồng xuất hiện những tệ nạn xã hội phức tạp và nhiều phần tử xấu trà trộn vào cộng đồng. Ông Đức kêu gọi bà con cần phải cảnh giác, khi phát hiện những đối tượng khả nghi, cần thông báo ngay cho BCH Hội để thông báo cảnh sát theo dõi.
Ông Đức yêu cầu Ban quản trị Làng Sen hoàn thiện cơ cấu hoạt động và nhanh chóng xây dựng hệ thống bảo vệ, cổng ra vào.
Ông Đức cũng cho biết, nhiều  bà con cho rằng  vụ việc ngày 23/5 có người trong nội bộ cung cấp thông tin sai lệch về cộng đồng.
Cuộc họp lắng nghe ông Nguyễn Hải Anh – Phó chủ tịch Hội thông báo hướng giải quyết những khúc mắc giấy tờ tùy thân của bà con. Ông Hải Anh cho biết BCH Hội đã mời lãnh đạo Sở cư trú tỉnh Odessa về các khu vực nói chuyện trực tiếp và giải thích các thắc mắc của bà con. Hiện nay, để bổ sung và hoàn thiện giấy tờ của mình, bà con cần khẩn trương đến trực tiếp hoặc thông qua luật sư để nhanh chóng giải quyết vì những trường hợp bị hủy phải làm lại tạm thời không phải rời Ucraina. 
Cuộc họp thông qua quyết định giải tán chi hội Kva 2, thành lập chi hội Sem – samurai và cử ông Tạ Đình Đại làm chi hội trưởng chi hội mới này.
Trong tháng 6 sẽ tiến hành thu hội phí năm 2016 theo năm với mức không thay đổi là mỗi hội viên là 50 đô/năm. 
Ông Nguyễn Văn Sinh báo cáo Hội phí còn 2000 đô.
Nhằm phát huy vai trò, tính tự chủ của mỗi tổ chức hội đoàn trong cộng đồng trong tình hình phức tạp hiện nay, cuộc họp đã phân công trách nhiệm và quyền hạn mỗi đơn vị. Hội người VN tỉnh Odessa sẽ tập trung vào nhiệm vụ chính là  hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con và công tác phong trào.

P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN