Người Việt Odessa
Tin Tức

Làng Sen tổ chức họp toàn thể

Thứ sáu, 28/02/2014 | 22:07
Ngày 28/02/2014 tại văn phòng Hội, Ban tự quản Làng Sen tổ chức cuộc họp toàn thể bà con đang sinh sống trong làng để sơ kết hoạt động của làng trong thời gian vừa qua và xin ý kiến bà con về một số công việc quan trọng.

Làng Sen tổ chức họp toàn thể

Đại diện cho BCH Hội người Việt tỉnh Odessa, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội phụ trách công tác đối nội và ông Trương Văn Hùng – Bí thư chi bộ Làng sen đã đến dự.

Mở đầu cuộc họp, ông Đỗ Xuân Văn – Trưởng ban tự quản Làng Sen đã thông qua nội dung cuộc họp, gồm:

• Ông Nguyễn Như Mạnh thông báo những thông tin quan trọng về tình hình địa phương, cộng đồng và những nhắc nhở của BCH Hội

• Sơ kết công tác của làng trong thời gian qua

• Xin ý kiến bà con về cách giải quyết tầng hầm nhà 1

Tình hình địa phương và cộng đồng

Làng Sen tổ chức họp toàn thể

Ông Nguyễn Như Mạnh phát biểu

Ông Mạnh điểm qua tình hình địa phương và nhấn mạnh: So với nhiều nơi khác trong Ucraina, tình hình tại Odessa tương đối ổn định để bà con không quá lo lắng. Về tình hình cộng đồng, ông Mạnh thông báo: Trong hai ngày 26 và 27/02/2014, đoàn công tác Đại sứ quán VN tại Ucraina gồm các ông: Nguyễn Văn Tuyên – Tham tán, trưởng ban công tác cộng đồng, Trịnh Toàn Thắng – Bí thư thứ ba ĐSQ đã về làm việc với cán bộ chủ chốt cộng đồng nhằm động viên thăm hỏi, đọc tâm thư của Đại sứ Nguyễn Minh Trí gửi cộng đồng người Việt tại Odessa và bàn biện pháp củng cố khối đoàn kết trong cộng đồng.

Ông Mạnh thay mặt BCH Hội nhắc lại quan điểm của Hội về Làng Sen: BCH Hội tôn trọng quyền tự chủ của bà con thông qua Ban tự quản. BCH Hội chỉ theo dõi và giám sát hoạt động Ban tự quản. Nếu hoạt động Ban tự quản không tuân thủ Điều lệ và Nội qui của Làng, BCH Hội sẽ nhắc nhở kịp thời để đảm bảo quyền lợi của hội viên của Hội người VN đang sống tại Làng Sen.

Sơ kết hoạt động Làng sen

Làng Sen tổ chức họp toàn thể

Ông Đỗ Xuân Văn báo cáo sơ kết hoạt động của làng

Ông Đỗ Xuân Văn, thay mặt Ban tự quản, đã điểm qua những công việc Ban tự quản đã cùng với bà con trong làng làm được trong thời gian qua:

• Kết hợp với các tầng trưởng và bà con làm cổng và hàng rào xung quanh làng

• Thay tổ bảo vệ có cơ sở pháp lý và chuyên nghiệp hơn

• Gía gas, điện, nước thu đúng qui định nhà nước. Riêng gas khu nhà B đã xin được đầy đủ giấy phép và sẽ được đưa vào sử dụng trong thời gian sắp tới. (Giải thích về một số vướng mắc, ông Văn cho biết: nhiều căn hộ thay đổi bố cục nên việc xin giấy phép gặp nhiều khó khăn. Sau khi làm xong thủ tục, nhiều chủ căn hộ không có mặt tại Odessa nên không thể đưa toàn hệ thống gas khu nhà B vào sử dụng ngay được)

• Bà con đồng ý cho phép Ban tự quản nâng hàng rào phía sau làng để đảm bảo an ninh nhưng phải chú trọng đến thẩm mỹ.

• Bà con đồng ý mỗi gia đình đóng góp từ 80 đến 90 grivn để hệ thống đèn xanh làm việc sớm hơn 10 giây đèn xanh phía đối diện để xe vào làng tiện quay đầu xe.

• Bà con đồng ý lắp đặt hệ thống camera xung quanh làng và chỗ tầng hầm để xe.

• Bà con quyết định triệu tập Đại hội toàn thể các chủ căn hộ Làng sen vào trung tuần tháng 5. (Tiêu chuẩn người tham gia Ban tự quản: Chủ căn hộ và sinh sống tại làng, hiểu biết pháp luật của ta và của bạn, biết tiếng Nga, hiểu biết về kỹ thuật và xây dựng, phẩm chất đạo đức tốt)

• Để giúp đỡ ban tự quản về công tác an ninh nội bộ, bà con quyết định thành lập tổ an ninh Làng Sen do ông Đỗ Xuân Văn làm Tổ trưởng gồm: Đỗ Xuân Văn, Dương Văn Lâm, Nguyễn Văn Sinh, Nguyễn Doãn Liễn, Nguyễn Văn Hoan, Nguyễn Văn Luyện, Hoàng Minh Bái, Bùi Thanh Tân, Nguyễn Hoàng Hà, Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Văn Môn, Đặng Đình Ngà, Nguyễn Văn Tiến và Đỗ Quang Trung.

Giải quyết tầng hầm nhà 1

Bà con trong Làng và gia đình ông Phan Mạnh Tuyên thống nhất như sau:

• Tầng hầm nhà 1 là sở hữu chung của bà con Làng Sen

• Bà con cho gia đình ông Phan Mạnh Tuyên mượn sử dụng một năm

• Giữa gia đình ông Phan Mạnh Tuyên, tổ an ninh và tổ trưởng bảo vệ sẽ kí cam kết và nghiêm chỉnh thực hiện.

• Gia đình ông Phan Mạnh Tuyên chịu mọi trách nhiệm trước cơ quan chính quyền địa phương

• Gia đình ông Phan Mạnh Tuyên cam kết sẽ trả lại tầng hầm nếu làng cần. Khi sử dụng không làm ảnh hưởng đến an ninh của làng, an toàn của hệ thống gas - điện , hệ thống cấp và thoát nước, vệ sinh dịch tể, không được mở rộng thêm và thay đổi cấu trúc, không được sử dụng làm phòng ngủ.

• Chìa khóa tầng hầm được để chỗ bảo vệ

• Tổ an ninh làng được quyền kiểm tra bất cứ lúc nào

Làng Sen tổ chức họp toàn thể

Ông Nguyễn Văn Đức phát biểu

Phát biểu trong cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đức ủng hộ các quyết định của bà con Làng Sen. Với sự hợp tác tích cực giữa gia đình ông Phan Mạnh Tuyên và Tổ an ninh làng, ông tin rằng tình hình an ninh, trật tự trong làng sẽ được củng cố và tốt hơn.

Nhiều bà con cũng đã tích cực phát biểu, những ý kiến mang tinh thần xây dựng. Nhìn chung, bà con đánh giá tốt hoạt động của Ban tự quản và tiếp tục ủng hộ và tin tưởng bộ phận này sẽ làm việc trong thời gian tới.

BBT