Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa ngày 04/03/2014

Thứ ba, 04/03/2014 | 23:04
Ngày 04/03/2014 tại văn phòng hội đã diễn ra phiên họp thường kỳ của tháng 3/2014.

Tới dự cuộc họp có ông Trương Văn Hùng thay mặt cho Đảng ủy vùng Odessa, BCH Hội, ban thanh tra và trưởng, phó các chi hội. Nội dung làm việc bao gồm kiểm điểm công tác của hội trong tháng 2/2014 và lên kế hoạch hoạt động trong tháng 3/2014, đặc biệt cuộc họp đã giành nhiều thời gian để đánh giá tình hình an ninh chính trị, kinh tế của Ucraina, đặc biệt là khu vực Odessa trong cuộc khủng hoảng chính trị gần đây.

Ông Nguyễn Như Mạnh đã báo cáo về hoạt động đối ngoại của BCH Hội, thông qua các cuộc họp của UBND tỉnh với đại diện các cộng đồng dân tộc thiểu số đang sinh sống tại tỉnh Odessa. Ông Nguyễn Như Mạnh cho biết Ủy ban các dân tộc ít người Tỉnh Odessa đã nhất trí đề nghị lên Quốc hội không bỏ luật ngôn ngữ và mong muốn có một nền hòa bình tại đất nước Ukraine thống nhất.

Theo yêu cầu của ĐSQ, BCH nghiên cứu tình hình an ninh của Odessa và báo cáo lên ĐSQ. Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã có thông báo chính thức với bà con cộng đồng tại Odessa: “Đại sứ quán luôn luôn hỗ trợ bà con cộng đồng người Việt Nam khi được yêu cầu”.

Hiện nay tình hình chung của Ucraina đã dịu đi nhiều, mặc dù vẫn còn căng thẳng, khả năng xảy chiến tranh và nội chiến là rất ít, tại nhiều tỉnh đã có sự thay đổi về nhân sự cao cấp, Quốc Hội Ucraina chưa công bố tình trạng chiến tranh , tình trạng khẩn cấp, và Tổng tư lệnh các lược lượng vũ trang Ucraina Turchinov chưa công bố lệnh tổng động viên (hiện chỉ yêu cầu lực lượng quân nhân dự bị đến tỉnh đội để đăng ký có mặt). Odessa cũng đã bổ nhiệm tỉnh trưởng và giám đốc công an mới, các cơ quan hành chính nhà nước và các trường học, công sở vẫn hoạt động bình thường. Cho dến thời điểm này Odessa là khu vực ổn định hơn cả so với các tỉnh mà có bà con ta sinh sống, chưa thấy có hiện tượng phân biệt chủng tộc hay tẩy chay người nước ngoài, cũng không xảy ra tình trạng hỗn loạn hay cướp bóc của các nhóm tội phạm, chưa có người Việt Nam nào tại Odessa là nạn nhận của cuộc khủng hoảng này.

Đây là những thông tin trung thực, khách quan mà BCH có trách nhiệm thông báo tới bà con, để tránh những hoang mang không cần thiết BCH kêu gọi bà con ta hãy bình tĩnh, phân tích tình hình trên cơ sở từ những nguồn tin chính thức, từ đó có định hướng, quyết định đúng đắn,tránh những thiệt hại không đáng có về vật chất và tinh thần. Tuy nhiên tình hình vẫn còn căng thẳng, BCH khuyến cáo bà con ta không nên tham gia vào các cuộc biểu tình của người địa phương, không nên tập trung chỗ đông người, hết sức kiềm chế khi giao tiếp, không tham gia tranh luận về quan điểm chính trị với người địa phương và hạn chế đi lại khi không cần thiêt, đặc biệt là ban đêm. Luôn cảnh giác với các tình huống xấu có thể xảy ra và kịp thời báo cáo với cán bộ Hội khi gặp phải vấn đề nguy hiểm trên đường, ở nhà, ở chợ.

Tăng cường công tác an ninh tại các khu vực có người Việt sinh sống tập trung, đặc biệt khu vực Làng Sen, Staritskogo, Lvop. Trước mắt bàn biện pháp hỗ trợ an ninh cho Đại Hội phụ nữ thành công, yêu cầu các khu vực tổ chức đi xe tập thể, Ban đối ngoại báo cáo với công an và UBND tỉnh về phương án và địa điểm tổ chức Đại Hội và đã được chấp thuận và ủng hộ.

Trong khi tình hình chưa được ổn định, BCH mong bà con ta quán triệt tới các cháu độ tuổi thành niên, tránh xô xát không cần thiết. Với bà con ta làm ăn tại chợ nên có phương pháp quản lý tài sản, tiền bạc,hàng hóa cho tốt, tránh tình trạng “đục nước béo cò”, tránh thất thoát.

Bắt đầu triển khai công tác thu hội phí cho năm 2014, rất mong bà con ta tích cực ủng hộ để có kinh phí hoạt động của hội, xây dựng hội ngày một vững mạnh.

BCH Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN